Wednesday, August 17, 2016

Có thể bạn quan tâm cách pha cafe Espresso chuẩn Châu Âu

Mô tả về espresso thì ngắn gọn thôi : cách pha cà phê phổ biến nhất bây giờ ! Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê espresso là tiêu dùng khá nước nén tới một áp suất cố định và phun vào cafe, từ đấy ép ra hết những chất của cafe. Tôi ko nghĩ rằng nó là một bí mật gì huyền ảo ghê gớm lắm lý do là bản thân chúng ta có thể dùng logic để suy luận ra phương pháp hoạt động của đa số trang bị – bởi vì cơ bản cũng là nguyên do là con người xây dựng ra, xa hơn là khách hàng tự sáng chế ra mẹo pha cafe của riêng mình, chiếc máy cafe có tên của mình. Giống như Aeropress vậy, tôi thấy nó giống một dòng ống tiêm ở hiệu thuốc, nhưng quả thật bí quyết pha cafe ấy cực kỳ thú vị.

Tiếp tục về espresso – đề cập vậy thôi chứ anh chàng này cực kỳ khó tính. giả dụ người mua tới tiệm cafe to như Starbucks hay Coffee Bean & Tea Leaf và sắm 1 tách espresso, nó sẽ khác hoàn toàn tách espresso mọi người tự pha ở nhà bằng dòng máy espresso dành cho gia đình mà người mua sắm trên mạng. Dễ hiểu hơn thì có thể so sánh như một đứa trẻ tập vẽ và một sinh viên trường mỹ thuật. Nhưng cũng đừng quên là chúng ta đang marketing, người dùng không nhu yếu bắt buộc trở thành 1 barista đẳng cấp; nhưng cũng ko tệ khi người mua đã là một barista nhiều năm kinh nghiệm và tất cả mọi người biết thêm về marketing. Vậy ở phần này, tôi sẽ giúp người dùng hiểu về một vài chi tiết ảnh hưởng tới tách espresso và mẹo pha. Nguyên tắc cũ : ngắn gọn thôi. giả dụ tất cả mọi người không với ý định kinh doanh cafe espresso thì quý khách cứ để vài kiến thức này ở đây, lúc nào cần thì mọi người lấy ra tiêu dùng. Còn trường hợp các bạn định kinh doanh nó, thì khi người dùng sắm máy hoặc đến show room bán máy cafe thì hãy phải họ biểu diễn cho các bạn xem, nó hoàn toàn miễn phí. Và người mua đừng nghĩ nó cạnh tranh nhé, với cả trăm triệu người trên thế giới này biết pha espresso, và cả triệu nhân viên của các hãng cafe lớn trên thế giới pha espresso mỗi ngày. kiên cố nó là điều mà người dùng cũng sở hữu thể xây dựng được.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 1

>>> Xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế

Bạn đã hiểu cách pha cà phê bằng tương đối nước của bình Moka, bạn thấy xuất sắc chứ. Và người ta đã tiến thêm 1 bước nữa để xây dựng cà phê ngon hơn, ấy là nén khá nước lại sau đấy phun mạnh mẽ vào cà phê. Việc nén hơi nước cũng đơn thuần, chỉ yêu cầu bạn đựng hơi nước trong 1 khoảng trống mang nhiệt độ cao làm khá nước không thể ngưng tụ, và các bạn đun nước sôi để nước bốc hơi liên tục làm áp suất trong bình cất hơi nước ngày càng tăng lý do là lượng khá nước nhiều. đến khi đạt áp suất người dùng mong muốn thì xả lượng tương đối nước đấy vào cà phê, cũng giống như bình Moka vậy. vì vậy ở mỗi máy pha cà phê chuyên dụng đều sở hữu đồng hồ đo áp suất, việc lựa tìm áp suất nào để cho ra tách espresso ngon thì dựa vào kinh nghiệm của 'họa sĩ' barista nguyên do là có mỗi mẫu cà phê khác nhau thì đề nghị mang cách pha khác nhau, và áp suất hơi nước cũng ảnh hưởng tới việc đánh sữa nữa. Chúng ta đang buôn bán cafe, người dùng chỉ cần hiểu là được, trường hợp mang đề nghị chỉnh áp suất thì người mua chỉ cần làm việc đấy lúc đầu rồi cố định mãi mãi trong địa chỉ của người mua. tốt nhất người dùng buộc phải nhờ nơi bán máy chỉnh đa số vật dụng giúp người dùng và bắt buộc họ hướng dẫn thật kỹ để tránh gặp rắc rối về sau.

Máy espresso chỉ có 1 chỗ gắn Portafilter gọi là máy 1 group, máy sở hữu hai chỗ gắn gọi là 2 group và nó mang thể pha hai ly cộng lúc… Cơ bản là chúng ta sẽ lấy Portafilter ra khỏi máy, nhấn nút để nước nóng làm sạch đầu pha, sau đó đổ cà phê vào rồi tiêu dùng Tamper nén lại. Sau đấy đặt Portafilter trở lại máy và nhấn nút pha.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 3

>>> Có thể bạn thích: binh xit kem

Step 1 – Lấy Portafilter ra khỏi máy

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 4

Step 2 – Nhấn nút xả nước để nước nóng thiết kế sạch hệ thống (đây cũng là nút người dùng nhấn để pha cà phê)

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 5

Step 3 – Cho cà phê vào bộ lọc: sở hữu 1 shot phải 7-8g cà phê, sở hữu 2 shot đề nghị 15-16g cà phê, cà phê nên được xay mịn

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 6

Step 4 – sử dụng ngón tay trỏ san phẳng bề mặt

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 7

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem

Step 5 – Đặt bộ lọc lên một mặt phẳng sạch sẽ và ở tư thế chắc chắn, bề mặt cafe nên song song sở hữu mặt bàn, sau đó tiêu dùng tamper đặt vuông góc có bề mặt cà phê. Hãy cầm tamper như trong hình và nén cà phê xuống. mọi người ko buộc phải nén quá chặt.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 8

Step 6 – Xoay tròn và nhấc tamper ra ngoại trừ, cafe được nén lại giúp ta mang một tách espresso đậm đà hơn

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 9

Step 7 – Đặt bộ lọc trở lại máy và nhấn nút bắt đầu pha cafe – đừng quên đặt một dòng tách nhỏ ở phía dưới

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 10

Step 8 – Cà phê espresso sẽ chảy ra, ban đầu là màu đen, về sau sẽ có màu nâu. khi quan sát thấy cafe chuyển từ nâu đậm sang nâu nhạt thì bạn hãy bấm ngừng để cà phê ko chảy tiếp. Tôi sẽ kể đến phương pháp pha đúng chuẩn sau.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 11

Cà phê espresso đề nghị sở hữu lớp bọt màu nâu ở phía trên (gọi là crema) thì mới tạm đúng.

Chúc người mua thành công !

>>> Sản phẩm được tin dùng: dung cu pha che

2 comments:

  1. Dễ hiểu hơn thì có thể so sánh như một đứa trẻ tập vẽ và một sinh viên trường mỹ thuật tời điện

    ReplyDelete
  2. Còn trường hợp các bạn định kinh doanh nó, thì khi người dùng sắm máy hoặc đến show room bán máy cafe máy in hạn sử dụng

    ReplyDelete