Wednesday, August 17, 2016

Mẹo chọn máy thích hợp với kế hoạch kinh doanh cà phê của c��c bạn ?

Bài viết này bao gồm:

  1. Điều quan trọng nhất…
  2. Hậu quả lúc "chọn nhầm"
  3. yêu cầu tìm cái máy nào ?
  4. buộc phải chọn nhãn hiệu nào ?
  5. kỹ lưỡng mang … kẻ xấu
  6. buộc phải quan tâm tới chuyện gì khi liên lạc với một công ty bán máy móc tại VN
  7. Tổng kết

1. Điều gì quan trọng nhất ?

Chúng ta thẳng thắn với nhau nhé. chẳng phải tôi "giáo điều" đâu. Nhưng ngoại trừ tất cả mọi người ra thì còn ai nữa. Ai chịu trách nhiệm cho toàn bộ đầy đủ việc ? chắc chắn chẳng hề tôi, cũng chẳng hề người bán máy hay bất cứ một "chuyên gia tư vấn" nào khác. các bạn là người chịu trách nhiệm sở hữu toàn bộ quyết định của mình và đừng nhường nó cho ai khác.

phổ biến người mua lúc liên lạc sở hữu tôi, điều thứ 1 họ nói là về dòng máy họ đang sử dụng. Ví dụ như "Trời ơi, anh nghe nó đề cập hay quá, dữ dằn quá buộc phải mua. Xài được 6 tháng là đem đi sửa. Khổ tâm lắm em ơi…" (nếu "anh" đọc được bài này thì em xin lỗi ^^). Thực sự là chúng ta không thể né một số chuyên gia bán hàng bằng mẹo thổi phồng đầy đủ thiết bị, và chúng ta càng không thể ko mắc sai lầm. Ai cũng mang sai lầm cả. Nhưng hãy thiết kế vài điều tốt nhất các bạn với thể xây dựng. Hãy Giới thiệu thật kỹ. Hãy hỏi vài người "có rộng rãi kinh nghiệm" hơn. giả dụ người dùng được chỉ điểm thì quá tốt, còn ví như không thì mọi người cũng đâu mất mát gì. Tiền ở trong túi người mua là của tất cả mọi người, nhưng khi người mua quyết định mua một thiết bị gì ấy rồi thì nó ko còn là của người dùng nữa.

>>> Có thể bạn quan tầm: may xay ca phe hat

2. Hậu quả khi "chọn nhầm"

Mất tiền 02 lần ! Thay nguyên nhân là đầu tư vào cái máy vô dụng thì mọi người sở hữu thể sử dụng số tiền đó để đầu tư vào 1 chiếc khác lý tưởng hơn. Nhưng khách hàng đã tìm nhầm. Và tất cả mọi người đã mất tiền – mất luôn cơ hội đầu tư vào 1 chiếc khác.

Thất vọng não nề. cái máy ko làm được một vài gì tất cả mọi người mong muốn, và rồi cả thế giới như sụp đổ. mọi người muốn vẽ latte art, nhưng mẫu máy espresso 8tr dành cho gia đình thì làm sao mang thể… mọi người tìm cách đòi lại tiền. Người bán cũng đề nghị trả cho họ chiếc máy mới !

Sống dở chết dở khi máy gặp sự cố. Tôi ko nhắc tới chuyện khách hàng tốn bao nhiêu tiền để bảo hành. Chuyện to nhất ở đây là mọi công việc của quán bị đình trệ. quý khách gọi món – nhân viên ko với máy để xây dựng. người mua bực mình. Nhân viên "xin lỗi" mọi người rộng rãi quá cũng bực mình. Nhân viên alo cho người mua và người mua cũng bỏ hết toàn bộ vật dụng để sắp xếp. người dùng căng thẳng quá phải cũng bực mình. Người bán máy bị tất cả mọi người ép dữ quá đề nghị cũng bực mình nốt.

Công suất không đủ. 1 giả dụ tôi cũng hay thường gặp đấy là đề nghị mua máy mới sau một số tháng nguyên do là cái máy cũ không đủ công suất. nếu mọi người định mua máy espresso, bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn sắm máy espresso. giả dụ tất cả mọi người mua máy xay sinh tố – máy ép trái cây, người dùng sở hữu thể hỏi người bán về công suất của máy. Người bán siêu sợ giả dụ này, nhưng nếu người mua không hỏi thì rộng rãi khi họ "quên không nói".

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini

3. nên chọn chiếc máy nào ?

Ok, chúng ta vào phần chính. Khúc trên tôi chỉ hù các bạn thôi. Thật ra chẳng mang chuyện gì to lao cả đâu. Dù các bạn mang mắc sai lầm đi chăng nữa thì nó cũng chẳng quan trọng lắm. Cứ rút kinh nghiệm rồi bước tới phía trước thôi. buôn bán là phải vui vẻ ^^

quý khách đang với nhiều nỗi băn khoăn khi đứng trước một rừng máy móc : máy pha cafe espresso, máy xay cafe, bình moka, bình aeropress, phin, máy xay sinh tố, máy ép, máy rửa ly… máy hút bụi, cây lau nhà =]]

Lời khuyên duy nhất của tôi là: TẬP TRUNG VÀO dòng GÌ tất cả mọi người phải NHẤT !!!

Ví dụ thế này. tất cả mọi người định hướng đi sâu vào cafe. Sau khi phân bổ tiền, bạn định sắm chiếc máy espresso Breville 870 (nice !). Sau đó các bạn còn dư ít tiền và các bạn quyết định mua chiếc máy xay sinh tố Blendtec để xây dựng cafe đá xay và một số món smoothies. Good ! Nhớ gọi điện cho tôi. Tôi cũng bán máy mà Và như vậy, mang chừng 35tr quý khách đã sở hữu 2 loại máy quan trọng nhất để thiết kế cafe take away.

Vậy chuyện gì xảy ra nếu tất cả mọi người gọi cho tôi và kể cho tôi nghe về ý định của bạn ? Tôi sẽ đưa ra thêm sự lựa chọn cho mọi người. có 35tr, mọi người mang thể sắm :

  • 01 chiếc máy rang cafe mini
  • 01 dòng máy xay cafe để xay cafe pha phin
  • 01 loại máy Breville 870
  • 2 – 3 bình siphon

giả dụ quý khách thích uống cafe và ghé vào hai quán cafe như ở trên thì các bạn sẽ đánh giá quán nào là "dân chơi cafe" thực sự ? Thật ra không khó để bạn chọn dòng máy nào là thiết yếu đâu. Hãy thử thiết kế một số điều sau và bạn sẽ biết mình yêu cầu sắm dòng máy gì.

  • Bước 1: Viết mục tiêu ra giấy, càng rõ ràng càng tốt (mission, target customer, strategy…) và luôn luôn để tờ giấy trong túi. khi nào băn khoăn giữa rộng rãi lựa tìm thì lấy tờ giấy ra đọc.
  • Bước 2: Tính kỹ xem trong túi mang bao nhiêu tiền
  • Bước 3: chọn kiếm những quán giống mang ý định của khách hàng, trên mạng hay bất cứ đâu, xem họ dùng cái máy gì
  • Bước 4: Alo cho các nơi setup quán (hoặc cho tôi ^^) và nhắc về ý định của bạn, sau đó hỏi họ xem người mua phải mua mẫu máy gì. phương pháp này là nhanh nhất. Chỉ tốn mỗi tiền điện thoại. Và nếu gọi ko được thì hãy viết mail. Viết mail thì khỏi tốn xu nào luôn. gần như tin tức đều rất quý giá.
  • Bước 5: Ráp rất nhiều trang bị lại, so sánh, đối chiếu có kế hoạch – kinh phí của khách hàng
  • Bước 6: ví như còn khúc mắc gì thì đã có Awesome D. =.=
Nuova Simonelli

4. đề nghị chọn nhãn hiệu nào ?

1 thói quen của tôi lúc mua đồ vật gì ấy là cứ chọn thằng nào trong top đầu cho nó an tâm. Điện thoại Samsung hay iPhone gì cũng đều tốt cả, chỉ khác nhau về phong cách và giá thành thôi.

có một doanh nghiệp bán máy pha cafe espresso ở VN gọi cho tôi và ngỏ ý muốn đưa máy của họ lên web. Họ bán mẫu máy Rancilio. Đây là một nhãn hiệu lớn. Và họ nói rằng thương hiệu này là nhãn hiệu số hai thế giới. Tôi hỏi họ … nhãn hiệu nào đứng đầu ? Tại sao các bạn biết Rancilio đứng đồ vật hai ? Bạn có hiểu dòng máy Victoria ko ?

Họ trả lời rằng: cái Victoria của Nuova Simonelli, Nuova cũng bằng Rancilio thôi ạ.

Ok ok. Đúng là vô cùng logic khi nói rằng máy của mình bán là thương hiệu số 2 thế giới. Nhưng sẽ cao cấp hơn nếu mọi người đề cập rằng nó thuộc TOP đầu. Chẳng với gì đứng nhất cả, do vậy cũng chẳng sở hữu gì đứng thứ hai, và tôi cũng dị ứng mang ai xưng tự xưng đệ nhị (bạn ko thấy trên website của tôi sở hữu máy Rancilio là hiểu rồi… xin lỗi, tôi nói chuyện thẳng quá ^^). À, chuyện này chẳng liên quan gì đến dòng máy Rancilio nhé. Rancilio thực sự là chiếc máy top đầu đấy, cỡ cỡ Mercedes của xe tương đối.

bên cạnh việc tìm nhãn hàng lớn để mua thì các bạn còn yêu cầu quan tâm đến người bán hàng là ai nữa. Họ cung ứng dịch vụ gì, bảo hành ra sao, vận chuyển / thanh toán thế nào. lúc gặp sự cố thì cần xây dựng gì v.v… Mỗi người trong chúng ta đều mang trực giác. nếu nhắc chuyện thấy không ổn, ko hợp, thì chúng ta cũng đừng tìm mọi cách lại sắp nhau. Miễn cưỡng ko hạnh phúc đâu…

Đùa thôi. Sau đây là danh sách một số nhãn hàng bậc nhất trong ngành cafe. Hãy tham khảo kỹ trước khi ra quyết định. Đừng quên hậu quả khi tìm nhầm. Thê thảm lắm đấy…

>>> Sản phẩm được tin dùng: máy xay ca phe tay

5. cẩn thận mang kẻ xấu

Rồi. Vụ này căng à. Lừa đảo. Hàng giả. Hàng rởm. Vỗ ngực đệ nhất. Thích gặp nai tơ… Tôi cũng ko biết né bằng cách nào. Trực giác thôi.

Nhân dịp này cũng nói luôn. đầy đủ nội dung trên Khởi Nghiệp Cafe siêu được mọi người ưu ái, với mọi người copy nguyên xi về web của mình rồi chạy tối ưu hóa lên top đầu. bởi vậy tôi mới buộc phải chèn watermark để cố gắng giảm thiểu rò rỉ chất xám. Ai thấy ở đâu ấy trên mạng sở hữu bài giống giống thì hiểu sự tình rồi nha. Cũng vui vui nguyên do là trùng hợp bài của mình được copy, giống như mình là người nổi danh vậy =]]

6. đề nghị ưa chuộng đến chuyện gì lúc liên lạc sở hữu 1 doanh nghiệp bán máy móc tại VN

trường hợp quý khách nhập máy trực tiếp từ nước bên cạnh thì giá đương nhiên thấp nhất rồi. Kế tiếp là mua hàng xách tay không có bảo hành, giá cũng thấp hơn thị trường. Nhưng trường hợp khách hàng thích mang bảo hành – thích xài dịch vụ thì tất cả mọi người buộc phải quan tâm đến một số vấn đề sau:

  • Phí vận chuyển, hình thức thanh toán: rộng rãi người bỏ quên loại này, nó cũng tốn kha hơi tiền, đặc trưng là có máy cỡ to, đi máy bay…
  • Setup máy móc – Hướng dẫn tiêu dùng
  • Thời gian bảo hành, dịch vụ bảo hành
  • Dịch vụ cùng thêm ? quý khách của chúng tôi sẽ mang 1 dịch vụ cộng thêm nho nhỏ, trị giá bao nhiêu thì tôi cũng không biết nữa: "Một bộ công thức pha chế của Starbucks" [Hướng dẫn mang hình ảnh]

>>> Có thể bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 comments:

  1. Tôi ko nhắc tới chuyện khách hàng tốn bao nhiêu tiền để bảo hành Toi dien

    ReplyDelete
  2. Phí vận chuyển, hình thức thanh toán: rộng rãi người bỏ quên loại này, nó cũng tốn kha hơi tiền máy in date

    ReplyDelete