Wednesday, March 16, 2016

Bạn đã thử cafe trứng Hà Nội, uống một lần để nhớ mãi

Cà phê và trứng hòa quyện thật kết hợp, ko ngọt quá, không đắng quá, vị ngầy ngậy lẫn trong mùi hương nồng nàn. ví như mang dịp đến Hà Nội, bắt buộc nếm thử cà phê trứng 1 lần để nhớ mãi...

Cà phê trứng - thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội, đã trở thành nức danh khắp thế giới bởi các vị khách nước ngoài sau lúc thưởng thức đã rỉ tai nhau. mang người nói, uống cà phê trứng nóng hổi, chứa trong chiếc cốc đơn sơ, giản dị dù chỉ 1 lần rồi nhớ mãi mỗi khi đề cập tới Hà Nội.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Cà phê trứng, một nét văn hóa ẩm thực vô cùng Hà Nội

>>> Dịch vụ cung cấp: may xay ca phe gia re

Cà phê trứng được pha khá đơn giản. Người pha chế buộc phải tìm các quả trứng gà tươi nguyên để không gây mùi tanh. Cà phê cũng cần là cái nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, với mùi thơm nồng nàn. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho đến khi mang mùi thơm như mùi bánh rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Trứng nổi dần lên trên mặt cốc.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

cà phê, Hà Nội, đặc sản

cách khiến cho đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo

cách khiến cho cà phê trứng ko quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. có lẽ bởi thế mà ở Hà Nội, số quán pha chế thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Công thức ko có gì là đặc biệt hay cách giấu nghề nhưng siêu ít nơi mang thể làm thành công thức uống này. cách nằm ở việc gia giảm tỷ lệ trứng, cà phê và sữa sao cho thật vừa miệng, kết hợp không ngọt quá, ko đắng quá, vị ngầy ngậy lẩn trong mùi hương nồng nàn.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Bạn phải uống lúc còn nóng hổi mới cảm nhận được vị ngon

>>> Tham khảo: máy xay cà phê

Vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm của cà phê tạo buộc phải hương vị riêng của cốc cà phê. Bạn nên uống ngay khi cốc cà phê còn nóng hổi, giả dụ không sẽ bị tanh và khó uống. Sau này, 1 số quán còn rắc lên bên trên cốc cà phê trứng 1 ít bột cacao màu nâu, vừa đẹp mắt vừa để nâng cao thêm mùi vị vốn đã rất hấp dẫn.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Cốc cà phê trứng thường là cốc dòng tốt nhỏ, đặt vừa trong lòng bàn tay

Nhưng cũng giống như bất kỳ món ăn truyền thống nào, lúc uống, người ta cần chầm chậm khuấy đều lớp bọt bồng bềnh, đưa từng thìa nhỏ lên miệng để trứng đánh bông tan ra, lan tỏa hương vị đậm đà. Cốc cà phê trứng thường là cốc mẫu phải chăng nhỏ, đặt vừa trong lòng bàn tay, chỉ đủ để người thưởng thức, thấy ngon nhưng vẫn thòm thèm và nhớ nhung.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Vị ngọt bùi, beo béo của trứng gà và sữa hòa quyện có mẫu đăng đắng và nồng nàn của cà phê

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

Cốc cà phê thơm nức được tạo thành từ cà phê, trứng và sữa nhưng lại có một sức hút kỳ lạ có bất cứ ai từng sở hữu cơ hội thưởng thức. Cà phê trứng đặc biệt yêu thích mang người ko chịu được loại đắng ngắt của cà phê phin, nhưng vẫn muốn thưởng thức, nhấm nháp chút chút. Vị ngọt bùi, beo béo của trứng gà và sữa sẽ đánh tan đi phần "khó ưa" nhất của cà phê, chỉ để lại hương thơm ngào ngạt, hấp dẫn.

Cà phê trứng thứ nhất ở Hà Nội xuất hiện từ các năm đầu thế kỷ 20, người sáng tạo ra món cà phê trứng độc đáo này là cụ Nguyễn Văn Giảng. Cụ Giảng từng sở hữu thời gian khiến cho đầu bếp pha chế ở khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole thời Pháp thuộc, đã biến thể món Capuccino quen thuộc ở phương Tây vươn lên là cà phê trứng mang những nguyên liệu sắp gũi nhưng đậm đà hơn.

Trên trang du lịch nức tiếng Tripadvisor, một du khách Malaysia mang nickname tikay239 đã nêu cảm nhận của mình khi thưởng thức một ly cà phê trứng: ấy là một hương vị cà phê rất khác biệt và là 1 trải nghiệm thú vị lúc tới Hà Nội. Nhất định lần sau đến Hà Nội, anh sẽ ko quên thưởng thức món cà phê đặc trưng này.

Chia sẻ trên trang du lịch AFAR, chị Jodi Ettenberg hết lời khen ngợi cà phê trứng Hà Nội, cho rằng đây là một sự khám phá mới của chị. Đã từng uống cà phê ở phổ biến nơi, nhưng chị thấy cà phê ở Hà Nội ấn tượng hơn cả, đặc biệt là cà phê trứng.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

ko chỉ là 1 thức uống thông thường, cà phê trứng sở hữu nét văn hóa ẩm thực cực kỳ Hà Nội, ko thể lẫn lộn

>>> Xem thêm: máy xay cà phê giá rẻ

Cà phê trứng đã sở hữu từ lâu nên không tạo ra cơn sốt ẩm thực như những món ăn ồn ào thời ngày nay. Nó chỉ đủ để âm ỉ lan tỏa, góp phần tạo thành 1 nét văn hóa ẩm thực cực kỳ Hà Nội, không thể lẫn lộn. bây giờ, không tính 2 cửa hàng quán Giảng ở Nguyễn Hữu Huân và Yên Phụ, bạn sở hữu thể uống cà phê trứng ở quán Đinh hay Cafe Phố Cổ. ngoài ra, món cacao trứng tại quán sinh tố Hồng (ngõ Hàng Chỉ) cũng khá nổi tiếng.

3 comments:

  1. Cà phê trứng được pha khá đơn giản Pa lăng xích điện

    ReplyDelete
  2. Cà phê cũng cần là cái nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, với mùi thơm nồng nàn. May phun son

    ReplyDelete
  3. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho đến khi có mùi thơm máy hút ẩm Harison

    ReplyDelete