Sunday, June 26, 2016

Xem thêm: Phong trào buôn bán cafe {sạch|nguyên chất|

bây giờ, phong trào kinh doanh cà phê sạch đang nở rộ, khắp vài đường lớn nhỏ đều với các quán cà phê với bảng hiệu kiểu như: Cà phê sạch, cà phê nguyên chất, cà phê rang xay tại chỗ, cà phê có đi, cà phê mang về, cà phê take away...
Hạt cà phê sạch đã rang
>>> Xem thêm: may xay ca phe hat
Chị Loan, ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh nuôi ý tưởng làm "cà phê sạch" từ 5 năm trước đây. Trong một dịp đi ngang qua Bảo Lộc (Lâm Đồng), với mong muốn với một ha cà phê, chị quyết định bỏ ra 700 triệu đồng để đầu tư. Rẫy cà phê ban đầu số lượng cây ko nhiều cần chị đề nghị dặm thêm những cây con mới, đồng thời trồng xen canh thêm cây trà nên lúc thu hoạch sản lượng cà phê ko cao. 3 năm đầu cây chưa ra quả đề nghị chị không thu về được đồng nào. tới năm đồ vật tư, chị bắt đầu thu hoạch vụ thứ 1 với sản lượng 1 tấn. Nhưng khi bán cho thương lái họ tìm đủ phần lớn Nguyên do để ép giá, giảm trọng lượng bằng phương pháp trừ bì mỗi bao khoảng 200 gram. đến năm thiết bị năm, lượng cà phê tăng lên 3 tấn, chị quyết định ko bán cho thương lái nữa.

"Là người ham mê và cũng nghiên cứu rộng rãi về cà phê, tôi không đành lòng có phương pháp mà thương lái đối xử mang mình yêu cầu quyết định thiết kế dự án khép kín từ trồng trọt cho đến cung cấp ra thành phẩm cuối cùng. Ý tưởng chế biến cà phê sạch bắt đầu từ đây", chị Loan nhắc. Và cà phê chị thiết kế ra là nguyên chất 100%, ko hóa chất, không pha trộn tạp chất như bắp, đậu nành, đậu đen.

1 ha cà phê của chị Loan trên Bảo Lộc mang khoảng 20 công nhân thời vụ thay phiên nhau chăm sóc. một năm chị bỏ ra 40-50 triệu để trả tiền cho công nhân. Thay nguyên nhân là dùng đa dạng phân hóa học, chị sử dụng phân hữu cơ (phân xanh, phân rác ủ, phân hữu cơ vi sinh…) đa dạng hơn, giảm thiểu sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh. Sau khi thu hoạch và phơi khô, xay lấy nhân, chị sẽ đem lên thành phố chế biến.

Nhân cà phê tại quán của chị Loan đã được nhặt sạch chỉ phải cho vào máy rang và xay nhuyễn là sở hữu được ly "cà phê sạch". Ảnh: Thi Hà
Quán cà phê sạch của chị ở Sài Gòn đều rang xay và chế biến tại chỗ. Thông thường, bột cà phê nguyên chất với mùi thơm nhẹ nhàng, nước cà phê nâu nhạt, không sánh đặc, vị đắng dịu, chua thanh. "Uống lần đầu có thể sẽ không cảm thấy ngon nhưng nếu uống vài lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt với cà phê tạp chất", chị Loan chia sẻ. Cà phê tạp chất là chiếc sở hữu mùi thơm vô cùng nồng và hăng hắc của hương liệu, màu nước cà phê đen đậm, sánh đặc, đa dạng bọt, bột cà phê chìm ngay khi cho vào nước ở nhiệt độ thường, vị đắng gắt.
>>> mang thể các bạn quan tâm: may xay ca phe mini

Tuy nhiên, công việc marketing cà phê sạch ko dễ dàng chút nào. 3 tấn cà phê tươi đã thu hoạch ở vụ trước chị phơi khô và sát thành nhân còn khoảng 1,5 tấn. Mỗi kg cà phê nhân sau khi rang chỉ còn 700 gram. Sau khi trừ gần như tầm giá, 50% số cà phê thu được chị bán sỉ cho các nhà hàng ở Sài Gòn sở hữu giá 150.000-160.000 đồng một kg. Còn lại chị bán lẻ tại liên hệ của mình sở hữu giá 180.000-200.000 đồng một kg.

Dù bán ra sở hữu giá cao gấp đôi so có giá cà phê tạp chất nhưng chị Loan vẫn bị lỗ bởi vì tầm giá đầu tư và chế biến cao. Mặt khác, người dân Sài Gòn chưa quen sở hữu mùi vị của cà phê nguyên chất phải hưởng ứng chưa phổ biến. "Tuy nhiên, tôi vẫn quyết chí theo đuổi mô hình marketing cà phê sạch nguyên do là thông tin rằng dần dần người dân sẽ hiểu được giá trị của loại cà phê này", chị đề cập.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian đến, chị Loan cho biết sẽ kết hợp có người nông dân, bao tiêu sản phẩm của họ có giá yêu thích chứ không đầu tư mua đất trồng trọt và chăm sóc nữa. Bởi lẽ, ví như đổ tiền vào mua đất và nuôi dưỡng cây từ nhỏ sẽ bị chôn vốn, trong lúc ấy, thời gian để cây to và ra hoa kết trái đề nghị mất cả 5 năm. gần đây, chị đã mở thêm 2 quán cà phê để Xem qua sản phẩm sạch của mình.

Cũng hưởng ứng mô hình "cà phê sạch", mới đây trên đường Nguyễn Đình Chiểu mọc lên 1 quán cà phê kiểu này, tuy nhiên không phân phối trên quy mô lớn như chị Loan mà chỉ là quán nhỏ hơn 10 m2. Quán ở đây chủ yếu là bán cho nhân viên văn phòng, sinh viên, họ với thể có đi bất cứ khi nào.

Theo quản lý ở đây, xuất phát cà phê lấy từ chính gia đình ở Buôn Mê Thuột, Đăk Lắk, mỗi lần chuyển lên khoảng 10 kg. vì chế biến có số lượng ít bắt buộc gia đình ở dưới quê làm cực kỳ chu đáo, 90% đã đủ độ chín chứ không lấy hạt non.

"Dù mới mở được 1 tháng nhưng lượng người dùng cũng hơi, một ngày chúng tôi bán được khoảng 100-200 ly. "Cà phê sạch" này không chỉ có 1 quán duy nhất trên đường Điện Biên Phủ mà còn mở thêm ở quận 11", quản lý ở đây cho biết.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n

Còn tại quán "cà phê rang sạch" tại chỗ nằm trong 1 con hẻm nhỏ trên đường cùng Hòa (quận Phú Nhuận) hơi đông khách. Chủ quán cà phê ở đây cho biết, cũng nguyên nhân là ham mê cà phê đề nghị mở quán ra vừa dùng cho cho bản thân mà vừa dùng cho cho vài người yêu thích cà phê. Ban đầu quán mở ra rất ít người uống nhưng khi uống quen khách trở lại phổ biến hơn. một ngày quán cũng bán được khoảng 200-300 ly.

ngoại trừ một số quán trên, hiện tại trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), Chu Văn An (quận Bình Thạnh), cũng tương đối rộng rãi quán sở hữu biển "cà phê sạch". không vài thế, nhiều đơn vị còn rao bán "cà phê sạch" nhộn nhịp trên mạng, mang nơi còn bán kèm cả máy xay cà phê, giá dao động 2-4 triệu đồng.

Đánh giá về xu thế buôn bán mới này, ông Vân Thành Huy, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam cho hay, mô hình "cà phê sạch" rang xay tại chỗ này trước đây cũng đã mang phổ biến người thực hiện nhưng vẫn chưa hiệu quả lý do là phần lớn người sử dụng Việt còn ham thấp và quen có mùi vị của những loại cà phê với pha trộn.

"Thông thường giá rẻ nhất của cà phê nguyên chất là trên 130.000 đồng nên giả dụ cà phê bán sở hữu giá 60.000-70.000 đồng kiên cố sở hữu pha thêm bột bắp hoặc đậu nành. Tuy nhiên, ko do vậy mà mẫu cà phê giá tốt mất khách, bởi, nhu cầu của người dùng về chiếc cà phê này vẫn cao", ông Huy nói

Ông cho biết thêm, cà phê nguyên chất 100% thường với độ mạnh, không được nước, mùi thơm ít, màu ko được đen như các dòng cà phê có pha bột bắp hoặc đậu nành, chỉ với người nào "sành điệu", thích pha và có kiến thức về cà phê mới ưa chuộng. Tuy nhiên, theo ông Huy, mô hình này vẫn có tương lai lý do là càng ngày người dân càng ưa chuộng đến sức khỏe nhiều hơn. do đó, những đơn vị kinh doanh mặt hàng này cần với chiến lược rõ ràng và luôn sử dụng rộng rãi tới sức khỏe của người dùng sẽ tăng trưởng bền vững, ngược lại chỉ cao cấp ban đầu nhưng càng về sau càng biến tướng, chỉ có thể sống ở 1 chu kỳ ngắn.
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê bằng tay

2 comments:

  1. Nhân cà phê tại quán của chị Loan đã được nhặt sạch chỉ phải cho vào máy rang và xay nhuyễn là sở hữu được ly "cà phê sạch" may dam dui

    ReplyDelete
  2. Nhưng khi bán cho thương lái họ tìm đủ phần lớn Nguyên do để ép giá máy chấm công vân tay giá rẻ

    ReplyDelete