Friday, October 7, 2016

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc cafe sau thu hoạch

Sau một năm sở hữu trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt 1 lượng dinh dưỡng siêu to, bởi vậy thu hoạch trái cũng đồng nghĩa sở hữu việc lấy đi 1 lượng to chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, thiết kế cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê với nhu cầu cao về dinh dưỡng bởi vậy bắt buộc chế tạo dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: dung cu pha che
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường có những đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống rẻ nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ nâng cao cao. Đây cũng là công đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non tăng trưởng, là quá trình ảnh hưởng quan trọng đến năng suất, uy tín của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con mang những biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh 1 bí quyết tối ưu nhất để cà phê sinh trưởng và vững mạnh cao cấp, mang năng suất cao, uy tín tốt và gia nâng cao thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê với nhu cầu những nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng siêu cao. Chỉ tính riêng trên một tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn hơi nhiều nguyên tố vi lượng khác. đặc trưng cây cà phê rất yêu cầu N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng buộc phải rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước giai đoạn này, tức là quá trình ngay sau khi kết thúc thu hoạch của vụ năm trước bắt buộc cần bón phân hài hòa tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu khoa học siêu quan trọng thiết kế cơ sở thuận lợi cho quá trình trổ hoa và thu hoạch.
1. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê thiết yếu thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con phải đốn đau nói kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành buộc phải tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau lúc thu hoạch. nên tỉa những cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay một vài cành đồ vật cấp quá dày vượt trên tán ngay sau khi thu hoạch. Việc tỉa cành cần tiến hành một phương pháp cẩn thận bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, không bị xước cành. nên xác định vị trí cắt cho thích hợp để mang được bộ tán cân đối thông minh, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để sở hữu năng suất cao.
>>> Xem thêm: muỗng múc kem inox
2. Bón phân
quá trình sau khi thu hoạch nên mang phân hữu cơ, phân lân và một lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành với trái của cây cà phê. giả dụ bổ sung NPK thì chọn một số chủng loại chuyên phục vụ mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... ngoại trừ ra, quá trình này cũng đề nghị bổ sung thêm vài nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng có loại sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong quá trình nở hoa và đậu trái bắt buộc bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( sở hữu những mẫu sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với những cái sản phẩm vô cùng vi lượng Calcium Bo, rất Kẽm) để tăng khả năng đậu trái ( quan tâm phân bón vào đất đề nghị đủ ẩm mới phát huy tác dụng cao cấp, nếu ko có điều kiện tưới nước thì không buộc phải bón phân).
Trong giai đoạn này nếu bà con dùng sản phẩm phân bón lá chuyên chuyên dụng cho cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê tăng công đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm cần phải có để cà phê phát triển mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái cao cấp, trái to nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô xây dựng cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và uy tín cà phê rẻ.
+ Lân là yếu tố cần thiết cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, tăng số hoa và số trái. nếu thiếu lân trong giai đoạn này, quá trình phân hóa mầm hoa bị dừng trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái thấp, năng suất và chất lượng cà phê đều thấp. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô thiết kế lân trong đất bị cố định ở một vài dạng cây ko hút được, yêu cầu tình trạng thiếu lân ở cà phê càng trở nên trầm trọng và việc bón những dòng phân có lân dễ tan trong mùa khô là cực kỳ cần thiết.
+ Kali là chi tiết giúp tăng tỷ lệ đậu trái, tăng sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali xây dựng lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc trưng là rụng hàng loạt lúc gặp một số đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Lý do làm hoa và trái non rụng phổ biến, tỷ lệ trái 1 nhân nhiều, năng suất và uy tín phải chăng.
+ một vài chi tiết dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi siêu cần thiết cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa cao cấp, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất chất lượng cao cấp (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ những nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng rất nhu yếu cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, hạn chế rụng trái non của cà phê trong mùa khô. vài nguyên tố vi lượng còn có tác dụng giúp cà phê nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu một vài nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém phát triển, tỷ lệ đậu trái tốt, sâu bệnh đa dạng, năng suất và chất lượng đều thấp.
>>> Sản phẩm uy tín: binh lam kem
3. Phòng trừ sâu bệnh
nên để ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc trưng lưu ý tới rệp sáp.
Nông dân buộc phải theo dõi thường xuyên để phun ngay lúc phát hiện mang rệp, trường hợp để rệp sáp tăng trưởng mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ vô cùng khó diệt trừ. dùng Impress 80 hài hòa với thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để nâng cao hiệu quả diệt sâu bệnh.

2 comments:

  1. Đây cũng là công đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non tăng trưởng báo giá máy đầm cóc honda

    ReplyDelete
  2. Cây cà phê thiết yếu thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con phải đốn đau nói kích thích cà phê ra hoa, đậu trái máy hút ẩm mini

    ReplyDelete