Monday, May 16, 2016

Có thể bạn quan tâm: Máy sấy cà phê dùng bằng năng lượng mặt trời

Khoa kỹ thuật hóa học, trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã phân phối thành công máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời.

Ông Đỗ Hoàng Thắng, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay ko kể việc tiêu dùng năng lượng mặt trời để sấy cà phê, đồ vật này còn sở hữu thể tiêu dùng một vài nguyên liệu khác là phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, vỏ cà phê, bã mía, rơm rạ, gỗ vụn… để đốt tạo khá nóng giúp sấy cà phê lúc trời ko sở hữu hoặc ít nắng.

Máy sấy cà phê
Máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi

"Cấu tạo của máy gồm những ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn chứa lưu chất để lưu trữ lại năng lượng mặt trời để phục vụ cho công việc sấy. Khí nóng sẽ qua buồng trao đổi nhiệt hài hòa mang khí từ việc đốt vài loại phế phẩm nông nghiệp để vào buồng sấy. Sau đấy, khí sẽ được thoát ra cộng hơi nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy.

Cũng theo ông Thắng, công suất của máy này khoảng 200 kg/mẻ cafe hạt độ ẩm của cà phê sau lúc sấy là 12%. giá tiền một máy hơn 100 triệu đồng; nhóm đang chọn đối tác để chuyển giao kỹ thuật.

Ông Thắng còn cho biết, nhóm đang nghiên cứu để sở hữu thể cải tiến cho yêu thích có đông đảo vài cái nông sản với năng suất khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp giá rẻ

2 comments:

  1. Cấu tạo của máy gồm những ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời may duc ranh tuong

    ReplyDelete
  2. Sau đấy, khí sẽ được thoát ra cộng hơi nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy máy chấm công bằng vân tay

    ReplyDelete