Monday, June 27, 2016

Tin tức cà phê: Cà phê sạch Việt Nam sau WTO

chất lượng hàng nông sản là vấn đề rất được sử dụng rộng rãi khi Việt Nam gia nhập WTO. mang mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, nhiều công ty cà phê ở Dak Lak đã đăng ký tham gia chương trình sản xuất và cung cấp cà phê sạch (UTZ Kapeh).

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe cam tay

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

không chỉ là vấn đề đảm bảo, đây còn là việc thay đổi thói quen canh tác của người trồng cà phê, áp dụng một vài công nghệ phân phối mới đáp ứng một vài cần thân thiện có môi trường, bền vững về mặt xã hội và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
cung ứng cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét nghĩa là nên tuân thủ chặt chẽ theo 1 quy trình kỹ thuật đã được nghiên cứu từ bón phân, tưới nước, phun thuốc trừ sâu cho tới thu hoạch. Và khi chăm sóc cà phê theo kiểu mới này, bà con sẽ tiết kiệm được khoảng 30% kinh phí đầu tư so mang trước đây.

Theo ông Cao Văn Hiền, xã Cư Né, huyện Krông Păk, ĐăkLăk, trước đây chúng tôi xây dựng cà phê, việc phun thuốc trừ sâu là phun đại trà. Nhưng hai năm mới đây lúc thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi tránh lại, chỉ phun theo từng cây yêu cầu vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn.
>>> Mời bạn xem thêm: bình lắc shaker
Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn chất lượng được năng suất, sản lượng và đảm bảo vườn cây là điều những người trồng cà phê ở tỉnh ĐăkLăk đã ứng nghiệm lúc tham gia chương trình cà phê sạch U-tê-zet. Sản phẩm cà phê được UTZ Kapeh chứng nhận được sắm sở hữu giá cao hơn 40USD/tấn so mang giá sàn. bây giờ ĐăkLăk đã mang 6 công ty chế tạo và buôn bán cà phê tham gia vào chương trình này có khoảng trên 7.000 tấn cà phê được UTZ Kapeh cấp chứng nhận.

Theo ông Trần Minh Thụy, Giám đốc công ty Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam đến vài thị trường quốc tế có đề nghị chất lượng đề nghị cao hơn, cao cấp hơn... nên 4 năm nay tôi tập trung tăng chất lượng cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chương trình cà phê UTZ.

Để bắt đầu, dòng khó nhất chính là thay đổi tập quán canh tác của người trồng cà phê. Việc hướng dẫn, theo dõi thường xuyên để nông dân tuân thủ nghiêm ngặt những công nghệ phân phối mới cũng đòi hỏi phổ biến thời gian công sức.

Vấn đề là xây dựng thế nào nâng cao nhận thức cho người xây dựng cà phê, giúp họ thấy được việc chế tạo cà phê sạch có ý nghĩa quan trọng khi mục tiêu chúng ta đang hướng tới là thực hành canh tác cà phê với trách nhiệm mang môi trường, xã hội và chất lượng được đảm bảo sản phẩm. Đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành cà phê nước ta khi tham gia vào thị trường quốc tế.
>>> mang thể tất cả mọi người quan tâm: may xay cafe mini

2 comments:

  1. Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn chất lượng được năng suất, sản lượng và đảm bảo vườn cây đầm dùi bê tông

    ReplyDelete
  2. Nhưng hai năm mới đây lúc thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi tránh lại Máy thái thịt tươi sống

    ReplyDelete