Wednesday, July 20, 2016

Tâm sự cà phê Thiên đường cà phê ở Lào

Nằm ở phía tỉnh Champasak, phía Tây Nam đất nước Lào, gần biên giới Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, du khách có cơ hội chọn tới cao nguyên Bolaven, nơi được coi là "thiên đường cà phê" của xứ sở này, mang sản lượng cà phê xuất ra chiếm 95% sản lượng cả nước.
Thiên đường cà phê ở Lào

Thiên đường cà phê ở Lào

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe

Khí hậu ở nơi đây khá trong lành, lượng mưa hàng năm ổn định và đất đá màu mỡ quanh khu vực núi lửa đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng cà phê tại đây. Trong thời kỳ chiến tranh chống Pháp 1975, chính thực dân Pháp đã có hạt cà phê từ Việt Nam sang cao nguyên Bolaven. Từ đấy, một vài gia đình Lào bắt đầu truyền thống trồng cà phê trên mảnh đất này.



các người làm việc trên vài nông trường cà phê chủ yếu là người dân bộ lạc Laven, 1 trong số hầu hết dân tộc sống rải rác trong khu vực. Tổ tiên của họ chính là đế chế Khmer, rất thịnh vượng vào thế kỷ 9 đến 13. Bộ lạc Katu và Alak cũng trồng cà phê tại đây, tạo yêu cầu 1 bức tranh đậm đà bản sắc các dân tộc thiểu số ở Lào.

>>> Mời người dùng xem thêm: máy xay cafe mini giá rẻ


bây giờ, người Lào chế tạo tới 25.000 tấn cà phê mỗi năm, hầu hết trong số đấy là cà phê Robusta cực mạnh. Bữa sáng quen thuộc của người dân nơi đây chính là cà phê mang sữa đặc. đến Bolaven, du khách với cơ hội thưởng thức những cốc cà phê đậm đặc theo đúng truyền thống của người dân Lào tại những quán cà phê ven đường.



Trước đây, mọi "phượt thủ" bỏ qua cao nguyên Bolaven để hướng đến vùng Si Phan Don, vùng phía Nam Campuchia hoặc hướng tới thủ đô Vientiane của Lào ở phía Bắc. Tuy nhiên, ngày nay, tất cả người đã lựa tìm lộ trình ngắm cảnh, khám phá văn hóa cà phê ở cao nguyên có độ cao từ 1.000 đến 3.000 mét này.

>>> có thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê 600n
Chia cắt bởi tương đối phổ biến con sông, cao nguyên với cảnh quan phổ biến mang núi xen lẫn thác nước, nổi tiếng nhất là thác Taat Fang.



một trong một vài mẹo thông minh để khám phá Bolaven là thuê xe máy ở thành phố Pakse và tham gia một số tour có hành trình 2 – 3 ngày. số đông các nhà hàng cho thuê xe trong thành phố đều cung ứng bản đồ và hướng dẫn tìm nhà nghỉ trong khu vực.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Du khách cũng mang thể tận dụng thời gian ghé thăm luôn thành phố Pakse, phương pháp Vientiane 600 km về phía Tây Bắc, được coi là cửa ngõ của Bolaven. Thành phố nằm bên bờ sông Sedone, sát cửa sông Mekong. Chùa Wat Luang là địa danh Phật giáo quan trọng nhất của thành phố.



cách Pakse 50 km về phía Đông, người dùng cũng sở hữu thể tới thăm thị trấn Paksong, chiêm ngưỡng các đồi cà phê bát ngát và ngắm nhìn người dân tộc thêu các tấm thảm truyền thống tuyệt đẹp.



Trái cà phê Catimor của cao nguyên Paksong chín mọng.

2 comments:

  1. Tổ tiên của họ chính là đế chế Khmer, rất thịnh vượng vào thế kỷ 9 đến 13 giá máy cắt rãnh tường

    ReplyDelete
  2. vùng phía Nam Campuchia hoặc hướng tới thủ đô Vientiane của Lào ở phía Bắc máy phun sơn cầm tay

    ReplyDelete