Monday, October 10, 2016

Dùng cafe - Di sản văn hóa phi vật thể toàn cầu

với dịp tới thủ đô Viên, ít người bỏ lỡ cơ hội thiết kế 1 tách cà phê tại một vài quán dù là trên vỉa hè hay trong nhà. Đây là một trong một vài truyền thống văn hóa độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, phổ biến quán cà phê ở Viên là nơi lui tới của giới văn nghệ sĩ, khoa học… đa dạng nhà văn đã sáng tác ngay trong quán cà phê, tạo đề nghị chiếc văn học mà ngày nay người ta gọi là "dòng văn học cà phê" và các nhà văn đấy được gọi là "nhà văn quán cà phê". bây giờ, một vài quán cà phê ở Viên được trường hợp phòng khách công cùng, nơi phần lớn người tới để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo. Chỉ buộc phải gọi 1 tách cà phê, khách hàng sở hữu thể ngồi hàng giờ làm vài thiết bị mình thích mà ko ai xây dựng phiền. Người dân ở đây tới quán không chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng một bắt mắt sống thi vị.

>>> có thể các bạn quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox


sở hữu nhiều người ở thủ đô Viên, các quán cà phê là một phần cuộc sống của họ. nhiều người đã coi quán cà phê mà họ thường lui tới là ngôi nhà thứ hai, nơi họ với thể gặp người dùng bè, người quen nhưng cũng là nơi với thể 1 mình thưởng thức loại thú vui không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. đó là thưởng thức một tách cà phê ở 1 nơi mà họ yêu thích. Điểm khác biệt lớn trong một vài quán cà phê ở Viên là nhân viên dùng cho đều bắt buộc qua một khóa đào tạo bài bản và không sở hữu chuyện sinh viên đi làm thêm tại đây. Cà phê được mang lại cho khách bao giờ cũng với thêm một cốc nước lọc, trên với một loại thìa con đặt ngang úp xuống. kèm theo, vài nhật báo của Áo và thế giới là thứ không thể thiếu để khách vừa nhâm nhi vừa có thể xem tin tức. Để khỏi quên các cuộc hẹn riêng tư hay công việc quan trọng, quán cà phê nào cũng treo 1 cái đồng hồ to tướng ở nơi dễ nhìn.

Hương vị cà phê cũng như không khí ở những quán cà phê làm khách phương xa đến đây khó sở hữu thể quên được. loại cà phê "đặc sản" ở Viên là "Einspanner", 1 tách cà phê to, có kem sữa và rắc đường mịn như bột ở trên. Người dùng cho không phải chào mời tiêu dùng thêm bánh ngọt nhưng anh ta sẽ mang mặt khi tất cả mọi người buộc phải thêm 1 cốc nước hoặc lúc quý khách chỉ vừa thốt lên "Xin lỗi!" lịch sự.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay
không khí ấm cúng, không ồn ào trong lúc mọi người vẫn kể chuyện mang nhau là nét tương đối đặc trưng tại những quán cà phê ở Viên. Chúng thường được "giấu" trong một vài kiến trúc cổ với phòng ốc ấm cúng mang vài chùm đèn pha lê, sở hữu chùm tuổi đời đã hàng trăm năm.

1 tách cà phê giá khoảng 8 nghìn VND mang những dịch vụ cực kỳ thân thiện; giờ đây, người dân thủ đô Viên có thể vừa uống cà phê vừa tự hào rằng mình đang bảo vệ truyền thống văn hóa của đất nước, bởi UNESCO đã công nhận "văn hóa cà phê" đặc thù này là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

>>> Mời quý khách xem: máy xay cafe 600n

1 comment:

  1. Cà phê được mang lại cho khách bao giờ cũng với thêm một cốc nước lọc, trên với một loại thìa con đặt ngang úp xuống máy đầm cóc mikasa

    ReplyDelete