Sunday, March 6, 2016

Bạn nên biết cà phê sạch theo tiêu chuẩn UTZ

Tiêu chuẩn cà phê sạch theo tiêu chuẩn của UTZ tức là quá trình chế tạo cà phê sạch bền vững, thân thiện môi trường, an toàn mang quý khách. Như thông lệ ví như năm nay cà phê được mùa thì vụ sau sẽ bị giảm năng suất. Tuy nhiên nếu sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn UTZ thì không các không bị giảm năng suất mà trái lại còn cho năng suất ổn định mà giá thành lại cao hơn rộng rãi.

utz certifed coffee

Tổ chức UTZ Certified hoạt động vô cùng khắt khe để uy tín quyền lợi của người tiêu dùng. Mỗi năm họ tổ chức đánh giá một lần và đưa các chuyên gia cà phê xuống từng hộ gia đình kiểm tra xem người dân mang thực hiện quá trình cung cấp cà phê theo các tiêu chí mà họ đưa ra hay ko, nếu ko đạt sẽ ko được chứng nhận của UTZ.

Vậy thì quá trình phân phối cà phê theo tiêu chuẩn UTZ bao gồm các gì?

1364966606_news2

một. sử dụng phân hữu cơ (chủ yếu là phân bò)

giai đoạn trồng và chăm sóc cà phê chủ yếu sử dụng phân hữu cơ (phân bò) để bón, phân hóa học thì tránh tối đa, chỉ dùng trong thời kỳ nuôi trái để phòng trừ sâu bệnh. Tuyệt đối không dùng các mẫu thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), ví như phát hiện dịch bệnh như rệp sáp và gỉ sát thì dùng máy bơm áp lực cao để rửa lá – vạn bất đắc dĩ mới áp dụng thuộc BVTV nhưng vẫn buộc phải theo chỉ định.

2. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi)

Chỉ thu hái hạt cà phê lúc nó đạt đến độ chín nhất định (95% trở lên). Sau lúc thu hoạch về, cà phê được đưa vào bể đựng để khiến cho sạch, sau đấy hạt cà phê được bơm vào phể xi phông sử dụng áp lực nước để trái không đạt tiêu chuẩn nổi lên mặt nước nhằm dòng ra.

Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt, cuối cộng là đưa ra hệ thống sân phơi được làm cho bằng bê tông. mọi quy trình này không được để quá 24 tiếng, nhờ vậy nhân cà phê với màu vàng óng như hạt thóc không với thâm đen. ngoại trừ đấy, quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để chế tạo phân vi sinh, còn vỏ cà phê thóc tiêu dùng làm chất đốt sấy cà phê khi gặp trời mưa. Tiết kiệm được phổ biến giá thành.

Đây mới chỉ là 2 tiêu chí thứ 1 trong quá trình nghiêm ngặt của UTZ, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải những tiêu chí còn lại trong những kỳ đến.

các tiện dụng từ việc cung cấp cà phê theo tiêu chuẩn UTZ

Nhờ sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn này mà sau giai đoạn thu hoạch, đất với độ phì cao, cây chắn gió, sinh trưởng ổn định phải năng suất các năm vô cùng ổn định so có cách thu hoạch truyền thống. ko kể ra uy tín cà phê đã đáp ứng được với những thị trường khó tính như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Phần Lan, Thụy Sĩ sở hữu giá tiền cao.

3 comments:

  1. Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt Máy khoan từ giá rẻ

    ReplyDelete
  2. Tuyệt đối không dùng các mẫu thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), ví như phát hiện dịch bệnh như rệp sáp may dam dui

    ReplyDelete
  3. 2 tiêu chí thứ 1 trong quá trình nghiêm ngặt của UTZ Pa lang xich dien

    ReplyDelete