Tuesday, September 20, 2016

Bạn nên biết tuyệt chiêu ph��n biệt cà phê thật và hóa chất, bắp rang

Ly cà phê nguyên chất với màu cánh gián chứ không hề màu đen. Còn cà phê với màu đen sậm thì coi chừng mang thể mang phẩm độc thường sử dụng nhuộm vải sợi.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Xem thêm: may xay ca phe hat

Tôi là dân nghiện cà phê, trà và đã sở hữu 48 năm thưởng thức cà phê, xin phép mạn đàm về cà phê.

Thú uống cà phê: Dân ghiền cà phê vào buổi sáng sớm chỉ thích uống cà phê lề đường và tán gẫu thời sự với nhau. Quán cà phê lề đường mà chúng tôi uống buổi sáng toàn dân ghiền và người khách ít thâm niên nhất cũng đã 15 năm. Riêng tôi đã với "30 tuổi cà phê" ở đây.

một vài mọi người cà phê xây dựng đông đảo ngành nghề. Chúng tôi chào ngày mới bằng các đề tài rất hào hứng về kinh tế, văn hóa, xã hội, kỹ thuật kỹ thuật, đời sống và nghệ thuật. Cà phê tuy ko ngon lắm nhưng rất thú vị lúc vừa nhâm nhi vừa tán gẫu.

Riêng tôi, vì là dân ghiền cà phê cần công việc đầu ngày của tôi là nấu ấm nước để pha cà phê đặc thù và trà đặc biệt. Uống xong, rồi mới ăn sáng và đi đến quán cà phê ruột để tán gẫu, xong mới đi xây dựng. Sau giấc ngủ trưa, tôi buộc phải sở hữu một cữ cà phê đặc thù nữa.

Dân ghiền cà phê chỉ khoái cà phê ngon: quý khách ko thể nào uống được ly cà phê ngon khi chỉ pha một dòng cà phê. Dân ghiền nặng như ba tôi uống cà phê rất cầu kỳ. Ông pha một phần cà phê Moka và hai phần cà phê J. Martin và cho vào 1 ít bơ Bretel tan chảy.

một phin cà phê được pha vào khoảng 25cc sữa đặc mang đường. Hương thơm ngào ngạt khi không của Moka và vị đắng thanh thoát của J. Martin hòa quyện vào sữa đặc tạo thành độ sánh, thiết kế thỏa mãn khứu giác, vị giác và thị giác của người dùng mà ko bắt buộc đến bắp rang (để tăng độ sánh).

>>> mang thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê mini

Tách cà phê luôn được hâm nóng trong nước sôi. Nhấp từng muỗng cà phê, tinh thần người mua cực kỳ sảng khoái, tâm thần thăng hoa. Cảm giác thăng hoa sẽ lên đến đỉnh điểm trường hợp mọi người uống 1 ly cà phê sữa như thế trên bờ hồ Xuân Hương (Đà Lạt) vào một đêm đông, bên tai nghe văng vẳng tiếng đàn dương cầm.

Cà phê xưa và nay: sở hữu hai dòng cà phê: Arabica và Robusta. Arabica, rất khó trồng, cho mùi hương thật lý tưởng. Robusta lại cho vị rất đậm đà. Mà dân ghiền cà phê thì muốn được thưởng thức cả hương và vị.

Trước đây, người Pháp với vào Việt Nam hai giống cà phê thượng hảo hạng: Moka thuộc cái Arabica và J. Martin thuộc loại Robusta. Hai giống cà phê này rất nổi tiếng trên thế giới và đắt giá hơn cả cà phê thượng hảo hạng của Brazil.

Trước năm 1975, Sài Gòn sở hữu những tiệm cà phê nổi tiếng chuyên tiêu dùng hai mẫu cà phê này như: Brodard, La Pagode, 5 Dưỡng. Riêng cà phê 5 Dưỡng, giá bình dân, là nơi tập trung nhiều văn nghệ sĩ để chọn nguồn cảm hứng.

Ngày trước, người uống cà phê ít, giới trẻ cũng ko thích lắm, mà người chế tạo cà phê thì nhiều, buộc phải không với tình trạng pha bắp rang. Cà phê bình dân cũng ngon. bây giờ, văn hóa uống cà phê chủ yếu là giao tiếp, cần người ta ít chú trọng tới chất lượng cà phê. Vả lại, các quán cà phê phát triển rộng khắp, cà phê hạt thiếu, bắt buộc xảy ra tình trạng pha bắp rang, lâu ngày thành ra thói quen.

"Cà phê pha bắp rang" lại đáp ứng được "gu" khoái "sánh" của giới trẻ. Mà "cà phê pha bắp rang" thì xây dựng sao có mùi vị tuyệt diệu bằng cà phê nguyên chất, yêu cầu giới buôn bán cà phê mới chọn tới tinh dầu cho mùi hương cà phê. Lòng tham ko đáy, họ còn nhẫn tâm rang bắp/đậu nành đến cháy đen và thêm đa dạng phụ gia độc hại vào cho giống cà phê.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

rộng rãi thương hiệu cà phê cũng mang pha bắp rang, tỷ lệ pha khoảng 10%. với tỷ lệ pha này, cà phê không được ngon như cà phê nguyên chất, nhưng uống cũng được và không độc hại.

bây giờ, muốn uống được cà phê nguyên chất, chỉ còn bí quyết là sắm cà phê hạt ở Buôn Mê Thuột về nhờ cơ sở xay rang nhỏ, quen biết gia công.

bí quyết nhận biết cà phê thật: Cà phê nguyên chất khi pha ra, mang màu cánh gián chứ chẳng phải màu đen, nước cà phê trong chứ không đục. sở hữu vài quán, lúc cà phê pha xong, họ đánh cho dậy bọt: đó là cà phê với pha hương cà phê, hoặc nguy hiểm hơn là sở hữu chất tạo bọt Sodium lauryl sulfat. Cũng ko hiểu tại sao mang một vài dân ghiền cà phê lại khoái uống cà phê dậy bọt?

khi cà phê pha phin, chưa bỏ đường mà đã có vị ngọt, đó là do có caramel. Mà đã có caramel, thì chắc hẳn là sở hữu pha đậu nành hoặc bắp rang.

Cà phê mang màu đen sậm: coi chừng có phẩm nhuộm phân tán (dùng trong nhuộm vải sợi, siêu độc hại cho sức khỏe). Họ dùng phẩm nhuộm phân tán để tạo màu và hương cà phê để tạo hương, chứ chẳng mang cà phê gì hết. Thường những quán cà phê lề đường "không chuyên" (chỉ bán cho khách vãng lai) và các quán cà phê nhạc chơi thủ pháp độc ác này.

>>> Mời tất cả mọi người xem thêm: may xay cafe tay

2 comments:

  1. Ông pha một phần cà phê Moka và hai phần cà phê J. Martin và cho vào 1 ít bơ Bretel tan chảy may cham cong tai Ha Noi

    ReplyDelete
  2. Tách cà phê luôn được hâm nóng trong nước sôi máy tời nhanh

    ReplyDelete