Monday, May 16, 2016

Xem thêm: Thủ thuật “Chế biến ướt” cafe bằng chế phẩm enzyme

nên dùng chế phẩm enzyme để tăng hiệu quả kỹ thuật chế biến cà phê theo bí quyết chế biến ướt, vừa uy tín an toàn thực phẩm, vừa tiết kiệm giá tiền, tránh ô nhiễm môi trường.

>>> Xem thêm: máy xay sinh tố công nghiệp

Đây là lời khuyến cáo của Viện công nghệ công nghệ nông lâm nghiệp Tây Nguyên (KHKT-NLN) đối mang một số nông hộ, những doanh nghiệp sản xuấtkinh doanh cà phê ở Tây Nguyên.

công nghệ chế biến ướt cà phê gồm với 5 công đoạn: Thu hoạch quả, làm sạch, phân dòng, xát tươi (bóc lớp vỏ thịt của quả để lấy hạt và sản phẩm quá trình này là cà phê thóc còn nhớt), tách nhớt (loại bỏ lớp nhớt không tính vỏ thóc bao quanh nhân và sản phẩm giai đoạn này là cà phê thóc ướt sạch nhớt), sau ấy mới phơi, sấy cà phê nhân.

dòng bỏ lớp nhớt là quá trình vô cùng quan trọng trong chế biến cà phê để tránh cà phê nhân khỏi bị nấm mốc. Lâu nay, những nông hộ, công ty cung cấp, marketing cà phê đều áp dụng hai mẹo dòng bỏ lớp nhớt cho cà phê thóc sau khi bóc lớp vỏ thịt là ủ lên men và đánh nhớt cơ học. Cả hai cách này đều gây phổ biến tốn kém cho người sản xuất và uy tín cà phê nhân nhanh xuống cấp.

Kết quả nghiên cứu của Viện KHKT-NLN Tây Nguyên cho thấy lúc sử dụng chế phẩm enzyme trong khoa học chế biến cà phê ko các uy tín an toàn thực phẩm, mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn phổ biến lần so sở hữu áp dụng hai mẹo truyền thống là ủ lên men và đánh nhớt cơ học cho cà phê nhân.

>>> với thể quý khách quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Cà phê, sau lúc xát bỏ quả, được đưa vào bể ủ, cho nước ngập cung cấp cà phê hạt (cà phê thóc), trộn kỹ enzyme mang cà phê trong bể ủ, ủ từ hai giờ trở lên, sau đấy chỉ rửa sạch rồi với ra phơi. Liều lượng enzyme tiêu dùng tùy thuộc vào thời gian nên xử lý và số lượng cà phê.

Cụ thể như một số nông hộ, công ty cung cấp marketing cà phê chỉ bắt buộc ủ hai giờ (phơi cà phê thóc ngay trong ngày) thì tiêu dùng 120 tới 150 gam chế phẩm cho 1 tấn cà phê thóc ướt. Còn ủ từ 10 đến 12 giờ (ủ qua đêm) chỉ sử dụng 50- 60 gam cho một tấn cà phê thóc ướt (cà phê vối).

Qua thực tế lúc dùng chế phẩm enzyme trong dòng bỏ lớp nhớt của cung cap cafe bot, đã rút ngắn thời gian phân hủy lớp nhớt (sau 2 giờ, lớp nhớt đã bị phân hủy từ 90% tới 95%, trong khi ủ lên men khi không thì lớp nhớt hầu như chưa phân hủy), giảm được lượng nước sạch, giảm tầm giá điện, công lao động, cải thiện được chất lượng hạt, không để lại tồn dư trong sản phẩm sau cùng…

Theo Viện KHKT-NLN Tây Nguyên, enzyme chẳng hề hóa chất mà là chất xúc tác sinh học, sở hữu trong tế bào của mẫu sinh vật. Nó sở hữu bản chất protein và xúc tác đặc hiệu cho những phản ứng hóa học xảy ra cực kỳ nhanh. bây giờ, một số hãng sản xuất enzyme thực phẩm chủ yếu tách chiết enzyme từ vi sinh vật.

các tỉnh Tây Nguyên hiện có trên 551.670 ha cà phê, mỗi niên vụ thu hoạch, xát tươi theo cách chế biến ướt hàng triệu tấn quả cà phê tươi để cho ra sản phẩm trên một,2 triệu tấn cà phê nhân trở lên mang đảm bảo, phục vụ tốt đề nghị xuất khẩu.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay café

2 comments:

  1. Cụ thể như một số nông hộ, công ty cung cấp marketing cà phê chỉ bắt buộc ủ hai giờ giá máy cắt rãnh tường

    ReplyDelete
  2. mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn phổ biến lần so sở hữu áp dụng hai mẹo truyền thống là ủ lên men máy chấm công vân tay giá rẻ

    ReplyDelete