Wednesday, June 22, 2016

Tâm sự caffe: Trong thế giới của bar cà phê

ình như có người Ý (Italy), trước khi Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ có điều không có tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.Hình như mang người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ mang điều ko với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một số quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: may xay cafe mini

Cà phê Latte art

buộc phải đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý nói nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được cái triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. chẳng hề là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người mang người sở hữu khi phương pháp nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở nên một phần cuộc sống người Ý.
>>> sở hữu thể tất cả mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n

các cốc cappucino, espresso, macchiato, một số mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là những cốc đồ uống với hương vị cà phê ấy, và những câu chuyện mà họ đề cập sở hữu nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, các người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà ko có vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu mang khách hàng bè hoặc đồng nghiệp. những bar cà phê vươn lên là điểm gặp gỡ, giao lưu, đề cập chuyện, hẹn hò và cũng mang thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đó, và trùng hợp 1 lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở không gian này lúc nào không biết. 15-20 phút một ngày cùng sở hữu quý khách Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau ấy về xây dựng việc. có lúc lâu hơn. Nhưng ko thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của những mẫu quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu vật dụng gì. với cà phê, dĩ nhiên rồi, có cả máy chơi xèng, sở hữu bán cả báo lẫn xổ số, mang cả một vài khoảng trống riêng để thể hiện tình yêu có bóng đá, như quán bar của 1 ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona một vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm cho mình tỉnh táo, đặc biệt là trong các ngày làm việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày ko cappucino hay espresso khi không thấy thiêu thiếu 1 điều gì đó. Thiếu ở đây chẳng hề là cà phê, mà là 1 diện tích đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ
Tác giả trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý với một số bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng những con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong vài bar cà phê, nhiều hơn 32% so với người Pháp và 53% so mang người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên ko ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong bạn trẻ ở tuổi đi xây dựng, vẫn ở mức cao, buộc người ta cần thắt lưng buộc bụng trong một vài chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng phải mất đi thói quen tiêu dùng những quán bar cà phê như một nơi tụ tập sở hữu các bạn bè và người thân, bởi vì đủ toàn bộ lí bởi vì của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến những giây phút "chém gió" về bóng đá. khoảng trống này hiện vẫn sở hữu thể cạnh tranh được với Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy có 17 triệu khách hàng hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội những người dùng cho (Fipe) cho biết, mang tới 18 triệu người Ý tìm một vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, với tổng giá thành lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở những quán bar, so mang tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một vài quán bar còn cao hơn nữa vào một số ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra ấy để xem bóng đá trên một vài tivi màn hình to. những bar, theo một nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả các sân chuyển động, lúc người Ý hiện tại ngại tới những sân bóng hơn, do giá vé đắt lên và do nguy cơ bạo lực, trong khi chẳng phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt các hệ thống truyền hình trả tiền mang một vài kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới một số quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc một số bàn thắng, qua ấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau 1 tuần xây dựng việc dài, vất vả và tương lai ko với màu hồng.

Dù số lượng người tới một vài bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và có một vài viên chức tìm mẹo ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ vài quán bar cà phê vẫn rất hấp dẫn. ấy là lí lý do là tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này đa dạng đến thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một vì Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này rẻ hơn. Nhưng xu thế là họ nhảy vào sắm lại một số bar cà phê ko xây dựng ăn được, và có sự phải cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm các quán bar ấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng với rộng rãi quán bar. Chỉ một số năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một số người đứng sau quầy không phải một số anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là một vài người da vàng sở hữu mắt một mí. Nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại những nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến hiện tại. Quán không to và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nổi tiếng thuộc loại hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. đầy đủ khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống 1 cốc cappuccino, ngắm vài người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong khi miệng vẫn nở các nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở ấy và luôn ở đấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac shaker

2 comments:

  1. Sự "hâm mộ" của người Ý với một số bar cà phê sở hữu thể được thể hiện bằng những con số gia may duc ranh tuong

    ReplyDelete
  2. 15-20 phút một ngày cùng sở hữu quý khách Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi May toi dien

    ReplyDelete