Wednesday, August 24, 2016

Một số tin thú vị về cà phê và caffeine

một. Nhiễm độc cà phê

bên cạnh bệnh rỉ sét do nấm, một số chất độc hóa học khác được tạo ra từ nấm mốc và chồi nấm trên cây cà phê cũng có thể đe dọa tính mạng và gây tử vong trong giả dụ xấu . Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hợp quốc cũng đã tìm mọi cách phần lớn để giảm thiểu lượng độc tố trung bình trong khâu xuất khẩu cà phê từ giai đoạn 1998 – 2004. Chúng ta cũng dễ dàng mắc buộc phải một số bệnh và đối mặt mang vài tình huống xấu khác nguyên nhân là một vài loại độc tố nhất định từ nấm ở cây cà phê gây ra.

2. Tái sử dụng hạt cà phê

Trong 1 hạt cà phê, thực ra mọi người chỉ có thể cảm nhận được mùi vị và hương thơm từ 20% hạt. vài nhà công nghệ đang cố gắng nghiên cứu để tìm ra giải pháp tận dụng 80% dư thừa này. một trong số một số mẹo hiệu quả là tiêu dùng bã cà phê xây dựng nhiên liệu sinh học để sản xuất năng lượng. một số công ti sản xuất cà phê còn đem sản phẩm dư thừa đem đốt chung với một vài cây yêu thích để tạo ra năng lượng sinh khối (Biomass) . ngày nay, một vài nhà công nghệ cũng đã nghĩ tới việc dùng bã cà phê để phân phối thức uống sở hữu cồn bằng cách lên men và chưng chứa chúng trong 1 quy trình tương tự cung ứng rượu whiskey.

>>> Chúng tôi cung cấp: bình shaker

3. sử dụng cà phê trong thai kì

đa dạng người nghĩ rằng dùng cà phê trong công đoạn với thai là ko cao cấp cho cả mẹ và con. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa với bất cứ nghiên cứu nào chứng minh việc uống từ 3 đến 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ gây hại cho thai phụ. Trong quan niệm xưa nay, một vài người phụ nữ uống ít hoặc ko uống cà phê sẽ có thai kì cao cấp hơn và con khi sinh ra sẽ khỏe mạnh hơn; nhưng ngày nay vẫn chưa sở hữu bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho chuyện đó.

cà phê khi mang bầu

4. Nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê

  • Trong cuộc thi nếm toàn thế giới (The World Cup Tasters Championship), một số thí sinh sẽ bắt buộc ngửi và nếm một vài cái cà phê khác nhau. Người chiến thắng là người có loại mũi "vàng" nhận biết được đúng chiếc cà phê nhanh nhất. Cũng từ đây, nghệ thuật vẽ latte và nếm cà phê được đầy đủ mọi người trên thế giới ưng ý đã có mặt trên thị trường. Mỗi năm, hàng ngàn người đổ xô về Pháp để chứng kiến trình độ nếm cà phê bậc thầy của vài chuyên gia cũng như để nhăm nhi thưởng thức các tách cà phê vừa đẹp vừa ngon. các dòng vẽ latte siêu phong phú và rộng rãi, chúng ta mang thể mang tới một vài hình quen thuộc như là: trái tim, hình xoắn ốc, chiếc lá, con rồng, một vài nhân vật hoạt hình hay gấu bông,…
  • Nghệ thuật vẽ Latte là nghệ thuật tiêu dùng sữa tươi nóng rót vào tách cà phê nguyên chất đậm đặc nhằm tạo ra những hình vẽ trên mặt tách cà phê (theo Wikipedia)

latte

>>> mang thể mọi người quan tâm: bình làm kem

5. Cà phê từng bị cấm và

o thế kỉ 17 ở Anh Quốc

Cà phê lần trước tiên xuất hiện ở Anh là vào thế kỉ 17. Tuy nhiên, phụ nữ Anh sự kiện rằng cà phê sẽ thiết kế giảm khả năng sinh sản và chức năng sinh dục của người đàn ông. Trong năm 1674, một cuộc biểu tình phản đối cà phê đã được tiến hành ở quy mô lớn và dĩ nhiên cái "chết yểu" của cà phê tại đất nước này là điều không thể tránh khỏi. Năm 1675, vua Charles chính thức ban hành điều luật cấm tiêu dùng cà phê.

6. dùng quá liều và nghiện cà phê

Chịu ảnh hưởng từ caffeine là điều đã được báo trước đối sở hữu các người dùng cà phê quá mức cho phép. Caffeine là 1 chất hóa học sở hữu khả năng gây nhiễm bệnh giả dụ các bạn uống từ 7 tới 10 ly cà phê mỗi ngày. Chúng ta hãy Tìm hiểu một ví dụ điển hình nhé! 1 cô gái Anh Quốc sau khi tiêu thụ 14 ly espresso đã cảm thấy rất khó chịu, kèm theo vài triệu chứng như chuyển biến tâm lý thất thường, nhiệt độ nâng cao cao và tim đập nhanh.

7. Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia

Lễ kỉ niệm cà phê của người Ethiopia (hay còn gọi là Bunna) là một nghi lễ xã hội và văn hóa. Tại đây người dân bản địa sẽ chuẩn bị và mời cà phê cho khách địa phương và khách du lịch. Đây là 1 nghi lễ đặc trưng quan trọng đối mang phụ nữ Ethiopia. một vài người phụ nữ này sẽ nướng đậu cô ve trong một loại chảo và đốt hoa để hương thơm lan tỏa khắp nơi. Sau ấy, cà phê sẽ được đổ vào cốc có đường, muối hay bơ.

ethiopia

>>> Xem thêm: muỗng múc kem inox

8. Caffeine thu hút ong

Caffeine trong cà phê là kẻ thù của ốc sên và sâu bọ nhưng lại là "người tình" của ong. Caffeine giúp cải thiện trí nhớ của loài côn trùng thụ phấn này, đặc biết là trí nhớ dài hạn. Ong rất thích caffeine cũng bởi vì nó giúp chúng ghi nhớ những loài hoa một phương pháp chính xác hơn trong cấu trúc não bộ.

ong và cà phê

9. Bệnh rỉ sắt ở cà phê tại Trung Mỹ

Bệnh rỉ sắt là một loại bệnh gây ra từ nấm trên cây cà phê. Nạn nhân chính của chiếc bệnh này chính là giống cây cà phê Arabica nức tiếng . Bệnh rỉ sắt thực sự là một đại họa cho người nông dân trồng cà phê ví như cây của họ bị tấn công bởi loại bệnh đáng sợ này.

10. Làn sóng tội phạm cà phê ở Kenya

Cà phê là một trong một số Nguyên do chủ yếu nhất của những vụ trộm cắp và giết người. lý do là nguyên nhân là Kenya là 1 trong vài nước có lượng cung ứng cà phê cao nhất. một kí lô cà phê khô tương đương tiền lương 1 tuần của 1 người nghèo tại đây. nguyên nhân là hạt cà phê, vài chủ trang trại còn sở hữu thể bị giết bới một vài tên trộm. Hơn 5 triệu người ở Kenya đang sống phụ thuộc vào những đồn điền cà phê. Đây quả thật là Nguyên nhân làm gia nâng cao tỉ lệ tội phạm ở đất nước này.

Hy vọng bạn đã có thêm một số tin hữu ích về thức uống này cũng như ý thức việc sử dụng cho đúng liều lượng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: do pha che

2 comments: