Thursday, March 10, 2016

Hương vị cafe Hà Nội chiều thu

chẳng phải là thủ phủ cà phê nhưng Hà Nội luôn sở hữu vị trí riêng trong lòng những yêu giọt đắng. Người ta chọn tới cà phê Hà Nội như một bí quyết để cảm nhận vẻ đẹp trầm lắng của một thành phố nghìn năm. vì vậy chẳng mấy ai gọi cà phê để thỏa cơn khát mà thường thưởng thức chậm rãi, nhâm nhi.

không khó để tìm được 1 quán cà phê trên những con phố dọc ngang Hà Nội. Nhưng chọn quán nào, hợp với ai lại là điều chẳng phải dễ. vì vậy những người sành cà phê có khi vẫn buộc phải đựng công cả chục cây số để tìm tới đúng quán ưa thích của mình.

>>> Tin liên quan: may xay cafe gia re

Người thích hoài cổ thường tìm những quán cà phê truyền thống trong lòng phố cổ. Nhân – Nhĩ – Dĩ – Năng ý chỉ bốn quán cà phê nổi danh đất Hà Thành từ những năm 40, 50 của thế kỷ trước. Dù là những hàng quán chật hẹp, nằm sâu trong ngõ hay chênh vênh trên gác nhưng với hương vị độc đáo riêng, những chiếc tên này chưa bao giờ là xưa cũ. Khách tới đây ko cầu kỳ bàn ghế, cốc chén mà chủ yếu để tìm lại diện tích xưa và ký ức về một thời.

cafe ha noi Hương vị Cà phê Hà Nội chiều thu

Dù ko nằm trong "tứ trụ cà phê" đất Hà Thành nhưng cà phê Đinh và cà phê Giảng vẫn được đa dạng người biết đến như các thương hiệu cà phê lâu đời nhất ở đây. Nằm trong căn gác hai, cà phê Đinh nép mình trên con phố Đinh Tiên Hoàng sầm uất, hướng ánh nhìn ra mặt hồ Gươm xanh bóng.

ko ít người đến lại về vì bàn ngồi ngoài ban công kín chỗ, nhưng chẳng ai thấy bực mình vì sẽ quay lại lần sau để mang được góc nhìn đẹp nhất. Thế mới biết, cà phê ko đơn giản chỉ là để uống mà còn như chất xúc tác để ngắm nhìn Hà Nội đẹp hơn.

những người ko uống được cà phê đắng lại tìm cho mình quán Giảng để nhâm nhi. Hương thơm nóng hổi cộng vị trứng ngọt ngào trong tách cà phê giữa chiều thu Hà Nội làm cho không ít người say đắm. Để rồi mỗi lúc cơn gió lạnh ùa về lại cần chọn cho được hương thơm quyến rũ ấy.

Uống cà phê còn là dịp gặp gỡ bạn bè và chia sẻ các sở thích chung. bởi thế người yêu nhạc Trịnh chọn đến các quán cà phê để cảm nhận thêm các tâm hồn đồng điệu. Cứ như thế những quán cà phê nhạc Trịnh lần lượt thành lập, đem đến nét chấm phá vô cùng riêng cho văn hóa thưởng thức giọt đắng tại Hà Thành.

>>> Đọc thêm: máy xay cà phê giá rẻ

những loại tên như Cuối Ngõ, Trịnh Ca, hiên trà Trường Xuân dường như đã trở thành thân thuộc có các người yêu thích nhạc Trịnh. Trong khoảng trống lắng đọng, mộc mạc, đậm chất Trịnh ca, người ta tìm thấy 1 Hà Nội rất riêng trong từng câu hát "Nhớ mùa thu Hà Nội" hay "Đoản khúc thu Hà Nội".

Và lúc đề cập đến cà phê Hà Nội ko thể không nhắc đến các quán cà phê "ghế đá vỉa hè". Khắp các tuyến phố thủ đô, đâu đâu người ta cũng có thể bắt gặp những quán cà phê như vậy. Dăm ba dòng ghế ngồi, 1 vài ly cà phê, người trầm ngâm đọc báo, người trò chuyện bạn bè…

ấy là hình ảnh quen thuộc trên vỉa hè dọc các con phố Thái Phiên, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du, Nhà Thờ… sở hữu giá thành bình dân, khoảng trống mát mẻ của cây cối ven đường, đa dạng khách tới đây đơn thuần chỉ để tìm một góc ngồi hướng mặt ra phố phường đông đúc, gọi tách cà phê ngắm chiếc xe qua lại như mắc cửi. Cứ thế 1 hình ảnh Hà Nội ồn ào náo nhiệt bỗng bình dị, bắt buộc thơ qua từng giọt đắng cà phê.

3 comments:

  1. Nằm trong căn gác hai, cà phê Đinh nép mình trên con phố Đinh may đam ban

    ReplyDelete
  2. Dù ko nằm trong "tứ trụ cà phê" đất Hà Thành nhưng cà phê Đinh May xoa nen be tong

    ReplyDelete
  3. cà phê ko đơn giản chỉ là để uống mà còn như chất xúc tác để ngắm nhìn Hà Nội đẹp hơn máy đục rãnh tường

    ReplyDelete