Saturday, July 9, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như bật mí 1 người

bắt buộc khuấy đều, cần hít hà, bắt buộc thật chậm rãi. Đừng chỉ do vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Tìm hiểu một người

với một câu kể mà tôi siêu ghét: "Tôi muốn tiêu dùng phần lớn tình cảm của mình để yêu 1 lần thật sự, chứ không hề chia nhỏ nó ra cho những loại na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện chẳng phải với căn cứ vậy. một vài thiết bị na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta có bắt buộc đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này không cao vô cùng trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, khi tất cả mọi người mang được chiếc cảm giác "na ná tình yêu" có một ai đó, nó cũng hẳn cần đặc biệt hơn quan hệ tất cả mọi người bè xã giao thông thường rộng rãi rồi.



Để tôi nói cho tất cả mọi người nghe 1 câu chuyện. Tôi mang biết 1 người cực kỳ đặc trưng. Anh ta từ những ngày còn học trung học đã là thần tượng của số đông đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy cực kỳ, hoạt động ngoại khóa khỏi yêu cầu bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi quanh đó 1 bóng hồng nào cả.

Bẵng đi 1 thời gian, tôi bỗng chọn được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt phổ biến giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh một hồi, tôi mới biết thì ra anh là một người siêu tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" những thiết bị na ná tình yêu mà tôi kể ở trên! Người như anh chẳng thiếu một số cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng mang thể thoải mái chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cộng họ, nhưng anh nhất quyết ko "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

rộng rãi lúc tôi hay nghĩ về anh, và nghĩ đến anh giống như một cái bình pha lê tuyệt đẹp, bạn xung quanh nhìn ngắm anh sở hữu ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng tới, nguyên do là sợ sự vụng về của mình sẽ thiết kế vỡ vụn dòng thiết bị hoàn mỹ ấy. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong 1 ai đó "đủ tinh tế" đến bên.

quý khách tôi đa số người đang ở trong 1 tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá đa dạng về những điều thiệt hơn khi đến sở hữu nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để chọn kiếm được 1 người-đặc-biệt khiến cho tất cả mọi người bắt buộc cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã bắt buộc ràng buộc cả đời?

Tình yêu là yêu cầu chấp nhận phần lớn. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ ko phải mù quáng. Giống như bí quyết mọi người đối xử sở hữu một vài tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu lúc bạn tập mở lòng mình chấp nhận, khách hàng mới nhận ra đấy chính là người mà mình hằng chọn kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là cực kỳ khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại những tình yêu đẹp mà chẳng cần đến tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đó ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Giới thiệu một người giống như mẹo người dùng thưởng thức 1 tách cà phê vậy, cần khuấy đều, yêu cầu hít hà, nên thật chậm rãi...

Đừng chỉ nguyên do là vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

2 comments:

  1. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt phổ biến giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở Máy thái thịt bò

    ReplyDelete
  2. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong 1 ai đó "đủ tinh tế" đến bên Palăng xích điện

    ReplyDelete