Monday, August 22, 2016

Tim hiểu thêm: Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Khoảng 10 năm gần đây, bên cạnh các chuỗi hệ thống shop bán đồ ăn nhanh như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (viết tắt là KFC)… xâm nhập vào thị trường Việt Nam, chủ yếu xuất hiện ở hai thành phố to là Hà Nội và TP.HCM, thì hệ thống các chuỗi quán cà phê cũng lần lượt đi vào hoạt động và đạt được thành công nhất định khi thị trường Đông Nam Á kể chung và Việt Nam kể riêng, đang là 1 trong các mối ưa chuộng hàng đầu của thế giới, bởi lượng dân cư đông, sức tiêu thụ to và kinh tế tăng trưởng nhanh. có thể thấy đây là một số thị trường đầy tiềm năng để đầu tư khai thác trong khi thị trường một vài nước Âu châu đã bão hòa.
Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

một trong vài thương hiệu sở hữu tiếng trên thế giới là Hard Rock Café đã được mở lần đầu tiên tại TP.HCM hài hòa cà phê, âm nhạc, và phong cách, chủ yếu chuyên dụng cho tầng lớp trung lưu. Quán đi theo cá tính nhạc sống rock 'n' roll. Ở Việt Nam, hệ thống quán này còn là một số bước thử nghiệm bắt buộc chỉ mới xuất hiện một, 2 quán.


mang thể thấy đặc điểm chung của những chuỗi quán du nhập vào Việt Nam là dùng hệ thống máy lạnh, quán sang trọng, tao nhã, lưu ý dùng cho và kết hợp với đồ ăn theo lối Âu châu… để đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu, đặc biệt là các người châu Âu ở Việt Nam hoặc một số Việt kiều.
những chuỗi quán này cũng PR và đẩy mạnh trào lưu uống các loại cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,… vốn sử dụng chủ yếu nguyên liệu là một số hạt arabica - tuy sở hữu mùi thơm hơn nhưng vị chua, tiêu dùng sữa tươi vốn với phần xa lạ và ko thích hợp có khẩu vị của mọi người Việt. Bù lại, chuỗi quán này đưa tới hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" của một số đối tượng đề cập trên vốn đã quen lối sống bên kia và chưa dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống dân dã của người Việt.n quyền của hãng này.n Us Coffee cũng là hệ thống cà phê xuất hiện ở Việt Nam cộng năm với Coffee Bean.
Đây là hệ thống liên hệ nước uống đi kèm sở hữu chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Lotteria nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hệ thống này cũng nhưHệ thống cà phê Angel IMột hệ thống cà phê khác mới xuất hiện nhưng cũng lớn mạnh hơi nhanh là Coffee Bean. Hệ thống một số quán này chủ yếu tập trung ở TP.HCM, ở Hà Nội chỉ mới xuất hiện. Cà phê đá xay mang nhãn hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours đang tấn công mạnh vào bạn teen Việt Nam vốn đang chịu ảnh hưởng của một vài trào lưu văn hóa và thần tượng từ phim, nhạc… Hàn.

những quán cà phê nhãn hàng nước không tính thường cố chọn các vị trí đắc địa, tập trung ở trung tâm các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,… sở hữu một thể tích dù ko to, nhưng thường tận dụng các khoảng ko vỉa hè, ko kể trời, nơi ngã ba ngã tư đô thị để 1 phần đáp ứng tâm lý nhắc trên của bạn xa quê, 1 phần thỏa mãn tâm lý muốn thể hiện, sành điệu,… của bạn teen Việt. Nắm bắt điều này, các chủ chuỗi quán trong nước cũng phát triển một vài chuỗi quán lấy tên nước ngoại trừ, du nhập lối ảnh hưởng của nước ngoài với ghế ngồi uống cà phê dạng quầy bar chân cao và vỉa hè, trang trí tranh ảnh mang dáng dấp Tây phương,… Nhưng có vẻ sự "lệch pha" giữa khoảng trống chật chội phố thị sở hữu hình ảnh một vài người trẻ nhoài người trên những loại ghế chân cao ở vài vỉa hè đầy bụi sở hữu một vài ly cà phê uống bằng ống hút chỉ thiết kế người ta càng thêm nhớ nhung những quán cà phê xưa cũ với vài loại ghế thấp, nhịp sống chậm rãi và các phin cà phê nhôm cáu xỉn màu thời gian.

những khó khăn kinh tế trong vài năm vừa rồi cũng ảnh hưởng ko nhỏ đến một số quán cà phê ngoại ở Việt Nam khi vài thương hiệu to buộc phải thu hẹp hoạt động buôn bán. Trong lúc ấy, cũng sở hữu tin tức như Starbucks, Mc Donald (kéo theo là Mc Café) sắp vào Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất lợi có một số người tới sau này là sự háo hức của người tiêu dùng Việt sẽ không còn nữa sở hữu quá nhiều tên tuổi, thời trang cà phê ngoại cũng như sự rập khuôn của rộng rãi nhãn hiệu Việt.

0 comments:

Post a Comment