Thursday, September 1, 2016

Có thể bạn quan tâm một số điểm trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách tới Starbucks hơi thưa thớt, đối lập có cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks với vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước không tính. diện tích quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho những người tới đây.

Muốn dùng wifi, khách cần gọi món mới sau một giờ

Adrienne Long đang chat với người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô yêu cầu xuống tầng 1 của quán Starbucks để mua thêm món mới vì wifi hết thời hạn 1 giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, thông tin nêu rõ khách chỉ dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và sử dụng wifi thoả thích, ko bị hạn chế như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, trường hợp khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ yêu cầu sắm đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. mẫu rẻ nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc đấy, giá cà phê của Phúc Long được nhiều người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được một năm, có lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện với chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và xây dựng việc tại Việt Nam.

Andrienne nói rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống đa dạng cái cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc thù thích cà phê vỉa hè lý do là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cùng và thấy cafe ở ấy siêu mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách tới từ nước Mỹ cho rằng không gian ở Starbucks đẹp, phục vụ cao cấp. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn các chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị dừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem video về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã tới đông đảo quán Starbucks ở Mỹ và ở ấy wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích đến Starbucks ở khách sạn Rex nhất bởi vì ở đó tôi dùng wifi của khách sạn và có thể dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ có Cafebiz.

Người đàn ông đến từ Mỹ cho biết thêm nhà hàng Starbucks ở khách sạn New World thường cực kỳ đông khách buộc phải anh không hay qua ấy. Michael khen thiết kế của Starbucks do giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc doanh nghiệp bất động sản 2DH Real thì tìm Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, khoảng trống yên tĩnh, làm hiện đại phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự đề cập.

>>> có thể bạn quan tâm: may xay ca phe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước bên cạnh, hoặc vài người mang thu nhập tương đối ở Việt Nam yêu cầu làm biểu giá đắt hơn so mang mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn lý do là anh hay qua ấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

1 nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy đến Starbucks vào buổi trưa. 1 khách hàng cho chúng tôi biết đến Starbucks do nhãn hiệu và đánh giá khoảng trống tốt, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn rộng rãi so sở hữu mặt bằng chung.

một thành viên khác trong nhóm thì đánh giá dung tích của Starbucks chưa xứng có nhãn hàng và giá tiền mà khách phải chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt lúc khách dùng 1 giờ.

các bạn Ngọc Trân, nhân viên 1 doanh nghiệp công nghệ ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc bắt buộc em tạm biệt luôn sau lúc uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 mang liên hệ thứ 1 tại TP HCM. Hiện nhãn hàng này có 20 địa chỉ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê sở hữu số lượng người ghé thăm vật dụng 4 tại Việt Nam

Trong khi "nàng tiên cá" giữ vị trí số một tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong một số nước cung ứng cà phê lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng vật dụng 4, theo khảo sát của Financial Times. vài nhãn hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, một nhãn hàng Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã sở hữu đến 130 địa chỉ và được phổ biến người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ với 20 shop. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 cửa hàng của Highlands đã phủ sóng, sắp bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, một chuỗi nội khác, với 16 nhà hàng và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam siêu rầm rộ và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam nhắc tại buổi khai trương liên hệ đồ vật 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

vừa qua, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước không tính đến Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc đó, Starbucks mới chỉ mang 2 món theo bắt mắt cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này nguyên nhân là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận nếu thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. đa dạng người nước không tính đã uống Starbucks trên khắp thế giới. khi họ đến Việt Nam, họ cũng muốn đến Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong lúc một số chuỗi cà phê nội đang với độ phủ sóng ngày càng to.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

2 comments:

  1. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn lý do là anh hay qua ấy và cảm thấy thân thuộc đầm cóc chạy điện

    ReplyDelete
  2. Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và xây dựng việc tại Việt Nam Máy phun sơn

    ReplyDelete