Monday, August 15, 2016

Có thể bạn quan tâm cách rang cà phê tại nhà

mang vài người mê cà phê đến độ sành điệu thì các mẻ cà phê rang hàng loạt ko thể thỏa mãn thú thưởng thức cà phê của họ. khi đấy, rang cà phê tại nhà là 1 giải pháp cho một số ẩm khách khó tính này.

Khoảng một tuần sau khi rang, cà phê bắt đầu mất dần hương thơm. vì vậy bí quyết cao cấp nhất là rang và tiêu dùng ngay để bảo đảm với được li cà phê tuyệt hảo. với dân sành điệu, tự rang tại nhà còn sở hữu thêm thế mạnh khác là được pha chế hương thơm cà phê theo ý mình hoặc gia giảm nhiệt độ cũng như thời gian rang để cho ra 1 li cà phê phù hợp nhất theo khẩu vị riêng.

ku-medium

>>> sở hữu thể khách hàng quan tâm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Nguyên tắc cơ bản

Trước lúc rang, người mua bắt buộc biết một vài quy tắc cơ bản như sau:

- Hạt cà phê yêu cầu được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 đến 280 độ C.

- nên đảo tay liên tục để các hạt cà phê được tiếp xúc độ nóng đều đặn, tránh bị tình trạng hạt còn sống, hạt đã chín khét.

- khi cà phê đã được rang tới độ cần thiết, phải xây dựng nguội cà phê ngay để giảm thiểu hơi nóng còn lại trong chính hạt cà phê xây dựng cà phê bị rang quá đà.

- lúc rang cà phê sẽ với nhiều khói người mua phải chọn nơi thông thoáng hay mang hệ thống máy hút khói tốt. ví như ko thì tất cả mọi người mở cửa sổ hay sử dụng quạt máy để sắp bên.

- Cà phê lúc rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên ngoài hạt. lúc rang xong, đề nghị ra bên cạnh gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ rổ cà phê cho bay bớt vỏ lụa. Tuy nhiên, thật ra lớp vỏ lụa này cũng ko có mùi vị gì, ví như vẫn còn dính chung cà phê sau lúc rang và xay, hương vị li cà phê cũng không bị ảnh hưởng đa dạng.

khi rang chín, cà phê sẽ chuyển từ mùi vị cỏ ẩm sang mùi thơm đặc thù của cà phê. Cà phê sẽ cho ra mùi thơm nhất trong khoảng thời gian 24 tiếng sau khi rang và để nguội. bởi vậy, khi mới rang xong, mọi người không nên xay và dùng ngay mà phải để cà phê "nghỉ ngơi" đến ngày hôm sau.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Mặc dù rang cà phê tương đối đơn thuần nhưng các bạn vẫn buộc phải thực tập các lần để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, thiết kế sao sở hữu được mẻ rang hoàn chỉnh nhất theo khẩu vị riêng, do khách hàng sẽ mang phổ biến kinh nghiệm hơn trong việc nhận biết màu sắc và mùi hương cà phê thế nào sẽ là vừa vặn nhất.

mang các bí quyết sử dụng dụng cụ đơn giản, phải chăng tiền nhưng sẽ tốn đa dạng công sức và thời gian thị giám liên tục, còn vài cách khác tiêu dùng máy rang tân tiến sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Rang cà phê trực tiếp trên bếp than hay gas

Đây là bí quyết với từ lâu đời nhất lý do là ngày xưa người ta chỉ tiêu dùng chảo gang hay sắt để rang cà phê trực tiếp trên lửa. buộc phải dùng một loại chảo không bị nhiễm một số mùi khác như cà ri, cá, bò… để tránh ảnh hưởng tới mùi vị của cà phê khi rang xong. phương pháp rang này tương đối lâu và hương vị cà phê cũng bị bay đi ít rộng rãi nhưng đơn giản và thấp tiền. bạn yêu cầu mang thêm 1 mẫu nhiệt kế để với thể đo được nhiệt độ khi rang.

rang cà phê trên chảo

>>> Mời bạn xem thêm: binh shaker

giả dụ khách hàng dùng bếp than hay củi, người dùng buộc phải chờ trùng hợp còn ngọn lửa bùng lớn mà chỉ còn bếp than nóng sực để mang thể sở hữu được nhiệt độ đều hơn và cà phê được rang chín chứ ko bị khét bên ko kể mà còn sống bên trong. ngày nay nhiều gia đình dùng lò điện hay gas, đề nghị chỉnh lửa để có độ nóng thích hợp. các bạn cũng sở hữu thể dùng một nồi kín (loại tiêu dùng để rang bắp rang là tốt nhất nguyên nhân là tay cầm bên ngoài và bộ phận xoay tròn bên trong nồi sẽ giúp cho việc rang cà phê dễ dàng và đều tay hơn).

Bắt đầu xây dựng nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và tới lúc bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào và bắt đầu đảo liên tục, hay ít ra cũng đảo mỗi 30 giây. Sau 4-7 phút, người mua sẽ nghe tiếng nổ nhỏ, cà phê bắt đầu bốc khói nhẹ, bạn phải mở máy hút khói hoặc mở cửa sổ cho thoáng. Sau ấy, quý khách cần đảo tay thường xuyên hơn cho tới khi cà phê ngả sang màu như ý người mua thì nhanh chóng lấy ra và đổ vào loại rổ sắt, sàng sẩy vài vỏ lụa cho rơi ra hết, đồng thời xóc, rảo, tạo rộng rãi không khí cho hạt cà phê mau nguội.

>>> Xem thêm: binh lam kem

Rang bằng lò nướng

cách rang này đơn thuần, ít tốn công nhất, nhiệt độ lại cố định, ko đa dạng khói bay mùi trong nhà như rang lò, nhưng hạt cà phê sẽ không được rang đều lý do là ta không đảo hạt cần ko khí nóng không được chuyển đến từng hạt được.

tất cả mọi người phải chuẩn bị thêm một cái mâm phẳng mang một số lỗ nhỏ khoảng 0,5cm (lỗ to quá thì một số hạt cà phê sẽ rơi ra) và phương pháp nhau khoảng 1.5cm để thông khí. Vặn lò nóng lên tới nhiệt độ 260 hay 280 độ C, rải hạt cà phê tươi vào mâm (tránh hạt này nằm chồng lên hạt khác để cà phê được chín đều) rồi dùng giấy nhôm bạc đậy lại và cho vào lò nướng. Sau 10 phút bắt đầu kiểm tra màu hạt cà phê, lắng nghe tiếng hạt nổ… đến 5-7 phút sau thì sở hữu thể lấy ra (tùy theo người mua muốn rang theo kiểu thường hay double roast có vị đắng). mọi người cần ghi nhận lại hương vị, màu sắc.. của từng mẻ cà phê để biết thế nào là ưa thích nhất cho mình bởi thời gian rang bao lâu tùy thuộc vào từng lò nướng của mỗi gia đình. lúc hạt cà phê rang xong, buộc phải có ra và xây dựng nguội ngay.

bí quyết rang cà phê bằng máy thổi ko khí nóng

phương pháp này được ưa chuộng tại các nước phát triển. Tại Việt Nam, trường hợp tự mua máy rang cà phê tại nhà thì tương đối đắt, tuy nhiên siêu tiện dụng và sạch sẽ. Tại phổ biến nơi bán cà phê cao cấp sẽ có máy rang công nghiệp cho mọi người tiêu dùng. Máy sẽ thổi 1 luồng khí nóng mạnh vào một vài hạt cà phê giống như máy rang bỏng ngô, hạt cà phê sẽ chín nhanh, đều và cho ra mùi thơm lý tưởng. Máy này giá khoảng từ 100 đô la Mĩ trở lên tùy kích thước và thương hiệu.

máy thổi khí nóng

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox

tất cả mọi người cần thử rang từ mẻ cà phê nhỏ trước để thực tập để biết được nhiệt độ, thời gian, màu sắc… của mẫu cà phê khách hàng thích trước khi bắt đầu rang đa dạng.

2 comments:

  1. khi cà phê đã được rang tới độ cần thiết, phải xây dựng nguội cà phê ngay để giảm thiểu hơi nóng còn lại trong chính hạt cà phê May toi dien

    ReplyDelete
  2. Hạt cà phê yêu cầu được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 đến 280 độ C máy phát điện Honda nhập khẩu

    ReplyDelete