Friday, September 16, 2016

Câu chuyện cà phê: Người Th���y Điển thành công hơn nhờ… u��ng cà phê?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ khiến cho chúng ta quên đi đông đảo áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn làm vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu với hẳn một bắt mắt thưởng thức cà phê cho riêng mình. mang tên là Fika, đây là một phong tục mà người mua thường tụ tập để ăn uống và nhắc chuyện. Fika cũng thường được sử dụng để chào đón khách quý, người nước ko kể đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và ngày nay tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

ví như như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika mang nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện có nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày thiết kế việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: binh lac shaker

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – 1 chuỗi liên hệ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. đông đảo người Thụy Điển đều thưởng thức Fika rộng rãi lần trong ngày. Cho dù ấy là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian với tất cả mọi người bè, ăn đồ nướng tự làm và uống cà phê thơm ngon hợp lý là điều ko thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi tới quán rượu để nhâm nhi như ở một vài nước khác.

phổ biến doanh nghiệp tại Thụy Điển còn phải nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. vì vậy với ý kiến cho rằng chính một vài hoạt động này đã góp phần thiết kế bắt buộc 1 lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển đến nỗi mà ngay cả nhãn hàng đồ tiêu dùng nội thất nức danh của đất nước này là Ikea cũng đã đã yêu cầu đề cập tới trên trang website của công ty mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cùng với những đồng nghiệp. Đôi lúc đây chính là thời điểm để con người nảy ra một vài ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, bắt mắt quản lý của Thụy Điển khác có toàn bộ một vài nước khác. Nó tha hồ và ko quan trọng vấn đề trang bị bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa làm việc của Thụy Điển là yêu cầu lắng nghe tất cả mọi người và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa những nhân viên và quản lý. Đây được xem là một cách tuyệt vời để Tìm hiểu và lấy ý kiến từ quý khách về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Và gần đây, xu hướng này đã vươn lên là phổ biến hầu hết trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã xây dựng 1 đế chế kinh doanh trên Fika. Ông chuyển đến thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ 1 của mình, FIKA, sắp Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng có hai người đồng sáng lập khác. 1 trong vài món nhiều nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự thiết kế hoặc sô cô la. Chỉ với những thứ đơn thuần như vây, đâu là điều đã tạo nên sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày 1 vững mạnh của ông?

>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: binh xit kem tuoi gia re

Ở những tiệm cà phê thông thường tại New York, người dùng chỉ tới lấy và đi, nhưng Akerlund ko chỉ muốn đem lại cho người dân New York vị cà phê tuyệt vời mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ ngừng lại, thay đổi bí quyết thiết kế việc, sau đó thư giãn từ đấy cho họ một mẫu nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào khi 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là 1 đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund nói rằng khi đầu, vài thực khách ko hài lòng về giá cả. liên hệ của ông tính 2 đô cho một ly cà phê nhỏ giọt trong lúc quý khách chỉ tốn 1 đô để mua của tiệm kế bên 1 ly cà phê tương tự. không ai ngờ rằng, lúc ông cho họ 1 cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

với thể nhắc rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục những người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

trường hợp muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta buộc phải nếm đủ 7 vị bánh được xây dựng thủ công. Tuy nhiên sở hữu guồng quay tất bật của cuộc sống hiện đại thì việc này có còn nhu yếu và ý nghĩa?

Johansson kể rằng ngày xưa người ta tốn phổ biến thời gian và công sức, thậm chí là tiêu dùng đến sự khó khăn để được chọn là người xây dựng bánh ngon nhất nhưng hiện nay thì ko nên như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn nhiều con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo phương pháp truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để với những mẻ bánh phù hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muong muc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của những vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là một vài người quá ngán ngẩm một số sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho nên họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta nhắc rằng Fika phù hợp với tâm lý một vài người như vậy – mẹo mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, vài khía cạnh bánh được hoàn toàn làm bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao mọi các phấn đấu này. đấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người khi đến với FIKA.

0 comments:

Post a Comment