Monday, July 25, 2016

Có thể bạn quan tâm mẹo pha chế cà phê

Thường ngày người mua ngồi quán, nhấp từng giọt đắng mà ko biết hương vị đó được pha chế như thế nào. Xin mách vài bước cơ bản giúp khách hàng sở hữu thể tự pha một tách cà phê như ý.

Cà phê Latte

>>> Xem thêm: may xay ca phe

Cà phê Latte

những phương pháp pha chế cà phê

Cà phê nhỏ giọt

Đặc tính của chiếc cà phê pha theo kiểu này là không đặc lắm và vị và hương cũng rất nhẹ. Kiểu pha cà phê này được yêu thích ở khắp Bắc Mỹ, Bắc Âu và Pháp. ngày nay ở một vài nước ấy người ta sử dụng nhiều dòng máy pha cà phê nhỏ giọt mang phễu lọc. Máy gồm 2 phần, phần phía trên là một chiếc phễu bằng thủy tinh, nhựa hay kim chiếc, phần phía dưới là 1 loại bình bằng thủy tinh mang thể được hâm nóng tự động bằng dây mai xo nằm dưới dòng bình này. Trong dòng phễu người ta đặt một dòng lọc bằng giấy sử dụng 1 lần để lọc bỏ bột cà phê. Để pha cà phê kiểu này người ta thường sử dụng bột cà phê xay thô, ko mịn (coarsely ground coffee).Ở Châu Âu người ta cho 1/2 thìa tablespoon còn ở Mỹ thì người ta cho nguyên 1 thìa teaspoon. Đối với kiểu pha này, nước nóng được đổ lên bột cà phê, cà phê theo trọng lực chảy xuống dưới. Gạt bỏ yếu tố đun nước tự động và hâm nóng cà phê đã pha ra thì dù không với máy pha người ta vẫn sở hữu thể pha cà phê kiểu này bằng mẹo dùng cộng dòng phễu lọc giấy (mua ko kể vô cùng thị) đặt vào một loại phễu thông thường, đun nước sôi và đổ thật chậm lên trên phễu ấy. hầu hết quá trình pha hết từ 6 tới 8 phút và kết quả là một đồ vật cà phê nhẹ, nhạt, và hơi chua một chút.

Cà phê lọc ép
Kiểu pha cà phê này được người ta quen gọi là cà phê kiểu Pháp, mặc dù dụng cụ pha cà phê bởi vì 1 người Ý sáng chế ra sau đấy bán bản quyền patent cho một người Thụy Sỹ từ năm 1933. tất cả người thích uống cà phê pha theo kiểu này bởi vì vô cùng nhanh và dễ, đồng thời chiết xuất được số đông hương thơm từ bột cà phê. Dụng cụ pha cà phê gồm 1 mẫu xy-lanh thủy tinh (cylindrical glass container) và 1 mẫu lọc khít như 1 chiếc piston bên trong cai xy-lanh đó. Người ta cho bột cà phê vào trong xy-lanh, rót nước sôi vào khuấy đều, để nguyên từ 4 tới 5 phút. Sau ấy người ta cho cai piston-lọc vào và ấn nhẹ và chậm để tách bột với dụng dịch cà phê đã pha xong. Cà phê khi ấy đã có thể uống được và ko còn nóng lắm nữa. thế mạnh của mẹo này là ko phải tốn một dòng phễu lọc giấy mỗi lần pha cà phê . lưu ý, bột cà phê cần chọn chiếc xay vừa bắt buộc (medium ground coffee) trường hợp ko sẽ dễ bị uống bột cà phê lẫn trong cà phê. đề nghị cho khoảng 1 teaspoon trên 1 ly cà phê là vừa đủ.
>>> mang thể các bạn quan tâm: may xay cafe mini gia re

Cà phê thổ nhĩ kỳ
Kiểu pha cà phê này phổ biến nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, một số nước Đông Âu và Trung Đông. Người ta dùng một dụng cụ truyền thống gọi là loại "ibrik". một chiếc bình đựng làm bằng đồng đỏ và đồng thau, hình một dòng phễu lộn ngược và bị cắt cụt, với tay cầm rất dài. Trước hết người ta đun nước sôi liu riu nhỏ lửa trong loại ibrrik, sau đấy người ta nhấc dòng ibrik ra và cho cà phê xay mịn vào (khoảng 2 thìa teaspoons cho một ly), cho cả đường và rộng rãi khi cả một vài loại hương liệu khác như là cardamom hoặc cloves. Sau ấy người ta ngoáy đều mẫu hỗn hợp đó rồi đặt cái ibrik trở lại bếp đun sôi lại. lúc hỗn hợp sôi và xầu bọt sắp trào ra, người ta nhấc dòng ibrik ra khỏi bếp tiếp tục khuấy đều. khi cà phê đã khá nguội, người ta lại đặt trở lại bếp đun lửa thật nhỏ. Cứ nhấc ra nhấc vào 3 lần thì xong. Kết quả là một đồ vật cà phê đặc quánh, đen, xầu bọt mà không thể đổ ngay ra chén mà uống được mà buộc phải ngồi đợi đến khi bột cà phê đã lắng xuống đáy và lúc đấy cà phê đã nguội.

Cà phê luộc kiểu Norway
Cà phê pha kiểu này được ưa thích ở Norway và một vài nước trên bán đảo Scandinavia. Cũng tương tự như cà phê Thổ, người ta luộc bột cà phê trong 10 phút, chỉ khác là người ta sử dụng bột cà phê xay thô, và hạt cà phê chỉ được rang sơ, không kỹ. Khoảng 2 thìa teaspoons cho 1 ly cà phê. Người uống cũng bắt buộc ngồi đợi tới khi bột cà phê lắng xuống mới uống được.

Cà phê tan uống liền
Dĩ nhiên đây là loại cà phê dễ pha nhất. Chỉ việc đổ 1 thìa teaspoon bột cà phê tan vào một ly nước nóng khuấy đều và cho thêm creme hay đường tùy ý. Nhưng cà phê pha kiểu này với thể với vị tương đối chua phải cần cho thêm đường vào thì mới uống được. rộng rãi người nhạy cảm sở hữu cafeine sở hữu thể cảm thấy tim đập mạnh, hồi hộp khi uống cà phê tan. Trong ví như này bắt buộc dùng mẫu đã decafeinated, tức là đã mẫu bỏ cafeine. Cà phê sắm ở máy bán cà phê tự động thường là dòng cà phê này. Người ta chứa bột cà phê trộn sẵn đường, creme bên trong máy, lúc mình cho tiền xu vào thì máy nó xịt nước sôi vào một lượng bột định sẵn, chảy toẹt ra cốc giấy cho mình uống. nên kể thật là cà phê này kém ngon và mang uống cũng chỉ nguyên do là bất đắc dĩ.

những phương pháp nữa
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

Espresso
Là mẹo pha cà phê chuẩn mực của cà phê Italy. Độc đáo và xuất sắc. Máy pha cà phê espresso là tác phẩm nghệ thuật thực sự bởi vì người Italy sáng tạo ra. Cà phê được pha ở áp suất cực kỳ cao. 1 chiếc bơm bơm nước qua một ống xoắn bằng đồng. Nước được đun nóng nhanh trong hệ thống ống đồng ấy lên tới nhiệt độ gần 100°C (không dưới 90C). Áp lực đẩy nước qua bột cà phê được nén chặt trong 1 loại lọc. Nước chảy nhanh qua bột cà phê, qua một mẫu lọc kim chiếc thẳng vào cốc chỉ trong một vài chục giây. Kết quả là 1 ly cà phê nóng, đặc và đẫm đầy hương thơm, Tuy thế mà vẫn không đắng mà êm và xốp nhẹ như kem. tới ngày hôm nay phương pháp pha cà phê này được coi là ưu việt nhất bởi vì các Nguyên do sau: Pha ly nào xay bột cà phê cho ly đấy, cà phê giữ được hương thơm hơn, mà người uống có thể yêu cầu điều chỉnh để bột cà phê xay thô, xay vừa hay xay mịn, tùy ý thích. Nước nóng già đề nghị hương thơm của cà phê được chiết xuất ra ở hiệu suất tối đa và không bị bay đi mất.

Nước nóng được xục qua nhanh, bột cà phê không bị cháy đề nghị không đắng và lượng cafeine tan vào nước cũng ko quá đa dạng như lúc luộc cà phê trong nước trong thời gian dài hơn. Bộ lọc tinh có thể dùng được, nhờ áp lực cao của nước, do thê trong cà phê không mang vẩn đục như lúc chỉ nhờ trọng lực để đẩy nước chạy qua cà phê.

Cà phê Mocha - Giải pháp thuận tiện và ngon
Từ một số năm 1930s, các công ty của Italy ở Pavia, Milan và Turin đã vững mạnh và hoàn thiện dụng cụ pha cà phê bằng hơi nước và sáng tạo ra một số kiểu ấm pha cà phê khác nhau. Ấm pha cà phê thành công nhất có tên là "Moka Express", bởi vì tác fake Alfonso Bialetti đăng ký bản quyền năm 1933 và tới tận ngày nay hãng Bialletti vẫn bán, và bán mọi mẫu ấm này, và nó vẫn giống hệt chiếc ấm được bán từ vài năm sau Thế Chiến II. Chính bởi vì lợi ích, phải chăng và ngon mà phương pháp pha cà phê này được phổ biến người ưng ý. Vào nhà người Italy dù nghèo tới đâu mọi người cũng sẽ chọn thấy ít nhất một ấm pha cà phê mocha. cái ấm mocha với 3 phần gắn liền mang nhau. Phía dưới là một cái bình nhỏ đựng nước (nồi hơi), ở giữa là 1 cái lọc bằng nhôm đồng thời là chỗ nén cà phê, và phía trên cùng là nơi chứa thành phẩm, cả 3 phần gắn có nhau đều có roăng cao su kín khá. Người ta đổ lượng nước vừa đủ sở hữu lượng cà phê muốn mang vào trong "nồi hơi", rồi cho bột cà phê vào trong bộ lọc (cà phê xay mịn hay thô tùy sở thích, hai thìa teaspoon cho một ly cà phê), sau đấy vặn chặt và đun. khi nước sôi, tương đối nước bốc lên và gặp bột cà phê ngay lập tức ngưng tụ thành nước sôi, nước chứa sôi, uy tín 100°C (hay ít nhất cũng 99°C). Nước mới ngưng tụ hòa tan cà phê và sản phẩm được đẩy tiếp lên trên và đọng lại ở bình cất phía trên. Chỉ chưa đầy một phút cà phê đã pha xong, nóng sẵn sàng để uống.

Bình mocha làm ra cà phê đặc trung bình (medium body), màu đen, vị đậm, hương siêu thơm. ví như dùng bột cà phê mịn thì sẽ đắng hơn, đậm hơn là bột cà phê xay thô. ko nhắc thì tất cả mọi người cũng thấy rõ rằng, mẫu ấm Bialetti mẫu cá nhân, pha được 1 tới 2 ly cà phê sở hữu gia tiền khoảng 5USD, nhỏ gọn và nhẹ, mang thể bỏ vào trong vali xách trên đường đi du lịch đi học, ko cần ổ cắm điện, adapter gì hết, cứ ở đâu có bếp điện, bếp lò và nước là ở đó ta mang cà phê uống. Và theo những tay pha cà phê giỏi kiểu Italy, cà phê pha bằng ấm mocha chỉ đứng vật dụng 2 về độ ngon so mang cà phê espresso pha bằng cả cỗ máy to mang thể trị giá tới trên 5000USD. nếu người mua với thời gian, người dùng sở hữu thể cầu kỳ tìm và thử vài độ mịn khác nhau của bột cà phê (chỉ buộc phải đọc trên túi giấy coarse/medium/fine ground), một số giống cà phê khác nhau (robusta/arabica) và một số mức độ rang khác nhau (light, medium or well roasted) rồi bạn sẽ chọn ra sở thích của mình. Sau 1 thời gian, quý khách chỉ nhấp cà phê là có thể biết được cà phê này được rang, xay và pha thế nào.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

2 comments:

  1. Cà phê khi ấy đã có thể uống được và ko còn nóng lắm nữa Pa lăng cáp điện

    ReplyDelete
  2. Sau ấy người ta cho cai piston-lọc vào và ấn nhẹ và chậm để tách bột với dụng dịch cà phê đã pha xong máy cắt rãnh tường

    ReplyDelete