Thursday, April 28, 2016

1 vài vùng nguyên liệu cà phê sạch rẻ nhất thế giới

Ngày tôi thử chiếc lần trước tiên mẫu mà một số chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – 1 chiếc được ủ từ hạt sở hữu xuất phát ở 1 quốc gia duy nhất hoặc phải chăng hơn, là từ một hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước gần hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đó là vì, mặc dù việc pha trộn vài chủng mẫu khác nhau mang thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như một số chai vang lý tưởng, cất trong nó những đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cung cap cafe hat

nếu 1 giống thuần chủng mang uy tín hàng đầu (hỗn hợp các hạt chỉ với uy tín trung bình thì ngon hơn so có thuần 1 loại hạt) và được rang đúng bí quyết, ta sẽ mang một tách cà phê có hương vị đích thực mà ko một sự pha trộn nào sở hữu thể sở hữu được. Hương vị của loại thuần phản ánh một vài phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi cái với tính chất riêng biệt, và đa dạng mẫu mang đặc tính của riêng chúng: một vài có vị chua, các cái khác hơi khét, và một số cái khác với mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, đảm bảo của chúng mang thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, vài tín đồ cà phê lại tò mò về một số khía cạnh này nhất.

1 lúc đã xác định được 1 nhà rang xay thấp, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống phải chăng nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là thấp nhất. Việc này đơn thuần hơn sở hữu giả dụ rượu vang, bởi vì, sở hữu sự hỗ trợ của những tay buôn rượu vang, đa số vài gì các bạn cần xây dựng là tìm chiếc thích hợp nhất để đi kèm có 1 món ăn cụ thể nào ấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp logic là sẽ đựng 1 tá chủng dòng khác nhau trong tủ lạnh và sau đấy, ngay trước khi pha, cứ lựa chọn theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm ấy. Vì vài lý do thực tế, tôi ngừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang yêu thích, mỗi giống đóng 1 vai trò khác nhau.

Khám phá những vùng nguyên liệu cà phê sạch thấp nhất thế giới

cà phê sáng

tất cả người trong chúng ta ko thể bắt đầu 1 ngày giả dụ ko sở hữu 1 tách cà phê sáng

loại cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì đó nhẹ nhàng ko quá kích thích nhưng yêu cầu có tất cả mùi vị để đánh thức vị giác. 1 ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar tới từ Ethiopia, một giống cà phê thuần chủng mà chất lượng của nó phụ thuộc số đông vào một vài vụ mùa và loại bí quyết nó được trồng, nhưng nhìn chung nó không giống vài giống Arabica thuần của Ethiopia, cực kỳ nhẹ nhàng, mượt mà, và rất thơm. Thật là thú vị lúc biết rằng bây giờ loại tên "Mocha", tên một cảng ở Yemen, nơi mà loại cà phê này trước tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho đa số một số mẫu cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại có tách cà phê sáng của chúng ta: vài khả năng khác, bao gồm rất nhiều vài chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và nhắc từ đấy nó thường được biết đến như là một hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 dòng cà phê của Mexicovừa mới được một số nhà rang xay cà phê tìm thấy bởi kích cỡ lớn, mang đến một hương thơm rất nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua một chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. lúc ghép với 1 dòng Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là một ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, loại cà phê này thơm nhẹ và cực kỳ tinh tế.

>>> có thể bạn quan tâm: ca phe bot che phin

vài dòng Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng rất thích hợp cho buổi sáng sớm. Chúng với tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. loại lớn hơn thì phải chăng hơn – hay là ít nhất cũng là chiếc đậm đặc nhất – là Supremo. vài chiếc cà phê đấy được bán chẳng một số vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… một vài mẫu cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng với tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc biệt là Sul de Minas – cũng vô cùng ưa thích cho buổi sáng. Đây là loại Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, những nhà rang xay bậc nhất đã Xem qua đến một vài người sành điệu vài dòng cà phê hảo hạng cực kỳ thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – một số giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong một vài bao to đến các nhà rang xay (trang bên). Chỉ vài tá của một vài dòng này sẽ xây dựng cần một tách cà phê "tinh khiết" mà mang thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ có thêm một sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là 1 nơi phân phối đầy đủ mẫu cà phê dị thường được biết có cái tên Rioté, nó cực kỳ chát, đắng, và mặn. những người sành điệu đồng tình, Rioté là mẫu cà phê tệ nhất trên thế giới. không ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đó. với thể là do đất trồng, mùi biển, 1 cái nấm nào ấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy thế, cũng với một số người thích nó! Nó vẫn sở hữu giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – loại gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. ko nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng tới rau diếp xoăn, Rioté đã nổi tiếng rất lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho tới tận bây giờ.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" ko mang nghĩa là "nhiều caffein", mà một vài loại Arabica không bao giờ như thế. Ý niệm này mang nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích vô cùng cao. một vài dòng cho đựng chứa các tính chất này. Trong số ấy mang 3 loại Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà các nhà rang xay nhiều năm kinh nghiệm luôn có – có vị khá lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. 1 dòng khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì vô cùng hiếm và đảm bảo vô cùng cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa chọn khác là một trong vài dòng cà phê như "cơn gió" lạ thường đến từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển tới châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau ấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, một số hạt cà phê có uy tín vốn có sẽ được tăng cường lên khi mà chúng thẩm thấu hơi nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì siêu hiếm và chất lượng siêu cao), chúng rất ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, khi tàu hơi nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được xây dựng, hành trình được rút ngắn, các người ưa thích cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống ưa thích của họ đã thay đổi xa hơn phần lớn sự hình dung. Để phục hồi uy tín đã bị mất bởi các chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc thù của hạt cà phê – vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau lúc thu hoạch. Bằng mẹo đó, mùi vị truyền thống của những hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và các người sành điệu vô cùng hài lòng. các nhà rang xay cà phê bây giờ vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng rất ngon và một chút gì ấy cay và chua.

một vùng đặc trưng phần lớn những hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi cung cấp rộng rãi dòng ko tinh tế với chút 1 dấu vết tương đối đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta tìm thấy 1 ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho đến ngày hôm nay, và vài loại Sumatra vô cùng đậm và rất ngon mà thời gian trồng là những năm cho đến khi chúng phát triển thành dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, mang cái giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc biệt phải chăng, mà chúng đôi lúc cũng già cỗi. nổi danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của loại cà phê Indonesia có việc bổ sung thêm một hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> sở hữu thể các bạn thích: bình xịt kem tươi giá rẻ

Trung Mỹ cũng là một nguồn cà phê phong phú mà có thể được xếp hạng là hơi ngon. Costa Rica, nhắc riêng, sản xuất những giống cà phê tuyệt vời mà đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc biệt ở vùng cao ở San José. Trong số này sở hữu Tarrazu (trong số hai mươi giống lớn mạnh trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng đầu tiên vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó siêu đậm và cực kỳ thơm, cân bằng thấp, và khá chua. Tuy nhiên gần như một số giống cà phê Costa Rica thì hợp lý. Chúng với hơn 300 mẫu, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng chế tạo một vài giống siêu lạ mà chúng thỉnh thoảng có vị cay hoặc thậm chí mang 1 chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức danh nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng cung ứng mọi bột đậu khấu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). lúc pha riêng, phần lớn những loại cà phê Trung Mỹ đều truyền tải 1 cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không dòng cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của một PR đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia thứ 1 lên kế hoạch 1 hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để lôi kéo những mọi người ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự thông tin lúc cho rằng khi mà những người yêu cà phê bước vào một cửa hiệu cà phê ở Paris suốt những năm 1930, họ vững chắc sẽ chọn thấy "một cái cà phê mà ko giống ở nơi đâu hết".

Ba cái cà phê Mocha Ethiopia xuất sắc đáp ứng được các tiêu chí lý tưởng và được đặt tên sau lúc chúng đến từ vài vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều mang hàm lượng caffein rẻ, êm đặc thù và thơm, cân bằng thấp, và hương thơm tuyệt diệu có một mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. một ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, vững mạnh ở Hawaii trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên tới trên 4.000m. Cà phê này cực kỳ nhẹ, khá chua và có vị cay, có 1 hương thơm hảo hạng mịn màng. giảm thiểu duy nhất của nó là chi phí gây sửng sốt – phân phối hạn chế, mức giá nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm có xuất khẩu. vài những người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới thương hiệu Fancy Extra có uy tín tuyệt hảo) là cà phê rẻ nhất trên thế giới, xứng đáng sở hữu giá của nó.

Kenya là một trong một vài giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, hợp lý để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng mang vị chanh – khác xa có vài hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. chất lượng nổi bật khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt to nhất, được bán sở hữu nhãn hiệu AA hoặc chiếc mang 1 mẫu giá cực kỳ cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai loại ấy đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn lý tưởng để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống sở hữu cà phê Kenya, nhưng lại mang vị cay, bởi thế thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong các giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất, hoàn hảo để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa tìm hàng đầu cho vài người yêu cà phê là vị chua, gần giống mang vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được đem đến châu Âu vào cùng một thời điểm và luôn luôn đi ngay lập tức nhau. Sô-cô-la với mùi cà phê và cà phê với mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong một số phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, một số cái thấp nhất và đắt nhất thì chứa sô-cô-la tự dưng. mẫu loại mà nổi danh nhất trong ấy tất nhiên là Jamaica Blue Mountain, chiếc cà phê mắc nhất trên thế giới và là chiếc quen thuộc của đa số thực khách.

cà phê tối

>>> Mời quý khách xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Cà phê cũng là 1 niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau một ngày bận rộn, lúc cuối cộng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn một mẫu cà phê nhẹ nhàng và hương vị thông minh nhưng ko quá đa dạng caffein.

Trong một chừng mực nào ấy, sự nức tiếng của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong các giống cà phê quý hiếm có sự cân bằng hoàn hảo và sở hữu mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và với mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng vài cái "cà phê trứng cá hồi" (ý nhắc đắt như trứng cá hồi) này thì vô cùng khó chọn, vì số đông được xuất khẩu tới Nhật.

một số cây giống Blue Mountain được đem lại New Guinea trong vài năm 1930. loại cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – thông minh, hội tụ đủ toàn bộ một số đặc tính của cà phê, một hương thơm nhẹ nhàng, siêu đậm, chua vừa nên, và trên đầy đủ kèm theo là nó đựng hàm lượng sô-cô-la hầu hết. Rễ cây của Blue Mountain gần đây cũng được tiêu dùng để mà trồng 1 loại cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về một cái cà phê tuyệt diệu mà một số nhà rang xay cà phê đem lại cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. đấy là năm mà những người sành điệu thực sự nhận ra rằng mẫu kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, với thể thậm chí là ngon hơn cả mẫu New Guinea.

2 comments:

  1. Khám phá những vùng nguyên liệu cà phê sạch thấp nhất thế giới giá máy cắt rãnh tường

    ReplyDelete
  2. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp logic là sẽ đựng 1 tá chủng dòng khác nhau trong tủ lạnh và sau đấy máy đục rãnh tường

    ReplyDelete