Sunday, July 10, 2016

Xem thêm: Văn hóa cafe của Nhật Bản

Văn hóa Nhật hết sức quý trọng dòng đẹp trong gần như thể hiện của đời sống: Từ cái ăn, mẫu mặc, chiếc ở, đến sinh hoạt trong trùng hợp, gia đình, xã hội, và cả tâm linh... mọi đều được nâng lên bình diện cao cả của một vật dụng đạo. Võ nghệ thì với cung đạo, kiếm đạo, hiệp khí đạo, nhu đạo, ko thủ đạo, võ sĩ đạo…

Văn hóa cà phê Nhật Bản

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini

Văn hóa cà phê Nhật Bản

Văn nhã thì có hoa đạo, bồn tài (bonsai) thư đạo, cầm đạo, kỳ đạo, thi đạo, họa đạo, y đạo, trà đạo, thiền đạo, thần đạo… Trung gian còn sở hữu vũ đạo (múa), cổ đạo (đánh trống), cờ vây (go),…
Trong rất nhiều các đồ vật ấy, mang lẽ đặc biệt và nổi danh nhất là trà đạo (cha no yu) như 1 nghi thứ nghệ thuật, văn hóa trong cả giao lưu và tĩnh tâm để đến trạng thái an nhiên bình dị nhất. Nghi thức uống trà được những thiền sư du nhập từ Trung Quốc vào đời Đường và lên đến đỉnh cao vào thế kỷ 19, trước khi Nhật mở cửa đón nhận văn minh phương Tây từ sự thúc ép của Đô đốc Hoa Kỳ là Perry năm 1853.
Tuy nhiên, nước Nhật với nền tảng là văn minh hải đảo biệt lập phía cực đông của châu Á phải đựng đầy một số cực đoan và nghịch lý. Thiên tài của nước này ko chỉ về sáng tạo mà là hấp thụ, du nhập, biến cải và làm một vài trang bị kia thành tận thiện, tận mỹ, tận tinh xảo. Ngày xưa đối có một số nền văn minh Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ thì từ giữa thế kỉ 19 đến nay là văn minh phương Tây.
gần như một vài điều này chúng ta với thể nhìn thấy qua bức tranh thu nhỏ của văn hóa cà phê ở Nhật. Nhật biết đến cà phê trước tiên là vào thế kỉ 19 khi vài tàu thương lái của Hà Lan chở từ Java tới. Tuy nhiên quá thấm đẫm có văn hóa uống trà xanh lục nghiền vụn thành bột trong nghi thức đạm bạc của Thiền tông, Nhật vẫn hững hờ có thứ thức uống đen lạ lẫm này.
>>> mang thể quý khách quan tâm: máy xay ca phe tay
Cà phê thực sự chỉ bộc phát từ thập niên 1960. Sau lúc thua trận Thế chiến 2 vào năm 1945, Nhật áp dụng chính sách khắc khổ để toàn dân vực dậy sau tro tàn tan hoang và sự chiếm đóng của Hoa Kỳ dưới quyền tướng Mac Arthur. Việc nhập khẩu cà phê bột ngừng lại cho mãi tới năm 1949 mới được bãi bỏ. Từ đó cà phê chỉ lan ra theo phương pháp nhỏ giọt. Từ khoảng 1960 với trào lưu Hiện sinh và cá tính Paris của một vài quán cà phê văn nghệ sĩ phát triển thành thời thượng trong lớp bạn teen thị dân, nhất là sinh viên, học sinh.
tới 1965, Nhật Bản là nước trước tiên trên thế giới phát động kan kofi (canned coffee) gọi là Miracoffee tức là cà phê đóng vào lon của doanh nghiệp UCC Ueshima Coffe chỉ bốn năm sau với chiến dịch phát động tiếp thị quần chúng và thành công rực rỡ trong toàn quốc. đến năm 1973 vài máy bán tự động thức uống cả nóng và lạnh được đưa vào thị trường tiếp sau việc phát hành đồng tiền kim mẫu mệnh giá 100 yen thì việc quảng cáo thực sự đạt mức đều khắp. Trước đó, cà phê hòa tan cũng là một phát minh của người Nhật.
Siphon là phương pháp pha chế cà phê dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược, khởi nguồn từ Đức, đã du nhập trước tiên vào Kyoto từ một vài năm 1950 và được người Nhật cải biến thành một nghệ thuật hợp lý. hiện nay, quán cà phê Hanafusa tại Kyoto vẫn giữ nguyên thời trang cũng như dụng cụ pha chế siphon từ thời ấy. Thời gian vừa rồi, kiểu pha chế này lại trở thành đa dạng như 1 cách xây dựng nhãn hàng và hình ảnh hiệu quả thể hiện phong cách pha chế điển hình của Nhật.
>>> Xem thêm: dung cu pha che
Trong số 3 quốc gia tiêu thụ cà phê rộng rãi nhất thế giới (Mỹ, Đức, Nhật) thì khẩu vị của người Nhật "nặng nhất", thường tới 13 gr/tách espresso thông thường. Ở mỗi 1 vùng, khẩu vị cũng khác nhau, người Osaka uống nặng nhất, rồi đến Kyoto, Tokyo. Người Tokyo thích uống cà phê kiểu Mỹ, nhẹ hơn, chỉ khoảng 9-10 gr/tách. Cà phê espresso và cà phê tươi từ đầu thế kỷ 21 bắt đầu trở lại lúc Nhật Bản bừng tỉnh sở hữu suy thoái kinh tế tài chính và thấy phải thay đổi cả văn hóa, phong cách sống bởi vì tự nguyên do là, hạnh phúc và sáng tạo.

2 comments:

  1. Nhật Bản là nước trước tiên trên thế giới phát động kan kofi (canned coffee) gọi là Miracoffee Máy cắt thịt

    ReplyDelete
  2. Thiên tài của nước này ko chỉ về sáng tạo mà là hấp thụ, du nhập, biến cải và làm một vài trang bị kia thành tận thiện Pa lăng xích kéo tay

    ReplyDelete