Wednesday, July 27, 2016

Xem thêm: Phong tục cà phê của Ethiopia

Trong văn hóa Ethiopia, cà phê không chỉ là đồ uống mà còn biểu tượng của tình bạn, là văn hóa vô cùng đặc biệt đã tạo cần 1 bắt mắt thưởng thức cà phê cực kỳ đặc thù.
Đối với người dân Ethiopia, châu Phi, thưởng thức cà phê ko phải là 1 hoạt động thường ngày mà được trân trọng như một nghi lễ truyền thống, trở nên một phần của nền văn hóa, được truyền từ đời này sang đời khác.
>>> Xem thêm: máy xay café
đầy đủ người cho rằng bí quyết tiêu dùng hạt cà phê thứ 1 được phát hiện tại Ethiopia, từ năm 800 trước công nguyên. hiện tại, mang đến 12 triệu người Ethiopia trồng cà phê trên khắp cẩ nước, biến nơi đây phát triển thành cường quốc cà phê trên thế giới.
Theo truyền thống từ cả nghìn năm trước, người Ethiopia coi một số nghi lễ cà phê là 1 bí quyết thắt chặt tình mọi người và thể hiện sự tôn trọng. lúc mang khách đến nhà, họ với thể tổ chức một số tiệc cà phê kéo dài tới những giờ, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
>>> mang thể bạn quan tâm: may xay ca phe mini
Khách được mời tới dự tiệc cà phê, để thể hiện sự biết ơn đối sở hữu tấm lòng hiếu khách của chủ nhà nên mang theo một món quà đơn giản, một thẻ hương trầm là ví dụ điển hình.
Mặc dù là nghi lễ quan trọng nhưng thông thường người "cầm trịch" lại là 1 phụ nữ trẻ. Cô gái Ethiopia mặc cái váy truyền thống, màu trắng, đính hạt, dài đến gót chân, điểm xuyết một số sợi chỉ đầy màu sắc.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n
Cô bắt đầu với việc rang cà phê, xay xát, lọc và đổ cà phê, uyển chuyển như một nghệ thuật. Đôi lúc, người Ethiopia có thể xây dựng tới 3 lễ pha cà phê một ngày để một vài đứa trẻ với thể học bí quyết pha cà phê điệu nghệ nhất.
Trong buổi lễ này, một vài đứa trẻ đang "học việc" sẽ phải kỹ càng với cà phê tới cho từng khách. Người khách mang địa vị cao nhất, to tuổi nhất sẽ được nhận cốc cà phê đầu tiên. Đây cũng là lúc các bạn cùng ngồi đàm luận, chia sẻ sự kiện, về một vài vấn đề chính trị, xã hội. Mỗi tiệc trà như vậy sẽ kéo dài từ nửa giờ đến các giờ.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê bằng tay
Cà phê thường là cà phê đen đặc, nhưng khách cũng có thể cho thêm vài thìa đường trước lúc uống. nếu tiệc cà phê được tổ chức tại một vài vùng thôn quê, chủ nhà sẽ mời khách muối thay lý do là cà phê.
những vị khách được mời tới uống cà phê không được phép từ chối uống bởi hành động này được coi là thiếu tôn trọng. Khách sẽ được phục vụ ít nhất ba tuần cà phê, được gọi là abol, tona và baraka, được đặt theo tên của ba con dê đã phát hiện ra hạt cà phê hàng nghìn năm trước. Trong đấy, từ "baraka" mang nghĩa là "được ban ơn", được coi như một hình thức ban phước lành, cầu mong may mắn cho khách.
>>> có thể các bạn quan tâm: ca đánh sữa
Trong công đoạn thưởng thức cà phê, chủ nhà thường đốt một chiếc hương trầm để xua đi ma quỷ và vài linh hồn xấu. Khách cũng được chủ nhà mời một số món ăn vặt truyền thống, như bỏng ngô, hạt dẻ, ngũ cốc…
Hạt cà phê được xay xát thủ công bằng cách dùng 1 mẫu bát gọi là mukecha và một chiếc que gọi là zenezena. Cà phê xay được chuyển sang jebena, 1 mẫu ấm bằng đất nung, đặt lên bếp để đun.
Người chủ thường rót cà phê đầy, bắn cả ra ko kể, đây cũng là 1 phần của nghi lễ. một số chiếc cốc được xếp trên 1 cái khay, trên một thảm trải đầy cỏ thơm, đại diện cho sự no đủ, tình cảm nồng ấm.
>>> Xem thêm: binh lac shaker

2 comments:

  1. Theo truyền thống từ cả nghìn năm trước, người Ethiopia coi một số nghi lễ cà phê là 1 bí quyết thắt chặt tình mọi người Pa lăng

    ReplyDelete
  2. Đôi lúc, người Ethiopia có thể xây dựng tới 3 lễ pha cà phê một ngày để một vài đứa trẻ máy phun sơn xây dựng

    ReplyDelete