Sunday, September 25, 2016

Câu chuyện cà phê: Thổn thức tách cà phê xa xứ trong lòng ngư���i Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cộng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây mang các đồ vật thật khác mang chúng ta nghĩ đến.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

đặc biệt là cách uống cà phê!

Vượt qua một số khó khăn nơi đất khách, cái cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

khi tôi đặt các bước chân trước tiên lên đường phố Moscow, điều thiết kế tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn mang suy nghĩ của tôi về một vài thành phố nổi danh thế giới, một vài điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên cần với toàn bộ quán cà phê để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Moscow sở hữu lẽ nằm ko kể quy luật đó. ví như trong trời đông rét buốt, có nhiệt độ thường xuyên ở mức âm gần 20 độ, khách hàng có "vô tình" thèm 1 ly cà phê, tôi e rằng, người dùng sẽ cần đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra các bạn sở hữu thể cầm trên tay một ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Chưa hết, quý khách hãy xác định rằng người dùng cần múa lúc sắm cà phê bởi rất nhiều cư dân tại Moscow không nói tiếng Anh. Việc người mua sở hữu một số bắt buộc đặc biệt sở hữu lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là 1 cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow bạn sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh vài tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là một liên hệ di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là không cần trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 trang bị gì ấy để uống" đa dạng hơn là "thưởng thức 1 thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn sở hữu theo mình hương vị đó, mỗi lần nhớ tới thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình 1 ly đen đá với từ Việt Nam. Vượt qua một số cạnh tranh nơi đất khách, cái cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

>>> với thể khách hàng thích: ca danh sua

2 comments:

  1. Nó khác hẳn mang suy nghĩ của tôi về một vài thành phố nổi danh thế giới, một vài điểm du lịch trứ danh may dam coc

    ReplyDelete
  2. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 trang bị gì ấy để uống" đa dạng hơn là "thưởng thức 1 thức uống nghiêm túc" Máy cưa xích Husqvarna

    ReplyDelete