Friday, September 2, 2016

Có thể bạn quan tâm: Tại sao ‘phê’ khi uống cafe?

những người uống đến 6 tách cà phê mỗi ngày vẫn bình thường, nhưng lại sở hữu một vài người chỉ nên uống một tách nhỏ đã cảm thấy bồn chồn, nôn nao và đầy đủ sinh hoạt bị đảo lộn. Tại sao vậy?

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, trung bình người Mỹ tiêu thụ 300 mg caffeine mỗi ngày, và theo Trung tâm Mayo Clinic, mức an toàn cho người to tiêu thụ caffeine là 400 mg hằng ngày - tương đương với 4 tách cà phê. Nghiên cứu cho thấy uống cà phê vừa đề nghị với thể giúp tránh khỏi bệnh gan, cung ứng 1 lượng to chất chống oxy hóa và thậm chí bảo vệ não chống lại bệnh Parkinson.

Cà phê mang thể nhạy cảm có người này, nhưng người khác thì ko - Ảnh: Shutterstock

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

Chúng ta tiêu thụ caffeine dưới một số hình thức (cà phê, trà, soda, thậm chí cả sôcôla), nhưng phương pháp cơ thể xử lý hóa chất này ở mỗi người khác nhau. Theo một vài nghiên cứu, tình trạng nhạy cảm sở hữu tác dụng của caffeine được quy định bởi những yếu tố sau.

Ít uống cà phê

Nghe sở hữu vẻ phản trực giác, nhưng những người không uống cà phê thường xuyên và có số lượng vừa nên mang xu thế cảm thấy tác dụng phụ tiêu cực của nó mạnh hơn so với những người có thói quen uống cà phê mỗi ngày. vài nhà nghiên cứu nói rằng tiêu thụ caffeine ưa thích giúp não bộ giảm việc cung ứng hoóc môn căng thẳng, đồng thời nâng cao cường hoóc môn norepinephrine, cực kỳ mang ích cho sức khỏe.

khía cạnh di truyền

một số người cảm thấy bồn nôn, khó chịu sau lúc uống cà phê được liên kết sở hữu vài thụ thể adenosine trong não bộ (adenosine báo hiệu cho cơ thể đó thời gian để nghỉ ngơi khi lượng caffeine đạt tới 1 giới hạn nhất định) và cho phép vài chất kích thích như dopamine hoạt động tích cực. Đây là Lý do gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn cùng cực sau khi uống cà phê. Theo Huffington Post, độ nhạy của bộ não đối có caffeine khác nhau rất to giữa người này với người khác, tùy thuộc vào một vài thụ thể adenosine liên kết có caffeine sau lúc được tiêu thụ.

Tác dụng phụ của thuốc

Theo Trung tâm Mayo Clinc, thuốc kháng sinh, thuốc hen suyễn và echinacea sở hữu tác dụng nâng cao cường độ nhạy ko mong muốn đối sở hữu caffeine. trường hợp thuốc kháng sinh và echinacea cản trở sự trao đổi chất của caffeine, làm cho nó ở trong cơ thể trong thời gian dài và mang số lượng cao; thì thuốc hen theophylline với tác dụng phụ lúc kết hợp có caffeine là làm khách hàng cảm thấy khó chịu ngay tức thì sau khi uống.
>>> có thể mọi người thích: may xay cafe cam tay

Giới tính

Cơ thể xử lý caffeine khác nhau dựa trên giới tính, và phụ nữ một mẹo trùng hợp chuyển hóa caffeine nhanh hơn nam giới. một nghiên cứu từ vài nhà công nghệ tại Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) cho thấy trong nhóm sinh viên cộng độ tuổi, sau khi dùng 1 lượng chuẩn caffeine chỉ trong vòng 10 phút sau lúc tiêu thụ, caffeine ảnh hưởng đến cả hai giới, nhưng nam giới cảm nhận được tác động đa dạng hơn, mạnh hơn so sở hữu phụ nữ.
Caffeine tác động khác nhau giữa nam và nữ - Ảnh: Shutterstock

Rối loạn lo âu

một vài người đối phó với chứng rối loạn lo âu mỗi ngày, nồng độ caffeine cao mang khả năng làm triệu chứng trầm trọng thêm. Theo giáo sư, tiến sĩ Roland Griffiths tại Trường Johns Hopkins of Medicine (Mỹ), caffeine được quan tâm trên thế giới như một cái thuốc thiết kế thay đổi tâm trạng. nguyên nhân là đặc tính của mình, caffeine mang thể gây lo lắng và hoảng loạn, thậm chí đẩy các cuộc hoảng loạn ở vài người bị rối loạn lo âu lên đến đỉnh điểm và gây mất ngủ ở các người dễ bị hoảng loạn.

Sự trao đổi chất chậm

1 enzyme trong gan giúp cơ thể chuyển hóa caffeine có thể khác nhau về số lượng giữa người này mang người khác, từ đấy ảnh hưởng đến khả năng xử lý caffeine. một vài người sản xuất ít các enzyme chuyển hóa này mất phổ biến thời gian để đưa caffeine thoát ra khỏi cơ thể. khi caffeine lưu lại trong cơ thể lâu, sẽ gây ra tác dụng phụ là xây dựng căng thẳng kéo dài. Ngược lại, một vài người với một vài enzym chuyển hóa caffeine trong gan nhiều, cần cho dù tiêu thụ caffeine đa dạng và thường xuyên hơn vẫn không bị những tác dụng phụ.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa

2 comments:

  1. Theo Huffington Post, độ nhạy của bộ não đối có caffeine khác nhau rất to giữa người này với người khác máy hút ẩm chính hãng

    ReplyDelete
  2. vài nhà nghiên cứu nói rằng tiêu thụ caffeine ưa thích giúp não bộ giảm việc cung ứng hoóc môn căng thẳng máy phun sơn xây dựng

    ReplyDelete