Monday, August 22, 2016

Tin tức: Người Việt uống cafe còn quá ít so sở hữu thế giới

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để lớn mạnh , cà phê Việt Nam buộc phải tăng uy tín và nâng cao thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: may xay ca phe mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

một vài nghiên cứu mới đây được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam sở hữu thể tiêu thụ tới 70.000 tấn/năm. Nghĩa là có sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong khi đấy theo Hiệp hội Cà phê thế giới, tiêu dùng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt sắp 3,6%, thấp nhất trong số một vài nước sản xuất cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" ví như so mang sản lượng dùng cà phê nội địa của các nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước với sản lượng cà phê cao nhất thế giới sở hữu mức cung cấp ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao trang bị nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước mang lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong những nước chế tạo cà phê. hiện tại Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt tới 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước sản xuất cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về cung cấp cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ phát triển bình quân không gian đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong các năm 90, và tới cuối thế kỷ 20 cả nước đã mang khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết ko thuận lợi ở Brazil xây dựng giá cà phê thế giới tăng đột xuất vào một vài năm 1994 và 1997. đấy là khía cạnh thúc đẩy tốc độ phát triển cà phê ở Việt Nam một vài năm 1995-1998 với khoảng trống trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng kỹ thuật kỹ thuật kỹ thuật trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. trường hợp năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức một tấn/ha thì 20 năm sau năng suất đấy đã đạt bình quân một,7 tấn/ha, trong đấy mang vài năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là 1,68 tấn. Giới buôn bán cà phê đánh giá đấy là 1 năng suất cao trên thế giới.

ngày nay phần lớn cà phê nhân được cung cấp ra là để chuyên dụng cho xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như phổ biến ngành chế tạo khác, đặc biệt là thủy sản và nông sản, một vài doanh nghiệp buôn bán chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> mang thể quý khách quan tâm: máy xay cà phê 600n
các mẫu hương liệu, hóa chất bị xây dựng dụng quá rộng rãi ở Việt Nam

Đang tận dụng đa số phương tiện tin tức để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc doanh nghiệp cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm doanh nghiệp này phân phối được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã cố gắng vững mạnh thị trường nội địa nhưng cạnh tranh hết sức khó khăn và doanh thu siêu tốt so sở hữu giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác nói. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, thương hiệu cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người sử dụng bằng bí quyết mở một vài tiệm dùng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả ko cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng mẹo phục vụ nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là phương pháp mà một vài công ty cà phê đang lựa tìm. ngoài "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt thương hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở những cửa hiệu cà phê tại một vài đô thị lớn như TP HCM, cần Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để quảng bá và Giới thiệu sản phẩm chứ không đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc 1 công ty chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe tay

Theo phân tích của giới kinh doanh cà phê chế biến, 1 trở ngại khác làm cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là vì xu hướng uống cà phê "công nghiệp" trong bạn teen ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan phát triển thành xu thế sử dụng chủ đạo bây giờ, càng rộng rãi hương vị và đáp ứng rất nhiều nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện công ty Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư chế tạo cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn lớn và mức giá chuyển giao công nghệ, phát triển thành 1 cái khó "bó" lấy công ty vừa và nhỏ. Kết quả, công ty vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa

2 comments:

  1. Brazil hiện là nước với sản lượng cà phê cao nhất thế giới sở hữu mức cung cấp ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm Giá máy trộn bê tông

    ReplyDelete
  2. Việt Nam vốn là nước sản xuất cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về cung cấp cà phê vối Palăng xích điện

    ReplyDelete