Friday, May 13, 2016

Kiến thức cà phê: Coffee Bean vững mạnh khá lặng thầm

kể từ khi Starbucks vào Việt Nam, người ta nói phổ biến đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean phát triển hơi lặng thầm

>>> Xem thêm: cà phê hạt
lặng thầm tăng trưởng

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. mọi người tranh sắm Starbucks dù giá mẫu nước uống này không hề phải chăng chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự lưu ý vô cùng lớn từ dư luận khi liên tục nổ ra một vài "cuộc chiến" trên mặt báo mang "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean phát triển tương đối âm thầm
Tại thời điểm đấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cộng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều có chung một đối thủ không dễ chịu chút nào, đấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác mang một vài đối thủ của mình, Coffee Bean tìm bí quyết lặng thầm lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf ra đời vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hàng này trở thành 1 trong vài chuyên gia đầu tiên của chiếc cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm đam mê ẩm thực và kỹ năng kinh doanh, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong vài công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, mang tên gọi thân thiết The Bean.

tăng trưởng rực rỡ ở Mỹ nhưng yêu cầu đến năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số shop trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đấy, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ với 18 liên hệ. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 shop nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep gia re
có thể với đa dạng người, con số nói trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại lúc cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức vững mạnh về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean không PR nhộn nhịp, không gây ra những cuộc "bút chiến" trên mặt báo bắt buộc việc tiếp cận mang người dùng của thương hiệu cà phê này cũng mất rộng rãi thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không mang nhiều người biết đến Coffee Bean, nhưng ngày nay họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu mọi người là đây, phải chúng tôi cứ thế mà vững mạnh.

Giải thích cho việc lặng lẽ tăng trưởng mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks chẳng hề là một đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nhắc, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai những đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bột chế phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" phổ biến hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn siêu lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa với xứ sở nào uống phổ biến cà phê như Việt Nam. Mà cứ có người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean mang 16 shop nhưng mọi ở TP HCM, Hà Nội chỉ với 2 nhà hàng. bởi vậy, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng có tất cả mọi người thủ đô dù nhà hàng sở hữu vị trí siêu đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean vươn lên là điểm tới xuất sắc cho thanh niên, doanh nhân và cả một vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được khách hàng Sài thành.

Trên vài diễn đàn ẩm thức, hầu hết thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. ngoại trừ vài ý kiến chê bai, đa phần người mua đều siêu hài lòng có Coffee Bean. đa dạng người chia sẻ họ mang thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. mang người mua khi về quê còn nôn nao vì không được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm mê say Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì vô cùng ngon. Giá cả tương đối cao 1 chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nổi danh. Nhưng có tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy siêu dễ chịu. Tôi thậm chí với thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi gia re
Trên các diễn đàn ẩm thức, nhiều người cũng với cùng suy nghĩ sở hữu anh Long. Dù có người thích món này, mang người thích món khác nhưng đầy đủ đều công nhận lúc đã đến Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần trang bị 3".

ko kể đấy, Coffee Bean còn "chiều" người mua trẻ tuổi lúc tổ chức vài đêm nhạc đầm ấm cho bạn. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là một số ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, mang 1 nhược điểm của Coffee Bean mà đa dạng người dùng phàn nàn nhất đấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại đề cập lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới bây giờ Coffee Bean đã trở nên tên tuổi quen thuộc với người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, vài liên hệ của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang không để ý mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu sở hữu gắng ngay tắp lự mang "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà siêu lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ nên cân nói kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm lớn mạnh.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cafe giá rẻ

2 comments:

  1. Coffee Bean phát triển tương đối âm thầm may dam dui

    ReplyDelete
  2. Coffee Bean còn "chiều" người mua trẻ tuổi lúc tổ chức vài đêm nhạc đầm ấm máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    ReplyDelete