Sunday, March 6, 2016

Phương pháp tự trồng cà phê ở nhà

Tự trồng cà phê ở nhà sẽ đem đến cho bạn rộng rãi kinh nghiệm và làm bạn hiểu cũng như trân trọng hơn các thành quả của việc trồng cà phê. Đây là 1 chiếc cây dễ trồng và dễ thụ phấn, đặc trưng trong giai đoạn ra hoa và kết quả.

caphevietnam2

thứ nhất, hoàn hảo nhất là bạn với một quả cà phê vừa hái. Tuy nhiên, nếu bạn ko ở nước xuất khẩu cà phê thì điều này sở hữu lẽ khó, và bạn hãy chuyển xuống luôn phần 2.

Phần 1: Thu hoạch và chuẩn bị hạt cà phê

các quả cà phê đã chín cần được hái từ các cây cà phê cho năng suất cao và ko bị bệnh. Hãy bóc vỏ quả cà phê bằng tay, rửa lại sở hữu nước, sau ấy cho lên men trong một bồn đựng nhỏ cho đến lúc vỏ quả cà phê tách ra hoàn toàn. Bạn cũng với thể xát hạt cà phê bằng tay trong công đoạn lên men. Rửa lại bằng nước sạch. các hạt cà phê nổi trên bề mặt buộc phải bị cái ra. Sau đấy bạn hãy sấy khô hạt cà phê cho đến lúc chỉ còn khoảng 20% nước bằng trên một tấm lưới đặt nơi khô thoáng, hạn chế tiếp xúc sở hữu ánh nắng mặt trời. Sau lúc bóc vỏ, hạt cà phê chỉ còn đựng khoảng 60-70% nước, buộc phải bạn sẽ biết nên giới hạn khi nào bằng cách đem cân xem khối lượng cà phê là bao nhiêu. nếu ko bạn cũng có thể kiểm tra bằng phương pháp cắn thử hạt cà phê : ví như thấy khô ở bên cạnh và ẩm ở trong là được. Ở 1 vài vùng, hạt cà phê đã được bóc vỏ với thể đem ra trồng luôn.

Phần 2: Nảy mầm

ví như không mang sẵn quả cà phê, bạn với thể mua hạt cà phê xanh nơi bạn sống, nhưng bắt buộc uy tín rằng nó vừa được thu hoạch và vận chuyển về. Tôi khuyến khích các bạn mua chiếc cà phê này tại Sweet Maria's. Thường thì hạt cà phê sẽ nảy mầm sau bốn tháng, nhưng sau đó thì tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại. Hạt cà phê mới thường nảy mầm sau 2.5 tháng, nhưng hạt cũ mang lúc mất tới 6 tháng.

trồng cà phê ở nhà

Bạn cần kích thích hạt cà phê nảy mầm trước. thứ 1, xóc cà phê có nước và để khoảng 24 giờ. Sau đấy gieo hạt cà phê trong cát ẩm hoặc chất khoáng bón cây. Hoặc bạn cũng mang thể gieo hạt cà phê vào trong các bao cà phê ẩm rồi tưới nước hàng ngày. khi cà phê đã nảy mầm, hãy bỏ nó ra khỏi cát (hay bao cà phê) 1 cách kỹ càng. Đào một lỗ sâu khoảng 1.25 cm nơi đất mùn, tơi xốp. với thể cho thêm phân bón, bột xương và nhựa cây khô. giả dụ không có dòng đất này, hãy tiêu dùng loại đất nhẹ và xốp để thay thế. Gieo hạt vào hố, sau đấy rắc nhẹ đất lên trên. Đừng cho đất vào quá phổ biến cộng 1 lúc. Cho khoảng 1/2 inch cỏ khô lên trên sẽ uy tín độ ẩm cho hạt, nhưng lúc hạt đã nảy mầm buộc phải cần bỏ ra.

bắt buộc tưới nước cho hạt giống mỗi ngày. Tưới quá nhiều hay quá ít đều khiến hạt bị chết. Đất buộc phải được thoát nước, tuy nhiên khi nào cũng phải ẩm.

cây mầm cà phê

Sau lúc nảy mầm, cây mang thể được nhổ lên và trồng ở đất với độ pH thất và hàm lượng nitơ cao. Đất phải đủ xốp để với thể thêm cát và đất bazan. Cũng với thể cho thêm phân trong giai đoạn này. cái phân bón hay dùng để bón cho hoa lan cũng sở hữu thể được dùng để duy trì mức khoáng chất và độ pH.

Phần 3: Chăm sóc

Cây cà phê có thể lớn mạnh mạnh trong điều kiện ánh sáng nhân tạo trong nhà. Khí hậu thất thường ở các nước ngoài vùng nhiệt đới thường là quá lạnh đối sở hữu cây cà phê. Tôi khuyến khích người dùng nên tưới nước cho cây hai lần một ngày, theo kiểu: tưới đủ và tưới một nửa. "Tưới 1 nửa" là chỉ thêm nước vào đất và để nó thoát ra ngoài. Còn "tưới đủ" là thêm nước, để nước thoát ra, sau đó thêm nước hoà với phân bón và để nó thoát ra. 1 điều quan trọng ở đây là giữ cho đất đủ độ ẩm, nhưng cũng bắt buộc thoát nước tốt.

Sau hai hoặc ba năm, cây cà phê bắt đầu cho quả. Nhưng nếu bạn ko sống ở nơi có độ cao và khí hậu ưng ý thì cũng đừng mong đợi sẽ thu được cà phê mang chất lượng cao. yếu tố, xin xem thêm trong phần Nông Nghiệp. Theo lý thuyết thì bạn vẫn có thể trồng được cà phê chất lượng cao ở nhà trong điều kiện thích hợp.

Để kích thích cây ra hoa, hãy đợi đến đầu mùa đông rồi giảm lượng nước tưới trong vòng hai tới ba tháng. khi mùa xuân đến lại bắt đầu tưới nước hầu hết. Điều này sẽ khiến cho cây ra hoa nhanh chóng. Từ thời điểm này trở vận động tưới nước hầu hết và đều đặn cho cây. Cà phê Arabica sở hữu khả năng tự thụ phấn, bắt buộc bạn sẽ chẳng hề lo phổ biến về vấn đề này. Sau khi quả cà phê đã chín, bạn sở hữu thể thu hoạch, xát vỏ, sấy khô, rang, xay và thưởng thức cà phê mình trồng.

3 comments:

  1. Rửa lại bằng nước sạch. các hạt cà phê nổi trên bề mặt buộc phải bị cái ra May xoa nen be tong

    ReplyDelete
  2. Ở 1 vài vùng, hạt cà phê đã được bóc vỏ với thể đem ra trồng luôn. giá máy đầm dùi

    ReplyDelete
  3. Thường thì hạt cà phê sẽ nảy mầm sau bốn tháng Pa lăng xích kéo tay

    ReplyDelete