Tuesday, July 12, 2016

Có thể bạn quan tâm: Trồng cafe Arabica như thế nào để sở hữu hiệu quả cao nhất

Tôi theo đoàn của TS Nguyễn Văn Lạng – đồ vật trưởng Bộ kỹ thuật và kỹ thuật đi điều tra 1 vòng quanh Tây Bắc. khi tới Tuần Giáo (Điện Biên), chúng tôi thấy bà con trồng tương đối phổ biến cà phê chè. Hiệu quả rất tốt. Chỉ 2-3 sào, họ cũng thu được cả trăm triệu đồng. Khí hậu vùng này siêu thích ứng với cà phê chè. đó là dòng cà phê sở hữu uy tín cao cấp nhất và giá mang lúc còn cao gấp đôi một vài loại cà phê khác.

ca-phe-arabica-cafe-che

>>> sở hữu thể người dùng quan tâm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

Chúng ta đều biết, ngày nay ta trồng rộng rãi 3 cái cà phê: ấy là cà phê chè (có lá giống lá chè), cà phê vối (có lá giống với lá vối) và cà phê mít (lá lớn như lá mít). Trong 3 mẫu đó, cà phê chè là được giá nhất. Nó sở hữu vị thơm dịu, hàm lượng cafein khoảng một,2%. Cafein là một mẫu ancaloit với vị khá đắng, có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và quá trình tiêu hóa.

Trên thế giới mang đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. bởi thế, cây cà phê vô cùng được ưa chuộng. Tuy nhiên, không hề ở đâu cũng trồng được cà phê. Trên thế giới, nước trồng đa dạng cà phê nhất là Brazil (hơn 90%). Việt Nam chúng ta đứng hàng thiết bị nhì. Tính tới năm 2010, khoảng trống cà phê của chúng ta lên đến hơn 500.000ha với sản lượng khoảng một triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cà phê chè chưa trồng được rộng rãi.

Cà phê có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới cần đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao. Nó chịu được nhiệt độ từ 15-320C, nhưng tốt nhất là từ 20-250C. Lượng mưa cũng nên cao, bình quân hàng năm cần từ 1.500-2.000mm. Đặc điểm loài của nó phải, sau vụ thu hoạch, cần 1 thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa. Sau đấy, gặp mưa thì tốt, nếu không thì ta đề nghị tưới để cho chúng ra hoa.

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi

Đất trồng cà phê cao cấp nhất là đất đỏ bazan. ngoại trừ ra, đất phù sa cổ, đất xám, đất đá vôi và đất đồi dốc cũng trồng được cà phê. Tuy nhiên, tầng canh tác bắt buộc trên 70cm, đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và không bị úng ngập, pH ưa thích là 5,5-6,5.

Cà phê chè với đa dạng giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Nó được nhập vào Việt Nam qua đa dạng đường. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó (mà rộng rãi người ngại trồng) là khả năng kháng sâu bệnh kém. Sâu đục thân và bệnh rỉ sắt cực kỳ dễ tàn phá nương cà phê chè. rộng rãi nơi đã mất trắng.

mới đây, Viện khoa học nông lâm nghiệp Tây Nguyên với đưa ra những giống cà phê chè mang khả năng kháng bệnh cao. đấy là một tín hiệu mừng.

đa dạng chuyên gia cho rằng, phải khống chế khoảng trống trồng cà phê chè ở 1 mức độ nhất định. bởi vậy, bà con cần tham khảo ý kiến của ngành nông nghiệp ở địa phương.

Xin để ý, cây cà phê là cây ưa tán, lâu nay ta thường trồng xen muồng sở hữu cà phê để giảm cường độ chiếu sáng. Nhưng ngày nay, chúng tôi đưa ra công thức mới. Trồng xen mắc ca (hoặc cây bơ) có cà phê. Kết quả cực kỳ mỹ mãn. Bơ và mắc ca vừa xây dựng nhiệm vụ che tán, vừa cho ta thu quả. Đây lại là một vài dòng quả tốt bắt buộc hiệu quả thật tuyệt vời…

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem inox

2 comments:

  1. Tính tới năm 2010, khoảng trống cà phê của chúng ta lên đến hơn 500.000ha Máy in hóa đơn giá rẻ

    ReplyDelete
  2. Cà phê chè với đa dạng giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor đầm dùi bê tông

    ReplyDelete