Wednesday, May 25, 2016

Có thể bạn quan tâm: Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là 1 trong một vài nhãn hàng cà phê nổi tiếng của Việt Nam, sở hữu chất lượng, đảm bảo cao. Ít ai biết rằng người tạo đề nghị nhãn hiệu nức danh ấy là 1 nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo nhãn hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

- Ông Hoàng Mạnh Cường là 1 nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người chế tạo, kinh doanh cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ khi còn nhỏ, ông thường đi nhặt một vài quả cà phê rụng dưới gốc bởi vì con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong khi loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. bởi vì chưa nuôi chồn bao giờ đề nghị ông Cường cần tốn đầy đủ thời gian để vừa nuôi vừa Giới thiệu về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật ko chỉ ăn được cá, thịt, các loài bò sát…, chúng còn siêu thích ăn hạt cà phê chín. lý do là mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín cất đông để dành, nhưng ai ngờ chồn không ăn loại cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> sở hữu thể khách hàng quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Từ đó, ông Cường quyết định xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký xuất xứ chồn nuôi với cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang có 120 con chồn, trong ấy có 30 con chồn giống. ấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ khó khăn toàn cầu. đấy là một vài con chồn được chăm sóc kỹ lưỡng, nuôi nhốt trong môi trường như ko kể tự nhiên. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông đến tận vườn tìm mua vài quả chín mọng với giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, với về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để sở hữu được sản phẩm cà phê chồn đảm bảo cao cấp cần nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường tự nhiên và cà phê cho chồn ăn ko bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ có thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm làm ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và vài người có thu nhập cao có giá từ 1- một,7 triệu đồng/kg. mang số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông có 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau đấy, công ty TNHH Sài Gòn- Ban Mê tìm tới ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và một số nước châu Âu.
Từ vài thành công đấy, tháng 1/2010, nhãn hàng cà phê chồn của công ty TNHH MTV Kiên Cường được Cục có trí tuệ (Bộ khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. đặc biệt, tháng 6/2012, Cục với trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho cách phân phối cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã thiết kế phân cắt những protein trong hạt cà phê làm phần nhân còn lại giảm vị đắng, nâng cao mùi vị đặc thù. Hạt cà phê chồn khi được pha chế trở thành thơm ngon hơn. do đó cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cung cap cafe bot

0 comments:

Post a Comment