Sunday, July 10, 2016

Xem thêm: Cốc cà phê đầu năm

Suy cho cùng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như những giọt cà phê này. Để với 1 ly cà phê đúng có khẩu vị của mình, yêu cầu với nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, cần yên lặng chờ đợi vài giọt cà phê ngấm qua phin, đấy là sự chắt lọc cuối cộng...

Tách cà phê năm mới

>>> Xem thêm: muong muc kem inox

Tách cà phê năm mới

Lê Phú An là các bạn học cùng thời phổ thông với tôi. Anh xuất thân từ 1 gia đình trí thức giàu mang ở Sài Gòn, bố là kỹ sư có tên tuổi, mẹ là bác sĩ. An rất giỏi về môn ngoại ngữ và khi không buộc phải ngay từ năm đầu tiên, anh đã nhận được học bổng của 1 trường đại học danh tiếng ở nước ngoại trừ, rồi ra trường thiết kế việc và sống trải nghiệm phổ biến nước và một vài vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm 1995 tôi tình cờ gặp tại một vùng quê, cùng vợ con sống thanh đạm trong một căn nhà nhỏ ấm cúng ở ven rừng, cả nhà ăn chay trường ko ưa chuộng thế sự, ko phân biệt đẳng cấp sang hèn. Lê Phú An nhắc năng nhỏ nhẹ và sâu lắng như 1 nhà sư sở hữu tâm và có tầm. Anh nói: "Sống mang thiên nhiên con người mới nghe được tiếng kể từ nội tâm của chính mình, nguyên nhân là trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về với đất, hơn thua nhau để thiết kế gì…".

Thật tình lần thứ nhất gặp lại, tôi chưa nắm bắt được một số mẫu chảy đan xen trong tâm thức của anh, mặc dù tôi biết anh là người chín chắn luôn chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Nhưng việc anh từ bỏ nền văn minh thành phố sở hữu cuộc sống gần như tiện nghi để về rừng là điều khá lạ, nhất là đối có 1 kỹ sư hàng hải đã trải nghiệm đa dạng nơi trên thế giới.

>>> có thể người dùng quan tâm: bình xịt kem

Trên đời này toàn bộ người dùng đàn ông, ai cũng đều mơ ước một sự nghiệp, tiền tài và danh vọng, họ xem đấy như là một chỉ tiêu để đạt đến, không ít người đã chạy theo mô hình đó như con thiêu thân bất chấp cả đạo lý.

Ngày trước và cho đến bây giờ, một bộ phận ko nhỏ giới trẻ tỉnh lẻ kiên quyết bám trụ thành phố, chấp nhận những cuộc hôn nhân ko có tình yêu hoặc đánh đố nhân phẩm để tìm kiếm 1 công việc, miễn sao mình được hợp pháp trở nên công dân đại phố.

Còn anh, nhà cửa, tài sản nổi chìm của dòng tộc để lại ở Sài Gòn không thiếu, nghề nghiệp mang tính kỹ xảo vẫn còn chỗ trống dành cho người có kinh nghiệm và chuyên nghiệp ngoại ngữ như anh. Vậy tại sao anh quyết định về rừng để sống với thiên nhiên sớm thế! Anh đúng hay anh sai?

Vào năm 1995 Lê Phú An vẫn còn là một trung niên trẻ khỏe sung sức, là con trai của một gia đình với cả cha lẫn mẹ "vừa hồng vừa chuyên" trong xã hội đương đại. Điều gì đã thay đổi số phận một con người như anh đến thế? Vào ngày đầu năm, tôi điện thoại hẹn gặp và phóng xe máy đến tận nhà. Nhân lúc chỉ với hai người, tôi bê hết sự kiện đời người của anh đặt lên bàn cà phê. Bên ngoài rừng núi lặng yên, bầu trời hong hong nắng thoang thoảng mùi thơm của hàng mai chiếu thủy nở trước Tết còn tỏa hương phảng phất.

Lê Phú An ko nhắc gì, anh lặng lẽ pha hai tách cà phê phin, ngồi tựa lưng vào cái ghế mây cũ kỹ ở hiên nhà đã trải qua đa dạng năm nắng gió. Chúng tôi nhìn những giọt cà phê từ từ nhỏ xuống, nhưng mỗi người theo đuổi suy nghĩ khác nhau. Lê Phú An mở nhạc Trịnh Công Sơn vừa đủ nghe, bài hát "Một cõi đi về" nguyên nhân là Khánh Ly thể hiện nghe như lời dự cảm.

Ảnh minh họa.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac shaker

Anh hướng tâm thức của mình vào ly cà phê đen đặc quánh, chậm rãi, nhỏ nhẹ như một nhà hiền triết: "Suy cho cộng, cuối đời của tôi và ông cũng giống như các giọt cà phê này. Để sở hữu một ly cà phê đúng với khẩu vị của mình, bắt buộc mang nước sôi đủ độ nóng đổ vào bột nguyên liệu cà phê, nên yên lặng chờ đợi một số giọt cà phê ngấm qua phin, ấy là sự chắt lọc cuối cùng.

Người uống có thể thêm đường hay không tùy theo sở thích. mang vài người mang tí tuổi như chúng ta, sử dụng mẫu thức uống này ko chỉ đơn giản nhâm nhi hương vị núi rừng mà còn tận dụng thời gian chờ đợi để tịnh tâm suy ngẫm cuộc đời. Giọt cà phê mình đang sở hữu trên môi là sự kết hợp của đất trời và của lòng người.

Vào 1 quán rượu hay 1 quán cà phê mình có thể nhận ra một số mẫu người và tính cách khác nhau. Rượu bia chỉ dành cho người ưa chuộng lớp vỏ bề ngoại trừ, cà phê hoặc trà dành cho người có tâm hồn sâu lắng.

Quán rượu ồn ào, người uống rượu đề cập chuyện với nhau bằng miệng và bằng tay, thậm chí khạc nhổ bừa bãi xuống đất, người uống trà hay cà phê nói chuyện bằng tâm thức. Quán rượu bốc lên mùi mồ hôi con người, mùi cá thịt, câu chuyện trên bàn đậm đặc hỉ, nộ, ái, ố, khách hàng thay nhau "đánh bóng" mình.

Quán cà phê được trang trí bằng tranh ảnh, cây lá du dương những bài hát nhẹ nhàng đi vào lòng người, câu chuyện thường có tính học thuật, bàn thảo chuyện thăng trầm thế sự hoặc chia sẻ cho nhau sự trăn trở đời người.

Giá như một số người quanh ta quan hệ với nhau bằng sự chắc lọc như giọt cà phê để tồn tại thì mừng biết mấy. Năm nay năm nhuận, lẽ ra Tết đã về từ tháng trước, cần hoa nhà và hoa rừng nở sớm, tuy nhiên hương sắc vẫn rộn ràng".

Lê Phú An pha bình trà mới, tiếp tục câu chuyện: Trong lịch sử cái tộc Việt Nam thời văn minh lúa nước, người Việt mình sở hữu câu tục ngữ nhằm động viên người lỡ vận và đầy đủ đã trở thành chân lý "không ai giàu ba họ, ko ai khó ba đời", tới hiện nay ngấp nghé nền văn minh điện tử vẫn còn giá trị tươi nguyên.

>>> Xem thêm: ca danh sua

Thời bao cấp, con người sống bằng tem phiếu yêu cầu quá kham khổ, thiếu thốn. đến khi Nhà nước mở cửa, những lượng hơi lớn gia đình mang của ăn của để, vì thế bố mẹ dồn hết tình thương yêu vật chất cho con như để bù đắp. một số gia đình mới phất lên này, rất nhiều bao cấp hầu hết cho con cái như tìm trường để kiếm một nghề cao cấp, lo dựng vợ gả chồng, lo nhà cửa và phương tiện chuyển động, nhưng trái lại họ không quan tâm hướng tâm hoặc tham vấn cho con mẫu về tinh thần trách nhiệm chia sẻ công việc hay kỹ năng sống độc lập…

Trước một số tài sản kếch sù đang sở hữu ko phải công sức chính mình bỏ ra, dần dần con cháu họ đã quên đi truyền thống gia đình. Thực ra, nền tảng của một gia tộc là tri thức chứ chẳng phải tiền bạc, lịch sử Việt Nam chưa mang trang nào đề cập về 1 gia tộc để lại rộng rãi tiền. Tôi xuất thân trong 1 dòng tộc tạm gọi là rất nhiều về tri thức lẫn của cải, nhưng bố tôi vẫn động viên tôi ra nước ngoại trừ để trải nghiệm. khi ở ngoại quốc, sống chung với tất cả mọi người đủ màu da mới nhận ra sự bao cấp của một gia đình chỉ làm con cháu họ trở nên "thú cưng, hay 1 dòng cây kiểng".

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe bằng tay

Để mang được 1 quốc gia giàu mạnh, ở một vài nước từ gia đình, trường học tới luật pháp mọi trang bị cho sinh viên ra trường như 1 sản phẩm cuối cùng toàn bộ về uy tín, chiếc mã sở hữu thể hội nhập ngay với thương trường trong và ngoài nước. Và để hoàn thiện dòng người có trách nhiệm mang bản thân và đất nước, họ đã mang vài quy định tương đối nghiêm ngặt: Đối với học sinh lúc cao cấp nghiệp trung học đều buộc phải tự thiết lập phác đồ hành trình cuộc đời, tiếng Anh gọi là Road Map, trong dự thảo kế hoạch dài hạn này, học sinh cần tự mình xây dựng được biểu đồ tồn tại theo các chỉ số thời gian và mức giá tiền bạc.

Mục đích của Road Map nhằm định hướng thế hệ trẻ hình thành một số công dân tương lai có trách nhiệm. tới lúc lập gia đình, chúng sẽ chủ động chọn mọi người đời và chủ động nguồn tài chính trong hôn lễ tổ, cha mẹ chỉ là khách mời. do đó ở một vài nước công nghiệp hiếm có rộng rãi giới trẻ ngồi ở quán cà phê hay đại lý Internet suốt ngày, chưa nói là quán nhậu hay vũ trường ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Họ biết quý đồng tiền nguyên do là công sức và trí tuệ chính họ kiếm được.

Tôi đưa các con tôi trở về thiên nhiên có cuộc sống đạm bạc. Hai vợ chồng tìm mọi cách tải hình ảnh núi rừng, cây cỏ, vật nuôi vào tâm thức một vài cháu để hình thành tính cách con người vừa với tình yêu thiên nhiên vừa đọng lại ký ức tuổi thơ trước lúc về hội nhập thành phố.

Con người ta không thể yêu đất nước quê hương khi không hiểu về cội nguồn loại tộc, không hiểu lịch sử thăng trầm của cả chiều dài đất nước. Con người ta không thể giữ tài sản của tiền nhân để lại ngẫu nhiên hiểu ngôi nhà mình đang mang hôm nay sở hữu được từ mồ hôi trộn mang nước mắt của bố mẹ. Và con người ta ko thể nhận ra hồn nước khi đứng nhìn rừng chiều biên giới hay những di tích của cha ông để lại mà lòng mình vô cảm.

Lê Phú An dẫn tôi đi thăm vườn cây xanh của nhà. Dọc theo đường biên, những cây ngọc lan đường kính sắp 30cm tỏa bóng mát rượi. Tiết trời đang chuyển sang xuân, hoa ngọc lan nở rộ thỉnh thoảng rơi xuống đất mang theo mùi hương thẳng đứng, ở sát hiên liên hệ mai chiếu thủy nở hoa trắng li ti. Cả hai mùi hương ngọc lan và chiếu thủy quyện lại thơm phức bao trùm cả diện tích yên tĩnh mà ko ít người thừa tiền mong đợi.

Chúng tôi dẫn nhau ra rừng, nhưng thực ra đây là rừng bạch đàn nguyên nhân là chính tay vợ chồng anh trồng để giữ độ ẩm cho đất, trên các ngọn cây bạch đàn cao vút có hàng chục con cò trắng vươn cổ ngơ ngác chờ bầy, bóng cò thấp thoáng trong vườn như báo hiệu đây là một trong một vài nơi an bình không với kẻ thù rình rập.

Lê Phú An không nhắc gì, sở hữu lẽ anh muốn tự tôi tìm ra chân lý cuộc sống lúc dạo trong vườn rừng tĩnh lặng để tự nhận ra rằng ở ngoài khuôn viên nhà anh hằng ngày đang diễn ra sự hơn thua, thù ghét, phân biệt sang hèn thì ở đây hoa vẫn nở, cây lá vẫn xanh, bầu trời vẫn lồng lộng và cuộc sống của người, của thú hoang dã vẫn tồn tại yên bình.

Chia tay anh, tôi vào gian thờ tự của gia đình đốt 3 cây nhang tưởng nhớ dì dượng Năm, bố mẹ đẻ của anh, vài người sở hữu học hàm học vị một thời cống hiến cả tuổi xuân ra Bắc vào Nam, giữ gìn bờ cõi cho non sông gấm vóc. lúc tiễn tôi ra cổng, vợ anh nhắc nhỏ nhẹ: "Không sở hữu con đường đi đến hạnh phúc, hạnh phúc chính là con đường mình chọn để đi, anh Đại nhỉ?".

Trên đường về hoa rừng nở rộ, gió xuân rập rờn thổi trên chòm cây kẽ lá, trong tâm thức tôi còn lãng vãng lời giải thích của anh: "Trong cõi người ta, ai cũng sẽ lần lượt trở về mang đất, hơn thua nhau để làm gì?"…

>>> mọi người mang thích: máy xay cà phê mini 600n

2 comments:

  1. không ít người đã chạy theo mô hình đó như con thiêu thân bất chấp cả đạo lý Máy in hóa đơn

    ReplyDelete
  2. nghề nghiệp mang tính kỹ xảo vẫn còn chỗ trống dành cho người có kinh nghiệm may dam dui

    ReplyDelete