Sunday, October 2, 2016

Tham khảo thêm: Quy trình phân phối cafe hòa tan

Cà phê nhân sau lúc rang được đưa đi xay để làm cà phê bột pha phin hoặc chế biến thành cà phê hoà tan.

Quy trình cung ứng cà phê hoà tan từ bột cà phê rang như sau:

Quy trình sản xuất cà phê hòa tan

>>> mang thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê

TRÍCH LY
giai đoạn trích ly nhằm thu các chất hoà tan có trong bột cà phê rang vào nước. tiêu dùng nước nóng ở 80 – 90 °C để trích ly. ko tiêu dùng nước có nhiệt độ cao hơn do sẽ trích ly cả các chất không cao cấp cho sản phẩm.

Bột cà phê cung ứng cà phê hoà tan buộc phải có kích thước to và tiến hành trích ly phổ biến lần để hạn chế lượng bột mịn tan sâu vào trong nước lúc trích ly.

đồ vật trích ly gián đoạn là 1 tháp chứa bột cà phê được bảo ôn nhiệt độ. Nước nóng được bơm từ đáy tháp lên, qua cột bột cà phê rang trong tháp. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly những chất hòa tan. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp.

buộc phải lần lượt thay thế bột cà phê ở các tháp sao cho dịch trích ly lúc đi qua một số tháp cất bột cà phê sẽ có lượng chất tan nâng cao dần. Để hạn chế hiện tượng bột cà phê không được thấm ướt, người ta xây dựng ẩm bột cà phê bằng tương đối nước bão hoà trước khi bơm nước vào trích ly. Nồng độ dung dịch cà phê trích ly sở hữu thể đạt đến 20 – 22%.

CÔ ĐẶC

Nồng độ dịch cà phê sau trích ly là 20 – 22%, chưa thể sấy khô được. vì vậy đề nghị tiến hành cô đặc dịch trích ly đến nồng độ 30 – 33% mới thuận lợi cho công đoạn sấy.

bí quyết cô đặc thường dùng là bí quyết cô đặc chân không:

Dung dịch cà phê được bơm vào vật dụng gia nhiệt. Tại đây nước nhận nhiệt và bay hơi. Độ chân không được tạo ra nhờ baromet sẽ hút tương đối nước và ngưng tụ tại bình ngưng. công đoạn diễn ra cho đến lúc nồng độ dung dịch đạt nên thì giới hạn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe mini

SẤY KHÔ
Sấy khô nhằm đưa dịch trích ly cà phê cô đặc thành dạng bột khô để tiện dụng cho giai đoạn bảo quản và sử dụng.
mẹo sấy khô được tiêu dùng là mẹo sấy phun:

Dịch cà phê cô đặc được bơm vào đỉnh cyclo. Tại đây có 1 đĩa đục phổ biến lỗ nhỏ, mang tốc độ quay siêu to, làm cho dịch cà phê vào cyclo ở dạng sương mù. ko khí nóng khô được thổi vào cyclo sấy khô cà phê dạng sương mù thành dạng bột. Cà phê bột hoà tan được thu ở đáy cyclo.
Sau sấy khô ta thu được bột cà phê hoà tan sở hữu độ ẩm 1 – 2%, sở hữu màu nâu đen đậm.

kỹ thuật HỒI HƯƠNG

giả dụ để nguyên cà phê bột đem đi chế biến thì chất thơm của cà phê sẽ bị tổn thất tất cả, nhất là trong quá trình sấy phun. vì vậy, người ta thu hồi chất thơm của cà phê bột trước khi trích ly rồi bổ sung trở lại cho bột cà phê hoà tan.

- Khử hấp phụ:

công đoạn khử hấp phụ được tiến hành trong tháp đứng và tác nhân hấp phụ là khí trơ (N2). Cà phê bột được xây dựng nóng trong tháp sẽ toát ra các chất thơm. Sau ấy bơm cái khí trơ đã được đốt nóng đến nhiệt độ nhất định (95°C) vào từ đáy tháp.

Trên đỉnh tháp mang quạt hút có tác dụng hút hỗn hợp khí ra khỏi tháp, đồng thời tạo áp suất phải chăng để giai đoạn hấp phụ xảy ra dễ dàng. Ta thu đơợc hỗn hợp gồm khí N2 và các chất thơm.

-Hấp phụ:

Bột cà phê hoà tan sau khi sấy với độ ẩm 1 – 2% và vô cùng xốp nên rất dễ hấp phụ. công đoạn hấp phụ cũng được tiến hành tại tháp đứng. Hỗn hợp khí vào cần được thiết kế lạnh (nhiệt độ thường là 8 – 9°C), khi đi qua bột cà phê hoà tan sẽ hấp phụ một vài chất thơm với trong hỗn hợp khí, ta thu được bột cà phê hòa tan thành phẩm.

>>> Sản phẩm uy tín; may xay cafe bang tay

2 comments:

  1. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly những chất hòa tan. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp máy chấm công vân tay chính hãng

    ReplyDelete
  2. Nồng độ dịch cà phê sau trích ly là 20 – 22%, chưa thể sấy khô được. vì vậy đề nghị tiến hành cô đặc dịch trích ly đến nồng độ 30 – 33% máy in date cầm tay

    ReplyDelete