Thursday, April 28, 2016

Tìm hiểu Mở quán cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là một số người vô cùng trẻ mà mọi là sinh viên, có người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình buôn bán quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng một vài chiếc nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu thế về làm đã giúp cho các sinh viên kiến trúc với lợi thế hơn lúc buôn bán mô hình này.

Sáng tạo

quý khách Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất mang tới chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ có thể dùng một vài vật liệu tốt tiền, thậm chí bỏ đi để tạo đề nghị các không gian quán đầy bắt mắt sở hữu tầm giá tốt.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một số quán cà phê do sinh viên xây dựng chủ này, mẫu tôi được thể hiện siêu rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê hiện nay đầy đủ muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích loại mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, bắt mắt đại diện cho các "típ" người sở hữu quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự tìm kiếm, sưu tầm những đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một số chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới một vài vật dụng đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành một số góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như 1 ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để thiết kế đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã đựng công chọn kiếm những đồ vật thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, các cái ghế gỗ, các khung cửa sổ…". các mảng dây thừng, bao bố, vài khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được sắp xếp khéo léo xây dựng cần 1 diện tích siêu riêng.

Luy cho biết về cách làm quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ những người mua bè hỗ trợ thi công đề nghị vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể do quán sở hữu bắt mắt lạ buộc phải khách đông, một phần khách biết đến quán qua những trang mạng xã hội, người dùng bè truyền miệng…"

Tạo một số nét riêng

rộng rãi sinh viên không hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được chiếc "tôi" của mình bằng phương pháp tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là đầy đủ tâm huyết của tôi. đông đảo một vài gì mang thể thiết kế là để mang đến cái riêng, hoàn toàn mới, dòng mà một vài quán khác ko có thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. có thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán có phổ biến món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm tất cả mọi người tham gia một số khoá học Business Club, Duy Anh, cộng mang nhóm tất cả mọi người đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc ấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối cần ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là sở hữu những chiếc game yêu thích cho nhóm khách hàng giải trí. Trong đấy, với 1 dòng game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi tiếng trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết phương pháp dùng đồng tiền với được, chọn kiếm một số cơ hội đầu tư cũng như buôn bán để đem đến rộng rãi thuận tiện nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ mang đến một thời trang lạ, thu hút sự quan tâm của phổ biến người, đặc biệt là các bạn trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. có 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc kinh doanh cũng đã giúp cho người mua sinh viên với được 1 hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

0 comments:

Post a Comment