Sunday, August 7, 2016

Có thể bạn quan tâm tại sao pha cafe lạnh lại ngon hơn pha cà phê nóng

Mượt mà và ngọt ngào so với thơm và chua. Bất kỳ vị guru về cà phê nào cũng với thể phân biệt được sự khác biệt lớn giữa cà phê pha lạnh (cold brew) và cà phê pha nóng (hot brew). Cả hai thức uống đều được phát triển từ cộng nguyên liêu cà phê – nước nhưng chúng khác biệt tương đối to về khẩu vị.

bình pha cafe lạnh cold brew coffee gater

>>> Xem thêm: binh lac pha che

Cà phê được rang (sáng màu, medium, sẫm màu…) và xay (mịn, thô…) như thế nào sẽ ảnh hưởng cực kỳ to đối sở hữu hương vị mà mọi người cảm nhận được. Nhưng chính phương pháp pha cafe (brew) mới là khía cạnh quan trọng nhất quyết định tới việc khách hàng với thể tạo nên một tách cà phê tuyệt vời hay không.

Cold Brew Coffee chẳng phải là cà phê đá (cafe pha bằng nước nóng rồi cho đá vào). Cold Brew Coffee là cách pha cà phê lạnh, sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, "hãm" cà phê trong một thời gian khá lâu, khoảng 3 – 12 tiếng đồng hồ.

Tháp Cold Brew Coffee Gater 600ml : Xem chi tiết tại đây

Nguyên tắc cơ bản…

Cà phê chứa rộng rãi thành phần dầu tự dưng khác nhau, vài hợp chất hóa học và các axit. một số hợp chất này đều là những hợp chất hòa tan, tạo đề nghị vị ngon của hạt cà phê. Chúng sẽ được chiết xuất ra trong giai đoạn pha cà phê.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cafe lạnh cold brew

>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: bình làm kem tươi

một vài hợp chất hóa học trong cà phê đã rang

có hai cách pha cà phê cơ bản – cực kỳ khác nhau về nhiệt độ và thời gian pha – điều này làm chúng tạo ra hai cái cà phê siêu khác biệt.

một. Pha cafe bằng nước nóng – Brew Coffee : Drip coffee, Nel drip coffee…

Đây là cách pha chúng ta thường mường tượng khi mường tượng cà phê. đa số bí quyết pha này được thực hiện bằng phương pháp rót nước nóng vào bột cà phê, để bột cà phê được ngập trong nước và đợi dung dịch cà phê chiết xuất, chảy qua một lớp phễu lọc và vào vào tách của các bạn. các barista thường thực hiện phương pháp pha này siêu nhanh, trong trong vài phút, và nó sở hữu hương thơm mạnh sở hữu vị chua vượt trội giả dụ người dùng dùng cafe arabica rang sáng màu hoặc medium.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cà phê lạnh cold brew

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem

Brew Coffee Method : pour over, drip coffee, nel drip coffee, french press, turkis coffee,…

2. cách pha cà phê lạnh – Cold Brew Coffee

các barista pha chế cà phê lạnh bằng bí quyết ngâm bột cà phê xay trong nước nguội ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh, sau đấy để yên và đợi cà phê "hãm" như pha trà trong vòng vài giờ. Cà phê sẽ được chiết xuất hết từ bã cà phê. Cà phê lạnh cold brew chinh phục cả thế giới với vị ngon sâu hơn, ít vị chua và hương vị tinh tế hơn. Và nó thậm chí đậm đặc hơn nhờ vào quá trình chiết xuất chậm so với mẹo pha thông thường.

Lưu ý: mang cả hai phương pháp người mua cần tiêu dùng cà phê xay tươi (chỉ xay trước pha pha) để có được những tách cà phê tuyệt vời nhất. Click xem cà phê nguyên hạt làm từ 05 loại cà phê của chúng tôi.

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

>>> Sản phẩm uy tín: đồ pha chế

Lý giải bằng hoá học

khi mọi người pha bột cà phê xay với nước, những phản ứng hóa học sẽ diễn ra, lấy những chất hòa tan trong cà phê ra khỏi bã của nó, tạo cho dung dịch được chiết xuất ra thấm đẫm hương và vị tinh túy của cà phê.

một số chất hòa tan của cà phê hòa tan tốt nhất ở nhiệt độ 195 độ F đến 205 độ F (khoảng 90 độ C đến 96 độ C), chính vì vậy cà phê pha sở hữu nước nóng sẽ với "body" đầy hơn, vị phong phú hơn cà phê pha lạnh. Nước nóng cũng khiến việc kéo vài chất hòa tan có trong cà phê ra khỏi bã cà phê nhanh chóng hơn, nhưng đồng thời cũng làm chúng dễ bay khá hơn. Điều này sở hữu nghĩa là nó sở hữu thể bốc hơi vào không khí dễ dàng hơn, thoảng vào mũi khách hàng và tất cả mọi người sẽ dễ nhận ra hương của cà phê.

Mặt khác, việc gia nâng cao khả năng hòa tan của các chất hóa học trong cà phê bằng nước nóng không hề luôn là điều cao cấp. Nước ở khoảng nhiệt độ sôi sẽ khiến cho vài hợp chất trong cà phê bị suy giảm và bị ô-xi hóa – giống như phản ứng sắt bị gỉ sét lúc tiếp xúc sở hữu đa dạng khí ô-xi, khiến cho cà phê bị chua và đắng hơn. ví như các bạn không phải là fan của kiểu thưởng thức chua và đắng thì cà phê lạnh sẽ là "vị cứu tinh" của bạn!

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

>>> sở hữu thể mọi người quan tâm:

quá trình ô-xi hóa vẫn diễn ra lúc các bạn pha cà phê bằng phương pháp lạnh nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn hầu hết. đấy chính là Lý do tại sao cà phê lạnh cold brew ko mang vị chua và vị đắng. Nó cũng "tươi" – fresh – lâu hơn cà phê pha nóng. Thật bất ngờ, trường hợp quý khách giữ lạnh 1 mẻ cà phê pha lạnh trong tủ lạnh, nó vẫn tươi từ 2 đến 4 tuần. Trong khi đó, cà phê pha nóng thường bị cũ đi chỉ sau một ngày.

Nhưng nguyên nhân là nhiệt độ để pha cà phê lạnh nằm dưới nhiệt độ logic (90ºC đến 96ºC) đề nghị bí quyết pha cafe cold brew cần thời gian lâu hơn để chiết xuất số đông một số hợp chất hóa học, một số chất dầu trùng hợp đầy hương vị và axít hòa tan ra khỏi bã cà phê. bạn cũng bắt buộc thêm bột cà phê xay vào phổ biến hơn so với một số cách pha cà phê nóng, điều này giúp nâng cao nồng độ những chất hòa tan tạo nên hương vị của cà phê trong nước cốt cafe cuối cùng.

Trong khi cà phê pha lạnh (cold brew) được phù hợp bởi số đông người, nó lại không sở hữu mùi hương nồng như của cà phê pha nóng. bởi vì nhiệt độ lạnh hoặc nhiệt độ phòng (nếu các bạn dùng nước nguội để pha) ko thiết kế bay khá những hợp chất mùi hương trong cà phê, điều này tạo cho cà phê pha lạnh mùi hương nhẹ nhàng hơn so sở hữu cà phê pha nóng.

do cà phê pha lạnh bắt buộc rộng rãi cafe, pha trong thời gian lâu hơn, yêu cầu nó thường đắt hơn một vài mẫu cà phê pha bằng các phương pháp khác. Nhưng mọi người hoàn toàn với thể dễ dàng tự pha cà phê lạnh tại nhà mang bình pha cafe cold brew (click xem tại đây), tiết kiệm cho tất cả mọi người khoảng $4 cho 1 tách cà phê cold brew pha tại quán.

Cách pha Cold Brew Coffee ngon - Bình pha cafe lạnh cold brew
>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe

2 comments:

  1. Cà phê chứa rộng rãi thành phần dầu tự dưng khác nhau, vài hợp chất hóa học và các axit máy trộn bê tông cưỡng bức

    ReplyDelete
  2. Điều này sở hữu nghĩa là nó sở hữu thể bốc hơi vào không khí dễ dàng hơn may cham cong

    ReplyDelete