Sunday, May 29, 2016

Câu chuyện cà phê: Cửa hàng cafe xứ sương mù đậm chất liêu trai

nhắc đến Đà Lạt, ko kể sự mộng mơ lãng mạn vốn được ca tụng, khí chất ma mị của vài căn nhà ma, một số câu chuyện rợn người cũng khiến cho người ta nhớ tới. Mà kể đến ma mị, tôi lại không quên được hình ảnh 1 quán café heo hút trên quả đồi cạnh đường lên Dinh 3: Café Cung Tơ Chiều

Thành phố sương mù, tiết trời giá lạnh siêu yêu thích sở hữu việc đi dạo lãng du, nhưng đến Cung Tơ Chiều lại không hề đi dạo nữa, lối mòn mờ mờ tỏ tỏ, heo hút mảnh trăng non, giữa các tán thông rít gió làm ta có cảm giác như đang phiêu lưu vào một chốn kỳ lạ, tách rời khoảng trống hiền lành xa xa.

quan-ca-phe-cung-to-chieu

>>> Xem thêm: máy xay cà phê

Bên ngoại trừ cổng vào quán cà phê Cung tơ chiều

ca-phe-cung-to-chieu

Thoạt nhìn đây chẳng mang vẻ gì là 1 quán cung cap ca phe bot cả. Tôi thoáng thấy tấm bảng gỗ "Vui lòng đề cập chuyện nhỏ hơn tiếng nhạc." khoảng trống chung quanh bao trùm bởi 1 sự yên ắng, thi thoảng vẳng lên tiếng côn trùng kêu. Và ánh đèn từ trong nhà hắt ra các tia sáng…

khoảng trống trong quán vô cùng ấm cúng, với khoảng 50 chỗ ngồi. số đông đều chìm trong thứ ánh sáng vừa ma quái, vừa quyến rũ từ dòng đèn lồng treo cao. ko kể hiên gió vẫn rít từng cơn, thiết kế rung rung bức tranh liêu trai treo trên tường. Giữa quán với một sân khấu nhỏ, có guitar mộc, trống, piano. những giá nến treo, chập chờn hờ hững.

quan-cung-to-chieu-da-lat

>>> mang thể người dùng quan tâm: bình xịt kem

cung-to-chieu-cafe

Điều đáng nói là cô chủ quán. Cô chủ quán kỳ lạ với ánh mắt hoang dại, giọng nhắc khàn khàn như lửa địa ngục và mẹo cô kể về một số con ma đang vây quanh như thế này: "Quanh đây ma nhiều lắm, ma đang đứng xung quanh để nghe nhạc và để nhìn ngắm con người. Ma hiền lắm! Họ cũng sở hữu cuộc sống như con người. Trước sau gì chúng ta cũng cần qua kiếp đó, tại sao lại cần sợ?".

Khách đến quán mê café thì ít, mà mê giọng hát của cô thì rộng rãi. Ngồi giữa trung tâm phòng nhạc, người đàn bà rít điếu thuốc, mái tóc che khuất nửa khuôn mặt, chứa tiếng hát cũng khàn đặc như khói thuốc của bà, 1 giọng hát nguyên thủy mộc mạc mà mê đắm lòng người lúc nào ko hay.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

giả dụ tất cả mọi người sở hữu ý định ghé thăm Cung Tơ Chiều, điều buộc phải nhớ là nên tuân thủ trật tự và giữ im lặng, lý do là cô chủ quán sẽ chẳng chiều tất cả mọi người đâu. có các vị khách nhắc chuyện ồn ào giữa chừng ca khúc, cô ngừng lại ngay và buộc phải họ rời quán 1 bí quyết thẳng thừng. Cô là vậy, tài nhiều năm kinh nghiệm, nghiêm túc và kỳ lạ.

2 comments:

  1. Giữa quán với một sân khấu nhỏ, có guitar mộc, trống, piano. những giá nến treo, chập chờn hờ hững máy phun sơn dầu

    ReplyDelete
  2. Cô chủ quán kỳ lạ với ánh mắt hoang dại, giọng nhắc khàn khàn như lửa địa ngục gia dam coc

    ReplyDelete