Tuesday, August 23, 2016

Có thể bạn chưa biết: Mô h��nh chuỗi cà phê Việt thắng thế

một vài thương hiệu cà phê chuỗi nước ko kể đang dần đánh mất thế mạnh tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm vài nhà hàng mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: may xay ca phe
khoảng trống bài trí tiên tiến sở hữu phổ biến cây xanh bên trong một quán cà phê nhãn hàng The Coffee House.

Trái mang buổi ban đầu rộn ràng, bạn nên xếp hàng dài mới mua được một ly thức uống, giờ đây một số điểm cà phê chuỗi nhãn hàng to trên thế giới sở hữu mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù vài nhãn hàng này đã siêu thành công ở những quốc gia khác.

Kết quả từ 1 cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks chẳng hề là chuỗi địa chỉ được ghé thăm nhiều nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nổi tiếng toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa một số shop lớn vì giá thuê mặt bằng tăng. Cũng như vừa rồi, địa chỉ phục vụ cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cộng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

rất nhiều một vài nhãn hàng lớn nước ngoài đều nhắm vào phân khúc quý khách tốt, liên hệ thường nằm ở những vị trí đắc địa trong thành phố, do đó đều gặp đề nghị 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc kinh doanh của 1 thương hiệu cà phê nước ko kể, một yếu tố khác làm giảm đi sức hút của các nhãn hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. rộng rãi món thức uống được pha chế theo kiểu nước ko kể, nhưng chế biến từ nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam, vì vậy hương vị không còn như bản gốc ban đầu nên khách nước ngoài, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức bí quyết pha chế này nên cũng không ưu tiên tìm lựa.

>>> với thể bạn quan tâm: may xay ca phe mini

Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ chọn những quán trong nước bởi vì đã quen khẩu vị. Trong khi đấy, đa dạng du khách lúc đến những chuỗi cà phê nhãn hàng Việt ngoài việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng mang thể thưởng thức những món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… bởi vậy, việc khó khăn của những chuỗi cà phê nước không tính ngày càng khó hơn.

ngoài ra, những nhãn hiệu ngoại còn bị cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng xung quanh sức ép từ một số nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị khó khăn bởi các chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… các chuỗi này đang xuất hiện ngày càng nhiều sở hữu một vài ưu điểm như thức uống ngon, giá bán tốt và khoảng trống thoải mái.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, một tập đoàn của Philippines. Dù vậy, có việc đã là nhãn hàng bản địa quen thuộc rộng rãi năm, chọn phân khúc giá trung bình, với đa dạng sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước không tính được xem là thành công hơn cả. nhãn hiệu này hiện đã sở hữu đến 100 shop, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ với hơn 50 cửa hàng.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một vài liên hệ cà phê nước ko kể khá đắt so sở hữu túi tiền người Việt. vì vậy, sau vài lần sử dụng thử, chị vẫn trung thành với vài quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế mang thể lúc đầu xây dựng rộng rãi người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng một số người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng đến quán đó hằng ngày. Trong lúc đó, thức uống ở những nhà hàng cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn chất lượng được cả bốn chi tiết mà các bạn quan tâm hàng đầu là giá cả, diện tích, đảm bảo đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi cửa hàng cà phê Việt thành công hiện tại là với phương pháp thức phục vụ giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và phải tự phục vụ; không gian được xây dựng theo thời trang tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch thông tin xuất phát nguyên liệu và có sự tương tác rộng trên vài phương tiện truyền thông xã hội.

những đặc điểm trên là sở hữu sự tương đồng mang các đối thủ quốc tế. không tính ra, một số thương hiệu này tận dụng điểm cộng địa phương, như đưa vào trong thực đơn vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… quanh đó đó, để khó khăn, sản phẩm mang giá thành phải chăng hơn nhiều lần.

>>> Xem thêm: máy xay cafe cầm tay

Như với chuỗi Passio Coffee, công ty chọn lựa cách mở cửa hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá tiền, giảm giá bán. Mỗi liên hệ chỉ rộng khoảng 10 m2, bố trí bàn ghế đơn thuần có cá tính phương Tây. Theo đại diện phòng buôn bán của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ sở hữu hệ thống 50 liên hệ trên cả nước.

không chỉ cạnh tranh về giá cả, rộng rãi cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, khoảng trống, mẹo bài trí, tạo sự vô tư cho người mua, mà nổi bật là The Coffee House. quý khách tới đây ko chỉ để gặp bạn bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới thành lập sắp hai năm nhưng The Coffee House đã với dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc buôn bán của The Coffee House, hiện The Coffee House mang 30 liên hệ, dự kiến tới năm 2020 sẽ đạt con số 200 shop trên phạm vi cả nước và không chỉ ngừng ở một vài thành phố to mà còn ở các tỉnh.

Dù đề nghị khó khăn với đa dạng nhãn hiệu khác nhưng các nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt với thể với chung đối tượng quý khách mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hàng đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều có lượng mọi người ổn định nên nhìn chung tình hình buôn bán vẫn rất sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> mang thể người mua thích: ca danh sua

2 comments:

  1. Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa một số shop lớn vì giá thuê mặt bằng tăng máy đầm thước bê tông

    ReplyDelete
  2. Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa một số shop lớn vì giá thuê mặt bằng tăng Pa lang xich keo tay

    ReplyDelete