Tuesday, July 5, 2016

Tản mạn cà phê Sài Gòn có một số nỗi nhớ

Cà phê và cuộc sống

>>> mang thể người mua thích: ca đánh sữa

Cà phê và cuộc sống

Nhâm nhi ly cà phê nơi quán cóc giờ tan tầm, bất chợt bắt gặp từng dãy hoa bọ cạp vàng nơi góc phố đong đưa dưới nắng chiều mà chợt nghĩ Sài Gòn mang quá đa dạng nỗi nhớ.

Nhớ Sài Gòn những ngày đầu sinh viên nơi ký túc xá, cứ nôn nao trông ngóng về vùng quê miền Tây yên bình, nơi mang sông nước mênh mông, với một vài câu hò vang vọng giữa trưa hè. Tưởng chừng chỉ vùng quê nghèo mang bầu trời trong vắt lóng lánh trên sông nước của tháng hè, lấm lem bùn đất của tháng mưa mới gieo vào lòng người nỗi nhớ chênh vênh. Vậy mà Sài Gòn có vài sáng thư thái dạo công viên, các trưa tan trường dưới loại nắng oi ả chọn vội hàng nước mía bên đường, vài chiều tan tầm chậm rãi thưởng thức từng ngụm cà phê và nghĩ suy về vài việc đã xây dựng trong ngày lại hằn sâu vào ký ức đến thế.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

Nhớ Sài Gòn sở hữu vài mùa lễ hội, cộng các bạn bè hòa vào mẫu người ngược xuôi trên phố, chỉ để ngắm phố phường, để cảm nhận ko khí tưng bừng đang về và niềm vui lâng lâng khó tả. một ko khí rất riêng của Sài Gòn.

Tôi cũng hay nhớ về 1 Sài Gòn chỉ hai mùa mưa – nắng. Sài Gòn nắng đấy rồi mưa đây, vội vàng mà điệu đà như thiếu nữ. các sáng tinh sương mưa vội, Sài Gòn trở thành nhẹ nhàng, sở hữu sự dịu nhẹ của ko khí đầy khá ẩm. một vài chiều mưa nhàn nhạt, Sài Gòn trở nên chậm rãi hơn, bớt ồn ã hơn. Và các cơn mưa đêm da diết, Sài Gòn trở nên tĩnh lặng, lượn lờ trong bóng mưa là một số số phận…

Nhớ một vài ngày đầu quen em, Sài Gòn mưa rả rích, che chung cái ô dìu nhau qua từng ngõ phố. Hay vài khi hai đứa lướt thật nhanh dưới mưa, cộng chia cho nhau từng hạt mưa rơi trên áo mà thấy ấm áp chi lạ thật. Cứ muốn giữ mãi khoảnh khắc êm đềm đầy yêu thương đó. Nhớ em lo lắng mỗi lần hò hẹn: "Mưa rồi với đi đây được không anh?". Tôi chỉ cười: "Anh sẽ đến ngay".

>>> Mời bạn xem thêm: bình lắc

Sài Gòn sở hữu bàn tay nắm chặt cùng nhau len lỏi qua một vài phố xá đông đúc người xe. Sài Gòn nhẹ nhàng như mây, cùng ngồi trên xe máy vi vút qua những cung đường. Làn tóc em xõa bay đan cài qua đôi môi mềm, trêu đùa trên má hồng như thể em là mây ngàn nâng bước tôi bay xa. Sài Gòn dịu dàng những lúc trao và nhận một vài thương yêu bình dị giữa phố phường đông đúc. Sài Gòn ấm như khá thở. tương đối thở của hai con người dựa vào nhau ngắm nhìn mặt trời lặn dần sau những tòa nhà nhấp nhô bên kia thành phố và lặng thầm bên nhau chờ đợi mãi những niềm vui ko tắt. Cuộc đời này cũng như hơi thở, ko thể hít 1 tương đối thật dài quá khả năng của mình. "Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu?".

Sài Gòn giản dị lắm. Sài Gòn là cầu nối giữa hai bờ thương nhớ, nơi mang những con người giữ cho nhau mỗi nửa nỗi nhớ đong đầy kỷ niệm, với lời thề hẹn lạc mất nhau giữa hai bờ đơn côi. Sài Gòn thì rộng, một nửa Sài Gòn thì hẹp. 1 nửa Sài Gòn tôi đã mơ và sống trọn.

trường hợp ngày mai là 1 giấc mơ, tôi sẽ mơ về một Sài Gòn thật giản dị, nhưng điệu đà như mưa – như nắng. 1 Sài Gòn cực kỳ thơ và tình giữa một Sài Gòn của bộn bề lo toan và tất bật mưu sinh. một Sài Gòn mộc mạc giữa Sài Gòn hoa lệ. 1 Sài Gòn trong trẻo giữa các tạp âm của cuộc sống cuồng nhiệt. với 1 Sài Gòn đã từng như thế, nơi tôi và em… đã từng bên nhau.

>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe hat

2 comments:

  1. Tôi cũng hay nhớ về 1 Sài Gòn chỉ hai mùa mưa – nắng Máy in hóa đơn Hà Nội

    ReplyDelete
  2. Làn tóc em xõa bay đan cài qua đôi môi mềm Pa lăng

    ReplyDelete